9 พ.ค. 2022 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
GIVE & TAKE
ยิ่งให้ยิ่งได้รับ
น้ำใจที่หยิบยื่นให้กันเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ ผู้ที่เรียนรู้เป็นผู้ให้ ผลที่ได้รับนอกจากจะทำให้คนๆ นั้นมีออร่าดูสวยหล่อยิ่งขึ้นไปอีก สิ่งสุดยอดยิ่งกว่า นั่นคือความสุขและอิ่มเอมใจที่ได้ให้ไปอย่างไม่หวังผลตอบแทน
1
ดังเช่นหนุ่มสาวชาว XO เจ้าของวันเกิดของเรา ในทุกๆ เดือน ที่เมื่อได้มาร่วมเป่าเค้ก เอนจอยปาร์ตี้ร่วมกันในวันพิเศษทั้งในฝั่งออฟฟิศและฝั่งโรงงานแล้ว หากในบางเดือนเจ้าของวันเกิดว่างไม่ตรงกันเสียเป็นส่วนมาก เราก็จะพากันออกไปทำกิจกรรมอื่นๆ ที่เกิดประโยชน์ร่วมกันแทน
1
เช่น นำเงินสวัสดิการในการจัดปาร์ตี้วันเกิดนี้ไปทำบุญ หรือนำไปบริจาคให้กับโครงการ มูลนิธิต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาเราเคยเดินทางไปที่มูลนิธิคนตาบอดเพื่อจัดทำหนังสืออักษรเบรลล์เพื่อแบ่งปันโอกาสให้กับเพื่อนร่วมสังคม หรือการนำถุงผ้า ซอส ของบริษัทไปแจกจ่ายให้กับร้านค้าต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19
XO CARE & SHARE
ในส่วนของบริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO ของเราก็มีแคมเปญต่างๆ ที่ออกไปช่วยเหลือสังคมตามสถานการณ์และโอกาสต่างๆ อยู่แล้ว เช่น กิจกรรม XO-CARING ปันน้ำใจให้คนทางบ้าน
ซึ่งเป็นการส่งมอบกำลังใจให้กับโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม อสม.และหน่วยงานอื่นๆ ทั่วประเทศ ที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์และของใช้จำเป็นสำหรับการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งเราได้ชวนพี่น้องพนักงานให้ได้เข้ามามีส่วนร่วมด้วยช่วยกัน ด้วยการเสนอรายชื่อโรงพยาบาล หน่วยฉีดวัคซีนและหน่วยงานอื่นๆ ที่ขาดแคลน และต้องการรับบริจาคของจากทางบ้านเกิดของตนเอง เพื่อสนับสนุนและส่งมอบกำลังใจผ่านชุด PPE, Isolation Gowns, อุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของใช้จำเป็น
และที่น่ารักที่ซู้ด!! ก็คือกิจกรรมเขียนโปสการ์ดส่งไปให้หน่วยงานที่อยู่บ้าน และให้หน่วยงานที่ได้รับของ ถ่ายรูป หรือวิดีโอส่งกลับมา เพื่อเติมเต็มกำลังใจให้กันและกัน เป็นตัวอย่างของ GIVE & TAKE ยิ่งให้ยิ่งได้รับที่ชัดเจนมากๆ เพราะอิ่มอกอิ่มใจมีความสุขกันทุกฝ่าย
หรือกิจกรรม FLYING GOOSE SHARING หลายต่อหลายครั้งที่ XO ได้นำทีมพนักงานในบริษัทไปร่วมทำความดี เช่น เมื่อครั้งที่เราร่วมใจกันสวมเสื้อสีแดงแรงฤทธิ์เดินทางไปมอบซอสพริกศรีราชาตราห่านบิน (Flying Goose) และเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กในมูลนิธิชัยพฤกษ์ มูลนิธิที่ดูแลและช่วยต่อลมหายใจให้กับเด็กกำพร้าและเด็กถูกทอดทิ้ง ให้มีอนาคตที่สดใส สามารถพึ่งพาตัวเองได้ เพื่อเป็นบุคคลคุณภาพในภายภาคหน้า
1
ในฝั่งโรงงานเราก็ไม่น้อยหน้า เมื่อทีมพนักงาน สาขานิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ อ. ปลวกแดง จ.ระยอง ได้พร้อมใจใส่เสื้อสีแดง สีเดียวกัน พร้อมกับรถตู้สีแดงแรงฤทธิ์ Flying Goose Folk Van ตระเวนให้กำลังใจหน่วยงานราชการในพื้นที่ใกล้เคียงโรงงาน โดยได้นำซอสพริกศรีราชา ตราห่านบิน ของบริษัทไปมอบให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลมาบยางพร อ.ปลวกแดง จ. ระยอง จำนวน 500 ขวด และมูลนิธิกู้ภัย อ.ปลวกแดง จ. ระยอง จำนวน 300 ขวด เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานให้ผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน
ใครอ่านมาถึงตรงนี้แล้วอย่างร่วม GIVE & TAKE ยิ่งให้ยิ่งได้รับ ไปกับพวกเราชาว XO ก็สามารถติดตามข่าวสารหรือกิจกรรมที่น่าสนใจได้ผ่านช่องทาง www.exoticfoodthailand.com หรือใครจะสมัครเป็น big fan ใน www.blockdit.com/exoticfoodthailand เราก็ยิ่งไลค์ แถมกดเลิฟให้ใจล้านดวงไปเล้ยยยยย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา