14 พ.ค. 2022 เวลา 12:05 • ธุรกิจ
3P ที่เป็นแหล่งสร้างแรงบันดาลใจสไตล์ผู้บริหาร XO
ผู้ที่ประสบความสำเร็จในการใช้ชีวิตหรือการทำงานได้ ต้องเริ่มจากการเป็นคนที่ open คือเปิดใจที่จะเรียนรู้อยู่เสมอ
อนุญาตให้ตัวเองได้ออกไปเปิดโลก เปิดมุมมองใหม่ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานและใช้ชีวิตในแบบตัวเอง
1
อย่างเช่นที่คุณยุ้ย-วาสนา จันทรัช CEO สาวคนเก่งแห่ง Exotic Food Thailand ได้แชร์เคล็ดลับส่วนตัวจาก 3P ที่ทำให้เธอปิ๊งไอเดียใหม่ๆ อยู่เสมอ
  • PEOPLE
เป็นเรื่องน่าสนุกที่เราจะพาตัวเองให้ไปอยู่ในสังคม หรือในที่ๆ รายล้อมไปด้วยคนเก่งๆ มีพลังล้นเหลือ และจะยิ่งดีขึ้นไปอีกหากว่าพวกเขาเหล่านั้นมีทัศนคติที่ดี ทั้งต่อการทำงานและการใช้ชีวิต เพราะจะช่วยให้เราได้รับพลังงานบวก และได้ recharge ตัวเองให้มีไฟ ทำให้เกิดไอเดียใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา
เช่น การได้ทำงานร่วมกับน้องๆ คนรุ่นใหม่ไฟแรงในออฟฟิศที่มีพลังงานเหลือล้น และมีไอเดียที่แตกต่าง และฉีกกฎออกไปจากกรอบเดิมๆ
หรือได้พบปะกับผู้ประกอบการและ CEO ของบริษัท หรือองค์กรอื่นๆ เพื่อแลกเปลี่ยนแนวทางในการบริหาร และเรียนรู้ secret sauce ที่ทำให้พวกเขาเหล่านั้นประสบความสำเร็จ และเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ได้ เพื่อนำไอเดียมาต่อยอด และประยุกต์ใช้ให้แมทช์ในการทำงานและการใช้ชีวิตของเรา
3
สุดท้ายคือการคุยกับคู่ค้า ที่ก็สามารถเปิดมุมมองของเราให้เห็นเทรนด์ของตลาดโลกที่เปลี่ยนแปลงไป
  • PAPER
ต่อมาคือการอ่านหนังสือที่ชวนให้คิดต่าง อย่างเช่น “How will you measure your life” ซึ่งเป็นหนังสือที่ทำให้เราคิดต่างออกไป เนื้อหาไม่ได้บอกว่าเราควรทำอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จเหมือนหนังสือทั่วไป แต่นักเขียนเขาชวนให้หยุดคิดว่า อะไรคือสิ่งที่สำคัญสำหรับเรา
ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัว ความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง อุดมการณ์ หรือ ค่านิยมที่ตัวเองยึดถือ ซึ่งคนส่วนใหญ่มักยอมเสียมันไปเพื่อแลกมาซึ่งความสำเร็จในระยะสั้น
นอกจากนั้น ก็ยังมีหนังสืออย่าง “Start with Why” และ “The Magic of Thinking Big” ซึ่งล้วนสร้างแรงบันดาลใจ ที่อยากแนะนำให้ทุกคนลองไปหาอ่าน
  • PLATFORM
ปฏิเสธไม่ได้ว่า Platform บน Social Media คือแหล่งข้อมูลขนาดใหญ่ที่ขับเคลื่อนได้อย่างรวดเร็วที่สุดในยุคนี้ และเป็นโลกใบใหญ่ที่เราสามารถเข้าไปค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ หยิบยกคอนเทนท์ต่างๆ นำมาประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลาย
ไม่ว่าจะเป็น แพลตฟอร์มของ Tiktok ที่มีทั้ง trend ใหม่ๆ เทคนิคการทำ marketing หรือเป็นแพลตฟอร์มที่เด่นเรื่องไลฟ์สไตล์อย่าง Instagram, Pinterest ที่ก็มีส่วนอย่างยิ่งในการทำให้เกิดปิ๊งไอเดียดีไซน์ออฟฟิศใหม่ หรือบูธแสดงสินค้า ต่างๆ ก็ได้มาจาก IG
และสุดท้ายแพลตฟอร์มใหม่ที่ได้ทั้งสาระและไอเดียดีๆ อย่าง Blockdit ก็ถือเป็นแพลตฟอร์มที่อยากแนะนำให้ใครที่ยังไม่เคยใช้ได้เข้ามาลอง รับรองว่าจะได้ทั้งสาระ ความบันเทิง และแรงบันดาลใจจากคอนเทนท์ต่างๆ อย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา