25 พ.ค. 2022 เวลา 14:00 • ธุรกิจ
・ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ที่เราทุกคนต่างปรารถนาอยากได้เงินทองมาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มเติมอยู่เสมอ ยิ่งมากก็ยิ่งดี จึงไม่แปลกใจที่คนส่วนมากทั้งที่มีงานประจำหรือไม่มีงานทำ ต่างก็พยายามคิดหาทางทำเงินอยู่ตลอดเวลา
3
และหลายคนก็ประสบความสำเร็จ ได้เจอหนทางทำเงินสมใจนึก จากที่ยากจนเมื่อหลายปีก่อน มาตอนนี้ก็รวยจนนับเงินแทบไม่ทัน บางคนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวสู้ชีวิต แต่ปัจจุบันก็มีชีวิตอู้ฟู่อยู่สบายกันก็มี แล้วคุณเคยสงสัยกันบ้างไหม
พวกเขาเหล่านั้น ที่พลิกผันจากยากจนไม่มีจะกิน มาไม่กี่ปีให้หลังกลับร่ำรวยจนผิดหูผิดตา เขาใช้วิธีไหนหาเงินกันหรือ เขาคิดยังไงกันถึงเจาะตลาดได้ และสุดท้ายมันเป็นเรื่องบังเอิญอย่างที่หลายคนถ่อมตัว หรือเขารู้เทคนิคจริงๆ
บอกได้เลย มันไม่เคยมีความบังเอิญในช่องทางธุรกิจหรอกนะ ทุกคนต่างก็พยายามหาทางทำเงินกันทั้งนั้น ล้มลุกคลุกคลานกันมาก็มากกว่าจะมาเจอทางที่ใช่ ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าทั้งหลายนี่น่ะ
เอาว่ามันมีแนวคิดแบบไหนบ้างนะ ที่ลูกค้ารอจะซื้อสินค้าหรือบริการอยู่ แต่คุณเองอาจจะยังไม่รู้ ถ้าอยากรู้ มาคะ จะเล่าให้ฟังคะ
1. คนจ่ายเงินเพื่อแก้ปัญหาให้พวกเขา
1
ในทุกเรื่องที่เราเจอะเจอในทุกๆ วัน มันมีปัญหาซ่อนอยู่ในทุกเรื่อง บางเรื่องก็เรื่องเล็กๆ ที่โดนมองข้าม แก้ไขได้ง่ายนิดเดียว วิธีที่คุณหรือใครๆ ก็ทำได้ทั้งนั้น แต่อยู่ที่ใครเจอมันก่อนก็เท่านั้น
อย่างเช่น มีคนเดินสะดุดสายไฟบ่อย ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหาย เราก็อาจจะหาที่แขวนมาแขวนสายไฟแทน ซึ่งแต่ก่อนเราอาจจะใช้วิธีเขียนป้ายว่าระวังสายไฟ ซึ่งมันไม่ได้ผล เป็นต้น
ฉะนั้น ถ้าเรามีปัญหาแบบนี้ บ้านอื่นก็อาจมีเหมือนกันและเขาก็อาจขี้เกียจจ้างช่างมาเดินสายไฟใหม่ เขาอาจต้องการแค่ตัวแขวนแบบที่เราทำก็ได้
1
ซึ่งพอเราเห็นช่องทางการขาย เราก็อาจออกแบบตัวอย่างสินค้าออกมา แล้วลองสำรวจความต้องการของตลาด แล้วค่อยวางขายเทสตลาดดู แบบนี้เป็นต้น
จึงควรพึงระลึกไว้เสมอว่า โอกาสทำเงินมันมาจากเรื่องราวในชีวิตประจำวันเรานี่แหล่ะ ทุกๆ ปัญหาจะมีเงินซ่อนอยู่แค่เราต้องหามันให้เจอ
2. บริการ/สินค้าที่ช่วยทำเรื่องยากให้ง่ายขึ้น
2
หลายคนที่ยอมเสียเงินเพื่อเพิ่มเติมความรู้ให้กับชีวิต เพียงเพราะเห็นโปรแรงๆ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของชีวิต ณ ตอนนั้นพอดี อย่างเช่น "สุดคุ้ม 99 บาท ก็เล่นเป็นทุกสื่อโซเชียล" อย่างนี้เป็นต้น เพราะฟังชั่นบางอย่างในแพลตฟอร์มต่างๆ ก็ซับซ้อนไปนิด สำหรับผู้เริ่มต้นเล่นใหม่ๆ เราจึงต้องการทางลัด ราคาจับต้องได้นี่ไงละ
ดังนั้น สิ่งที่ดีเยี่ยมสำหรับยุคนี้ ยุคที่ทุกคนต้องเร่งรีบเพื่อการเรียนรู้ให้ทันยุคทันสมัย ยิ่งเราสามารถทำเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องง่ายได้ง่ายที่สุด ยิ่งขายดี ต้องจำจุดนี้ไว้ให้ดี
2
ให้ลองหยิบสิ่งนี้นำมาใช้ดู ลองหาทางทำเงินจากสิ่งที่คุณถนัดดูไม่ว่าจะเป็น ทำคอร์สสอนทำธุรกิจออนไลน์ คอร์สให้ความรู้การเล่นสื่อโซเชียลออนไลน์ ไม่ก็คอร์สสั้นๆ ฝึกพูดภาษาอังกฤษแบบง่าย หรือจะสอนตัดต่อคลิป ก็ได้ลองดูน่าจะดีนะ
3. เลือกทำเรื่องที่คนอื่นไม่อยากทำ
2
คุณรู้ไหม ทำไมที่ประเทศสหรัฐอเมริกาถึงมีชาวแม็กซิกันมากมาย ก็เพราะพวกเขาเองไม่ชอบทำงานบางอย่าง เช่น ล้างจาน กวาดหิมะ หรืองานก่อสร้างที่ใช้แรง เป็นต้น
ชาวแม็กซิกันจึงเข้าประเทศมาเพื่อมาทำงานเหล่านี้แทนคนอเมริกัน ก็คล้ายกับชาวเมียนมา หรือคนชาติอื่นๆ ที่เป็นเพื่อนบ้านประเทศเรา เขาเหล่านั้นก็เข้ามาเมืองไทยมาทำงานที่คนไทยไม่อยากทำเช่นกัน หลักการเดียวกัน
1
ผู้คนจะยอมจ่ายเพื่อสิ่งที่เขาไม่อยากลงมือทำเอง เขาอยากได้งานที่ได้ผลสำเร็จเรียบร้อยแล้ว เช่น อยากได้บ้านที่สะอาด อยากได้สวนที่สวยงามเรียบร้อย แต่ไม่อยากทำเอง หรือไม่ก็ไม่ถนัดทำก็เถอะ
1
เพราะฉะนั้นงานอย่าง งานแม่บ้านอาทิตย์ละครั้ง งานเหมาทำสวน งานล้างรถเดลิเวอรี่ งานทำอาหารคลีนแบบเหมารายเดือน ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวเหมือนกันนะ
1
ลองดูว่ายังมีอะไรที่จะช่วยคนอื่นๆ ได้ โดยดูที่ผลลัพธ์ของงานโดยให้เป็นแบบง่ายๆ สะดวกสบาย บริการแบบเสิร์ฟถึงที่ งานดีถึงบ้านอะไรแบบนี้ แค่นี้รายได้มหาศาลก็อยู่ในมือคุณแล้วละ
1
4. เพิ่มโอกาสการใช้จ่ายให้ผู้บริโภคของคุณ
ตอนนี้ทุกวงการยอดการขายตกต่ำเป็นประวัติการ ราคาค่าครองชีพสูงขึ้นหลายสิบเปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ผู้บริโภคชะลอตัวเรื่องการจับจ่ายเงินทองเป็นอย่างมาก จะมีทางไหนที่จะกระตุ้นยอดขายได้บ้าง
1
แน่นอนเมื่อคนซื้อมีเงินน้อย พวกเขามีเงินจำกัดลงมาก ผู้ขายจึงต้องหาวิธีช่วยเหลือผู้ซื้อให้ยังสามารถซื้อของได้ตามต้องการ โดยบางที่เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อได้ง่ายกว่าเมื่อก่อนด้วยการจ่ายทีละน้อย แบบทยอยผ่อน
โดยอาจจะผ่อนเป็นรายเดือน หรือเอาไปใช้ก่อนหนึ่งเดือน แล้วค่อยเริ่มจ่ายในเดือนที่สอง เป็นต้น ลองหาทางช่วยเหลือผู้ซื้อของคุณดูเพื่อเพิ่มโอกาสการขายที่มากขึ้น
1
5. ผู้คนยอมจ่ายเพื่อให้ตัวเองดูดีขึ้น
1
และสูตรสำเร็จอีกข้อที่แม่ค้าพ่อค้า เหล่าเจ้าของธุรกิจต่างรู้ดีคือ ผู้คนต่างยอมจ่ายเพื่อทำให้ตัวเองดูดีขึ้นเสมอ และสิ่งนี้ก็ใช้ได้ดีในทุกยุคทุกสมัย ยังไงเรื่องนี้ก็ยังเป็นจุดขายได้เสมอ
ทุกคนต่างก็อยากดูดี เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง และจากการศึกษาของ Chapman University ทำให้เราทราบว่า 84% ของผู้หญิง ต่างก็ต้องการคู่ครองที่มีรูปร่างทางกายภาพที่น่าดึงดูด และ มีถึง 92% ของผู้ชายที่ต้องการคู่ครองที่มีรูปร่างทางกายภาพที่น่าดึงดูด นี่แค่เรื่องคู่เท่านั้นนะ
2
แล้วลองนึกข้อได้เปรียบของคนที่ดูดีในหน้าที่การงานดูสิ คนที่คนอื่นให้ความสนใจ ก็ย่อมมีโอกาสดีทางการงานเยอะเช่นกัน
เพราะฉะนั้นตลาดของสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความสวย ความหล่อ เสริมบุคลิกภาพให้ดีขึ้น ก็ยังเป็นตลาดที่ขายได้ตลอดไม่เคยเปลี่ยนแปลง
และนี่ละ หลักจิตวิทยาสำหรับช่องทางทำเงินที่คนส่วนมากมีความต้องการ มีพฤติกรรม มีแนวคิดที่คล้ายคลึงกัน
1
แนวคิดพื้นฐานที่ยังเป็นสิ่งที่มีกลุ่มลูกค้ารอซื้อสินหรือบริการของคุณอยู่เสมอ ลองเอาไปปรับใช้ดูนะคะ ขอให้รวย 🎵ขอให้รวยนะคะ 🎶 ☺️
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
🔴 ฟังแบบเสียงอ่านบทความนี้
• Youtube (เสียงอ่านบทความ)
• Youtube (เสียงธรรมชาติฟังผ่อนคลาย)
• ติดตามผ่านแอปTiktok
@strongstep.tiktok
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
แหล่งอ้างอิงข้อมูล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา