29 พ.ค. 2022 เวลา 13:23 • ไลฟ์สไตล์
เพิ่งจะรู้ว่าถือเครื่องมือนี้อยู่ทุกวี่ทุกวัน⚠️ เครื่องมืออะไร❓ ก็เครื่องมือที่อยู่ในมือถือไงล่ะ มันมีฟังก์ชั่นมากมายก่ายกอง
เย้! แล้วเราก็ทำได้ถ่ายคลิปด้วยฟังก์ชั่น slow motion
เราเคยคิดภาพอยู่ในหัวนะว่าอยากทำคลิปแบบว่าฉีดน้ำออกไปเป็นฝอย ๆ ฟุ้งกระจายเห็นละอองน้ำละเอียดยิบเป็นฝอย ๆ ค่อย ๆ กระจายตัวลงไปบนใบไม้ แล้วมีหยดน้ำค่อย ๆ หยดลงไปบนใบไม้ค่อย ๆ ไหลรินลงไปเป็นทาง แต่ทำไม่ได้ได้แต่คิด
จนมาเจอคลิปของคุณช้าง เพจ Photofriends มีคลิปแนะนำการใช้ฟังก์ชั่น slow motion ในมือถือถ่ายคลิป แต่คุณช้างทำคลิปได้สวยกว่าของเราเยอะเลยลองไปดูกันได้ที่นี่ค่ะ
ความจริงเรามีเครื่องมืออยู่กับตัวตั้งมากมาย แต่เราไม่รู้เอง มันอยู่แค่ใต้จมูกเรานี่เอง หยิบจับมือถือกันวันละหลาย ๆ ชั่วโมง มีฟังชั่นมากมายให้ได้เลือกใช้ แต่ไม่รู้...ไม่ได้ใช้...ใช่ไม่เป็น...น่าเสียดายเนอะ
พอดีวันก่อนนกทำน้ำจิ้มรสแซ่บไว้กินกับปลานึ่งเกลือ และผักสลัดสด ๆ เลยเป็นที่มาของคลิปนี้ที่นกถ่ายแบบสโลโมชั่น ได้ภาพละมุน ๆ ดีในความรู้สึกของตัวเอง ขอบคุณคุณช้างมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
การเรียนไม่มีที่สิ้นสุดจริง ๆ นะ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่เราก็สามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต และการเรียนรู้จากการลงมือทำนั้นดีที่สุด เรียนรู้ด้วยตนเอง Learning by doing ซึ่งเป็นคำสอนของ อาจารย์ ลักขณา พรหมพรรณนาเจ้าของเพจ Indy writing นักเขียนอินดี้
กราบขอบพระคุณอาจารย์ด้วยค่ะ
ฝากคลิปนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ ส่วนคลิปแปลงผ้าคลุมไหล่ให้เป็นเสื้อจะมาเร็วๆนี้ coming soon ค่ะ
วันนี้บ๊ายบายก่อนนะคะ สวัสดีวันสุดสัปดาห์แล้วพบกันใหม่ค่ะ
นกเอง🐦 อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า(กึ๊ก) ชอบวาดชอบเขียนละเลงสี lifestyle blogger งานอดิเรกที่ใช่ที่ชอบ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา