30 พ.ค. 2022 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
เช็คลิสต์เพื่อนในออฟฟิศที่ใช่ “Have Fun” แบบ XO
3
เราพูดถึงวัฒนธรรมองค์กรของ XO อยู่บ่อยๆ นั่นก็คือ “WORK SMART - HAVE FUN - NO DRAMA”
4
ซึ่งก่อนหน้านี้เคยได้ซูมอินเข้าไปขยายความถึงคำว่า “Work Smart” และ “No Drama” กันไปแล้ว คราวนี้ถึงคิวคอนเทนท์เบาๆ เมาท์มอยเพื่อนร่วมงานที่เข้าข่ายเป็นคน “Have Fun” ในแบบ XO กันบ้าง ใครที่มีคุณสมบัติเหล่านี้เตรียมรับมงไปเลยจ้า!!!
  • เพื่อนคนนี้ลาแล้วเหงาแย่!!
หากบรรยากาศในการทำงานดูเหงาๆ ไม่มีสีสัน เหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง เนื่องจากเพื่อนร่วมงานคนนั้นลา แสดงว่าหนุ่มหรือสาวที่เรากำลังพูดถึงอยู่เข้าข่ายเป็นคน “Have Fun” อย่างไม่ต้องสงสัย
เพราะเขาคนนี้เป็นคนที่คอยสร้างเสียงเฮฮาให้กับกลุ่มเพื่อน สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคน มีมนุษยสัมพันธ์ดี เฟรนลี่ จงภูมิใจและรู้เอาไว้ว่าคุณเป็นขวัญใจของทุกคน
และเพื่อนกำลังคิดถึงแล้ว รีบกลับมาทำงานด้วยน๊ะ
  • เพื่อนฉันไม่เคยให้ร้ายใคร
หันไปสำรวจโต๊ะข้างๆ ในออฟฟิศ ลองนึกดูว่าเราเคยมองข้ามเพื่อนสักคนที่ดูเพลนๆ เรียบๆ และไม่ค่อยโดดเด่นสักเท่าไหร่ แต่ทว่า เพื่อนที่แสนดีคนนั้นไม่เคยคิดร้าย ให้ร้ายใคร ไม่เคยพูดถึงใครในทางเสียหาย ว่าม๊ะคนแบบนี้ถึงจะไม่ได้ทำให้เรา “Have Fun” ชนิดที่ยิ้มหรือหัวเราะร่าได้ทั้งวัน แต่ก็เป็นคนที่น่าคบ ทำให้บรรยากาศในการทำงานไม่มีเรื่องดราม่า
คุณสมบัติที่กล่าวมาถึงจะไม่ได้ระบุไว้ใน JD แต่ถ้าคุณเป็นคนน่ารักแบบนี้ เพื่อนก็จะจดไว้ในใจเสมอ และใครๆ ก็อยากทำงานด้วย
1
  • เพื่อนพึ่งพายามยาก
การจะ “Have Fun” กับชีวิตและการทำงานได้ สเต็ปแรกคือต้องไม่มีความทุกข์ก่อน ดังนั้น เพื่อนที่คอยซัพพอร์ท คอยอยู่ข้างๆ เรา เป็นเพื่อนช่วยคิดช่วยแก้ไขยามเกิดปัญหา เป็นเพื่อนที่พึ่งพาและไว้ใจได้ เพื่อน “Have Fun” ในแบบ XO คือคนที่ทำให้เราสบายใจและรู้สึกปลอดภัย ใครที่มีเพื่อนแบบนี้อย่าลืมหันมาให้ความสำคัญกับเขาเยอะๆ กอดไว้ให้แน่นๆ และรักษามิตรภาพไว้ให้ดีๆ นะ
  • เพื่อนที่ยอมให้เพื่อนอำได้
หลายคนอาจจะรู้สึกเอ๊ะ! ว่าไม่เห็นจะแปลก เป็นเพื่อนกันก็ย่อมหยอกล้อกันเล่น หรืออำกันขำๆ ได้ (แต่ไม่ใช่การบูลลี่นะ)
อาจจะมีเหมือนกันนะเพื่อนบางคนที่โกรธกับทุกสิ่ง มองทุกอย่างเป็นเรื่องซีเรียส ไม่มีอารมณ์ขันในชีวิตเอาซะเลย คนที่ “Have Fun” จริงๆ ต้องไม่ยึดติดกับตัวเองหรือมีอีโก้สูงจนใครก็แตะต้องไม่ได้ บางครั้งการสร้างความครื้นเครงด้วยการเล่าเรื่องโจ๊ก หรือยอมเป็นโจ๊กให้กับเพื่อนๆ บ้าง ก็อาจสร้างสัมพันธ์ที่ดี ช่วยละลายพฤติกรรมให้เกิดการทำงานที่เวิร์ค และสนุกกว่าเดิมได้
  • เพื่อนแฟร์ๆ พร้อมแชร์ ถึงไหนถึงกัน
แม้จะเป็นเพื่อนที่ทำงาน แต่ก็ย่อมมีโอกาสได้ไปสังสรรค์ กินดื่มกันตามประสา เป็นเพื่อนที่ “Have Fun” ถึงไหนถึงกัน
แฟร์ๆ ไม่เอาเปรียบกัน มีอะไรก็แบ่งปันไม่กั๊ก โดยเฉพาะคนที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรง ออกไอเดีย ออกตังค์ไปก่อน หรือเป็นคนที่ช่วยดีลทุกอย่าง อำนวยความสะดวกให้ทริปหรือแมทช์นั้นราบรื่น สนุกสนาน เพื่อนแบบนี้ย่อมเป็นที่รัก และรับตำแหน่งเพื่อน“Have Fun” ในแบบ XO ไปเล้ยยย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา