2 มิ.ย. 2022 เวลา 15:29 • ธุรกิจ
แนวคิดผู้ว่ากทม. คนใหม่ ที่ใจตรงกับ XO
3
ปรบมือให้ดังๆ กับผู้ว่ากทม. คนใหม่ ‘ชัชชาติ สิทธิพันธุ์’ และขอส่งกำลังใจให้สามารถนำพากรุงเทพไปสู่ความเปลี่ยนแปลงแบบปังๆ และดียิ่งๆ ขึ้นไป จากคะแนนเสียงที่ท่วมท้นนั้น
3
เชื่อว่าสิ่งสำคัญที่ได้ใจคนกรุงไปแบบเต็มๆ ก็คือคุณชัชชาติมาด้วยความจริงใจที่อยากเห็นกรุงเทพได้ปลดล็อก ทำให้บ้านเมืองของเราได้ก้าวไปสู่ยุคใหม่ที่ประชาชนมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น
และที่โดดเด่นไม่แพ้กันสำหรับคุณสมบัติของผู้ว่าคนใหม่ ก็คือการเป็นคน open และ positive ซึ่งเมื่อพวกเราชาว XO มองคุณชัชชาติ แล้วเหมือนมองเห็นตัวเอง
1
เพราะ Core Value ซึ่งแสดงตัวตนของพวกเราก็คือ Work Smart, Have Fun, No Drama ไปมีความคล้ายคลึงกับแนวคิดการทำงานของผู้ว่ากทม. คนนี้
2
คุณชัชชาติมีแนวคิดให้ทุกคนทำงานร่วมกัน และเน้นไปที่ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งในการทำงานที่ผ่านมา ทีมทำงานที่ถูกเรียกว่า “ทีมงานของชัชชาติ” ซึ่งไม่ได้มีจำนวนมากมาย และส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ที่สามารถทำงานได้มากกว่าหนึ่งอย่าง
2
เมื่อมีจำนวนคนน้อย ทีมชัชชาติ ก็ต้องสามารถเทิร์นคนให้ไปทำงานอื่นๆ ได้ เป็นเหตุให้แต่ละคน ‘ไม่มีชื่อตำแหน่ง’ และไม่จำเป็นต้องใช้คนจำนวนมหาศาลก็พาทีมไปสู่เป้าหมาย ซึ่งแนวคิดนี้ก็เป็นการทำงานแบบ XO ที่เราเรียกว่า “work smart” นั่นเอง
1
เรียกได้ว่าเราเพิ่งจะมีผู้ว่ากทม. คนแรกที่ช่างเปี่ยมไปด้วย energy เป็นคนรักครอบครัว รักสุขภาพ และมีไลฟ์สไตล์ที่ดูสนุกน่าติดตามมากๆ
สิ่งที่คุณชัชชาติ บอกกับข้าราชการ กทม. ในวันแรกที่เข้าไปทำงานก็คือทำงานให้เหมือนเป็นเพื่อนร่วมงาน ไม่ใช่เจ้านาย-ลูกน้อง อย่าเรียกว่านาย อยากจะให้ทุกคนเดินไปด้วยกัน มีอะไรคุยกันได้
3
เช่นเดียวกัน Core Value ข้อหนึ่งของ XO ก็คือ Have Fun ในการทำงาน ที่เน้นให้พนักงานทุกคนทำงานให้สนุก คุยปรึกษา แสดงความคิดเห็นกันได้ แม้อยู่ต่างแผนก หรือตำแหน่งหน้าที่ ทุกคนก็สามารถเป็นเพื่อนกัน สามารถทำงานหรือทำกิจกรรมสนุกๆ ร่วมกันได้
ข้อสุดท้ายก็คือ คุณชัชชาติมีทีมทำงานที่ไม่แบ่งแยกเจนเนอเรชั่น ทุกคนสามารถร่วมกันแชร์ไอเดียและรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกันได้ อาจมีการถกเถียง แต่ก็รับฟังกัน โดยไม่มีการโกรธหรือเกิดเรื่องดราม่าในภายหลัง yess!! ข้อนี้ยิ่งโดนใจชาว XO ที่คิดแบบเดียวกันเป๊ะ!!
2
เราเชื่อในพลังงานบวก คิดดีทำดี มองโลกในแง่ดี ที่ย่อมทำให้มีความสุขในการทำงานมากกว่า ในออฟฟิศของเราจึงมีแต่พนักงานที่สามารถร่วมงานกันได้ หากเกิดปัญหาเราพร้อมจะเปลี่ยนพลังงานลบให้กลายเป็น Positive Energy พร้อมลุยงานกันต่อได้!!
1
ไม่แปลกที่ชาว XO และคนทั้งเมือง จะยกให้คุณชัชชาติเป็นนัมเบอร์วันในดวงใจ เพราะเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ “ทั้งมันส์ ทั้งแฟร์ และโนแคร์โนสนกับเรื่องดราม่า” สัมผัสได้ถึงพลังงานด้านบวกอย่างเปี่ยมล้น
1
เช่น การให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ ที่สร้างสรรค์ พ่อเมืองคนนี้ตอบคำถามกับสื่อได้บับ!! ดีย์มาก!! และไม่เปิดโอกาสให้พวกชอบดราม่าได้สร้างประเด็นขิงต่อได้เลย เจ๋งอ่ะ!!!
2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา