9 มิ.ย. 2022 เวลา 10:00 • ไลฟ์สไตล์
เลือกช็อกโกแลตอย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งาน
วิธีการเลือกใช้ช็อกโกแลตให้ตอบโจทย์กับการใช้งาน หรือเหมาะสมกับสูตรอาหาร เบเกอรี หรือเครื่องดื่มของคุณ สามารถดูได้ง่ายๆ เพียง 3 ข้อ!
การเลือกใช้ช็อกโกแลตที่เหมาะกับการทำอาหาร เบเกอรี หรือเครื่องดื่มนั้น คุณอาจจะเลือกใช้ Baking Chocolate หรือ Cooking Chocolate บางครั้งก็ไม่ได้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะสินค้าเหล่านั้นอาจจะมีเปอร์เซ็นต์ของเนื้อคาเคาอยู่น้อย รวมทั้งมีน้ำตาลและสารปรุงแต่งอื่นๆ อยู่ในปริมาณมาก ซึ่งอาจจะส่งผลต่อรสชาติและเนื้อสัมผัสของอาหาร เบเกอรี หรือเครื่องดื่มของคุณได้
ไปดูกันว่า 3 ข้อ ในการมองหาช็อกโกแลตให้เหมาะกับการใช้งานมีอะไรบ้าง?
ข้อ 1. ตรวจสอบส่วนผสมของช็อกโกแลต
การเลือกใช้ช็อกโกแลตควรตรวจสอบส่วนผสมของช็อกโกแลตที่เลือกใช้ ซึ่งจะมีระบุไว้บนบรรจุภัณฑ์ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ช็อกโกแลตที่มีส่วนผสมของไขมันพืชอย่างไขมันปาล์ม รวมทั้งหลีกเลี่ยงการใช้ช็อกโกแลตที่มีส่วนผสมของสารปรุงแต่งรสชาติต่างๆ เช่น วานิลลาเทียม เป็นต้น เนื่องจากไขมันพืช รวมถึงสารปรุงแต่งเหล่านี้อาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายได้
ข้อ 2. ตรวจสอบตัวเลข
ตัวเลขในที่นี้หมายถึงตัวเลขเปอร์เซ็นต์ของเนื้อคาเคาที่ระบุไว้บนฉลากบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้มั่นใจว่าช็อกโกแลตที่คุณเลือกใช้นั้นมีระดับความเข้มข้นของเนื้อคาเคาอยู่มากเท่าใด
หากคุณเลือกใช้ดาร์กช็อกโกแลต ควรเลือกระดับความเข้มข้นของเนื้อคาเคาอย่างน้อย 70% แต่หากต้องเลือกใช้เป็นมิลค์ ช็อกโกแลต ควรเลือกระดับความเข้มข้นของเนื้อคาเคาอยู่ที่ 30% ยิ่งช็อกโกแลตที่มีเปอร์เซ็นต์ของเนื้อคาเคามากก็จะยิ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ส่งผลดีต่อร่างกายของเรามากเช่นกัน
ข้อ 3. ทดสอบรสชาติ
ก่อนที่จะลงมือทำอาหาร เบเกอรี หรือเครื่องดื่ม สิ่งสำคัญคือต้องทดสอบรสชาติของช็อกโกแลตก่อนเสมอ เพื่อให้มั่นใจว่าช็อกโกแลตที่เลือกใช้นั้นมีรสชาติที่ชอบ เพื่อให้ทุกเมนูที่คุณรังสรรค์ออกมาอร่อยถูกใจนั่นเอง
และทั้งหมดนี้ก็เป็น 3 ข้อ สำหรับการเลือกใช้ช็อกโกแลตให้เหมาะสมต่อการใช้งาน นอกจากจะช่วยให้คุณเลือกช็อกโกแลตได้ถูกต้องตรงตามความต้องการแล้ว ช็อกโกแลตที่ดียังส่งผลดีต่อสุขภาพและร่างกายผู้ทานอีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
- โทร. 081-979-9565 ต่อ 2 Bluekoff Showroom
- Inbox Facebook : http://m.me/bluekoff
#Bluekoff #ArtisanalChocolate #DarkChocolate #Chocolate #Cocoa #cocoaroaster #thaichocolate #chocolatemaker #beantobar #craftchocolate

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา