16 มิ.ย. 2022 เวลา 04:15 • ไลฟ์สไตล์
ไม่ต้องอยากเปลี่ยนใครๆเปลี่ยนใจตัวเองดีกว่า
1
เพราะว่า คนบางคนเขามี กรอบหรือความคิดเห็นที่เป็นของเขา ล่วงหน้าไปก่อนแล้ว เกี่ยวกับเรา หรือเหตุการณ์
2
ฉะนั้นต่อให้เราทำดี แค่ไหน ถึงเขารู้เห็น หากเขามีมายด์เซ็ทตัดสินใจล่วงหน้าว่า เรา ไม่ดีพอ ไม่เก่ง พอ เขาก็หาขอเสียเรามาใส่ใจเขาอยู่ดี
2
นั่นมันปัญหาเขานะ!
2
ไม่ใช่ปัญหาเราที่จะไปใส่ใจ หรือ พยายามทำให้เขาพอใจมีความสุข มันเป็นไปไม่ได้ เหนื่อยเปล่าค่ะ
4
จิตใจเราจะหดหู่ ทำลายเวลาในชีวิตวันนั้นของเราไปเปล่าๆ
2
เลือกอารมณ์ของเรามาใช้ให้ถูกคน
ทางแก้ ตั้งใจทำให้ตัวเองรู้สึกพอใจในผลงาน
ทำให้ดีที่สุด
จากนั้นปล่อยวาง หรือ ยอมรับ ไม่ว่าปฏิกิริยาตอบรับจาก คนอื่นจะเป็นอย่างไร
2
หากเจอคำชื่นชมยินดี ก็ แค่ขอบคุณ หากเจอคำติฉินก็แค่ ความเห็นของใครคนหนึ่ง ก็เท่านั้น
1
เราเองรู้ตัวเองดีก็พอ
1
ทำแบบนี้ได้นะ เราจะเห็นพฤติกรรม มนุษย์ แบบต่างๆ อย่างกับมองเห็นเด็กตัวน้อยๆเลยล่ะ
1
มนุษย์ใจแคบ มนุษย์เงิน มนุษย์ปากเสีย และมนุษย์ผู้กริ้วโกรธ คนเหล่านั้นทำอะไรเราไม่ได้ จริงๆนะ
2
เหมือนเราแยกแยะและเลือกเอาข้อมูลมาใส่ใจเราอย่างระมัดระวังมากขึ้นนั่นเอง
1
อะไรที่เป็นขยะ เราก็ไม่ต้องเก็บมาใส่ใจ
อะไรดีก็ให้รู้ว่ามาถูกทาง
2
ต่อไปเราไม่จำเป็นต้องรับทุกอย่างเข้ามาในหัว ใครวีนหรือเหวี่ยงอะไรมาก็ไม่ต้อง อ้าแขนรับ เป็นถังขยะให้อารมณ์คนอื่นอีกต่อไป
1
ทำยากหากอยากเปลี่ยนทีเดียว
ทำง่ายขึ้นหากค่อยๆมีสติ จดจ่อสิ่งที่เราทำ จับอารมณ์เวลาเราได้ยินคำชมหรือคำติ แล้วเราจะเห็นว่าเราจัดการอารมณ์ตัวเองง่ายกว่าจัดการอารมณ์คนอื่นมากมายเลยค่ะ
2
หัวใจเราจะเป็นอิสระมากขึ้น เราเลือกได้นะคะ
1
เป็นกำลังใจให้ค่ะ
1
เกี่ยวกับผู้เขียน:
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน
โฆษณา