23 มิ.ย. 2022 เวลา 06:18 • ไลฟ์สไตล์
พลังความกระตือรือร้นติดต่อกันได้พลังความเฉยชาขี้เกียจก็เช่นกัน
วันนี้มาแชร์ความจริงที่อยากให้ คนรุ่นใหม่ที่ไม่รู้ว่า ทำไมพลังงานในตัวเรามันมีผลกระทบมากมายต่อสิ่งที่เราทำอยู่
สังเกตมั้ยหากพนักงานคนไหนที่แอ็คทีฟ เร็ว เสียงดังฟังชัด ยิ้มแย้มแจ่มใส สบสายตาลูกค้า แล้ว ยิ้มเปิดรับ คำถาม พนักงานคนนั้น จะมีแต่คนอยากมาซื้อหรือคุยด้วย
1
หรือเราคนทำงานด้วยกัน ทำงานกับคนที่ยืนหาว ยืนพิงเค้าเตอร์ ตามองต่ำหรือลอยๆ เรารู้สึกว่า หนักและถ่วงเรามาก กว่าจะขยับ ตัวได้ อย่าว่าแต่ลูกค้าเลยค่ะ เพื่อนร่วมงานก็หมั่นไส้
1
ไม่มีใครอยากยุ่งด้วย เผลอๆ คิดไปอีกว่า ทำไมเราต้องทำมากกว่าคนนั้น อันตรายต่อหน่วยงานมากๆ
หากเราทำงานกับคนกระฉับกระเฉง ยิ้มแย้ม บรรยากาศในร้านเต็มไปด้วยการอยากให้บริการ สนุกสนาน ลูกค้ารู้สึกว่าเราทำเต็มที่ ต่อให้ยุ่งแค่ไหน ลูกค้าก็ รับ ได้
เพราะเขาก็สนุกไปด้วย
เรื่องนี้ เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นทุกวันค่ะ ยุเองทำขนมวาฟเฟิลขายกับกาแฟ และแซนด์วิช
บางวัน ทัวร์บัสลงพร้อมกัน คนต่อคิวเยอะแยะ คนขายมีสองคน แบ่งหน้าที่กัน คนหนึ่งคิดเงิน กับหยิบน้ำกดกาแฟขายอีกคน ทอดวาฟเฟิลและทำอาหารขาย
เมื่อเราทำอย่าง สุดความสามารถ
มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า เราจะ สนุกลูกค้าก็มองเพลิน นินทาแบบหยอกๆ หัวเราะสนุกกัน มีแซวกันบ้าง
มันดีมากเลยค่ะสุดท้าย ลูกค้าทุกคนจะบอกว่า พวกเธอสุดยอดมาก อาหารก็สด มองเห็นการทำงานก็สุขใจ เพลินดี แท้
ตรงข้ามกับความเฉื่อยชาและเคร่งเครียด เราเป็นอย่างไรลูกค้า รับพลังนั้น แน่นอน เราจะเจอคนใจร้อนขี้บ่นเรื่องมากอีก เรื่องนี้จริงๆนะคะ
1
ขนมอบ ที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ จากภายใน
อย่าลืมว่า ลูกค้าที่มาต่อคิวซื้อของเรา อาจเป็น อนาคต บอสเรา หรือ เป็นเพื่อนกับ ที่ทำงานใหม่ๆ ของเรา หรือ อะไรอีกมากมาย
1
การแสดงออกถึงความเป็นตัวเราที่ดีที่สุดจึงจำเป็นต้องทำในทุกที่ทุกเวลาทุกโอกาส
1
ความกระตือรือร้น ใส่ใจใส่รายละเอียดตรงนี้ พลังเดียวกัน จะตอบรับเราเสมอ ค่ะ
1
ไม่เชื่อลองฝึกสังเกตดูค่ะ
แล้วเราจะทำงานได้สนุกสนานขึ้นเวลาวันนี้เดี๋ยวนั้นของเราก็มีค่า น่าจดจำ
ไม่เสียดาย
ไม่ รู้สึกผิดหรือไร้ค่า หากมีอะไรไม่คาดคิดเกิดขึ้น (เช่นเจอลูกค้าริวิวแย่) เพราะเรารู้ว่า เราทำดีที่สุดไปแล้ว
1
ง่ายกว่าเยอะเลยค่ะ
มีความสุขกับการใช้ชีวิตเรานะคะ
อย่าให้ความขี้เกียจใช้เวลาของเรา
เรามีประโยชน์มากกว่านั้น
เกี่ยวกับผู้เขียน:
เขียนและขายหนังสือชีวิตเราใครใช้
เพจชีวิตเราใครใช้byครูยุ
คนชอบพัฒนาตัวเอง กับชอบ วาดรูป ลองตามลิ้งค์ดูค่ะ👇
ชอบเขียน ได้นิยาย ก็แต่งนิยายเลยไปอ่านดูค่ะ นิยายแฝงข้อคิดของแม่ค้าต่างแดนกับความรัก ที่ไม่ง่ายนัก👇
#รับปรึกษาปัญหาความรักตัวเอง
#เป็นไลฟ์โค้ชเรื่องชีวิตและความรัก
#เป็นเชฟร้านกาแฟ
#กำลังฝึกเป็นนักเขียน
โฆษณา