24 มิ.ย. 2022 เวลา 06:43 • ไลฟ์สไตล์
หากมีความรู้สึกว่า “ดิ้นรน” เกิดขึ้นกับตัวเอง แน่นอนว่าไม่ใช่สิ่งดีครับ
แต่ถ้าวันที่เรา ใช้ชีวิตมากมาย หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นมุมการทำอาชีพ การใช้ชีวิต หรืออะไรก็ตาม โดยมีความรู้สึกถึง
ความสุข
เครดิตภาพ pixabay.com
เกิดขึ้นในใจเรา ก็เดินหน้าลุยทำสิ่งนั้นอย่างจริงจัง ได้เลยครับ เพราะนั่นคือการที่เรา มอบความสุข ให้กับภายในของตัวเรา
และจากหลักต่าง ๆ มากมาย ทั้งกฏแรงดึงดูด การคิดบวก การไม่คิดลบ หรืออะไรก็ตาม มันสรุปได้ว่า คือการเติมสิ่งเหล่านั้น
ใส่ลงไปในใจเราเอง
- ถ้าเปรียบใจเราเป็นแก้วใบนึง
- เปรียบความสุขเป็นน้ำใส ๆ
- เปรียบความดิ้นรน คิดลบ หรือสิ่งไม่ดี เป็นน้ำโค้ก
แล้วเราค่อยเทน้ำใส ๆ ลงในแก้ว เป็นสิบ เป็นร้อยครั้ง จนน้ำต็มแก้ว เวลานั้นในแก้วก็จะเต็มด้วยความสุข เมื่อถึงวันที่ต้องตาย เราก็ตายด้วยความสุขที่เต็มแก้ว
แต่ถ้าเราเทน้ำใสลงในแก้ว มาสักครึ่งแก้ว หลังจากนั้น เริ่มมีการเติมน้ำโค้กลงในแก้ว แน่นอนว่า เราจะเห็นน้ำในแก้ว เริ่มเปลี่ยนเป็นสีดำ และถ้าอยากคงความใส เราก็ต้องเติมน้ำใส ถัดจากนั้นเรื่อย ๆ เพื่อเจือจางโค้กที่ลงไปเปลี่ยนสีของน้ำ ให้ความดำเจือจางลงได้
แต่ที่เลวร้ายคือ เราเติมแต่น้ำโค้กลงในแก้ว ตั้งแต่เริ่มต้น จนเกือบเต็ม หรือเต็มแก้ว แล้วมาเติมน้ำใสลงไป ตอนที่น้ำเต็มแก้วแล้ว รับรองได้ว่าความเจือจาง จะทำได้ยากแน่นอน
น้ำเต็มแก้ว ขอเปรียบเทียบกับความตายครับ หวังว่า ความคิดเห็นนี้ จะทำให้เห็นบางอย่างที่พอเป็นคำตอบได้นะครับ ❤️😊

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา