25 มิ.ย. 2022 เวลา 13:26 • อาหาร
อร่อยจานเด็ด…คู่แหล่งท่องเที่ยวทั่วไทย
3
  • วัดพระแก้ว…เที่ยววัดวังแล้วต้องแวะกินผัดไทย
ความวิจิตรชวนพิสมัยของสถานที่ท่องเที่ยวอย่างวัดพระแก้ว ที่ฝรั่งยังทึ่งในความสวยงามเหมือนดินแดนสวรรค์ นอกจากภาพวัดวังอันมีเอกลักษณ์โดดเด่นที่ชาวต่างชาตินึกถึงเมื่อพูดถึงเมืองไทย แต่สิ่งที่ลอยมาด้วยเมื่อหลับตาคิดถึงที่นี่ คือกลิ่นหอมฉุยของผัดไทยร้อนๆ อาหารไทยจานเด็ด ที่เมื่อเดินชมวัดชมวังจนอิ่มใจแล้ว ก็ต้องหาของกินให้อิ่มท้อง
แนะนำให้เดินเล่นชิลล์ๆ แถวท่าช้าง ท่าพระจันทร์ หรือท่าเตียน ที่ละลานตาไปด้วยสตรีทฟู้ดและร้านอาหารเจ้าเด็ดเจ้าดัง และที่ห้ามพลาดก็คือเมนูผัดไทยที่อร่อยทานง่าย ทานได้ทุกเพศทุกวัย และที่สำคัญไม่เผ็ด!! ฝรั่งทานได้ทุกชาติทุกภาษาเลยนะยู้วววว!!
  • ลำขนาดข้าวซอย…ที่ดอยสุเทพ
มาแอ่วเมืองเชียงใหม่แล้วหากพลาดไปเยือนดอยสุเทพ ก็จะโดนกล่าวหาว่ามาไม่ถึงจังหวัดเชียงใหม่เอานะ จุดหมายยอดฮิตเพราะอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองแถมมีสถานที่ท่องเที่ยวในดอยสุเทพมากมาย เช่น อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยอดดอยปุย และหมู่บ้านชาวเขา
แต่นอกจากสถานที่เที่ยวแล้ว ก็ยังมีของดีอย่างข้าวซอยที่อร่อยตรงเส้น แถมกลมกล่อมหอมมันจากตัวกะทิ ทานคู่กับน่องไก่หรือเนื้อตามชอบ โรยด้วยหอมแดงซอย กระเทียมเจียว แล้วบีบมะนาวให้สดชื่นอีกนิดนะ ฟินเบอร์สุด!!
ขอบอกไว้ก่อนว่าหากใครที่พลาดความลำแต้แต้ของข้าวซอยที่ดอยสุเทพก็ถือว่ามาไม่ถึงเจียงใหม่เหมือนกันเจ้า
  • กินเที่ยวเท่เมืองตรังหรอยจังหู้วววว
ถ้านึกถึงจังหวัดภาคใต้ที่ครบเครื่องทั้งเรื่องเที่ยวและเรื่องกิน เมืองตรังต้องมาแล้วล่ะ เพราะนอกจากจะมีสถานที่สำคัญให้เป็นจุดเช็คอินเพียบ!!! เช่น หอนาฬิกาตรังสถาปัตยกรรมเก่าแก่ประจำจังหวัด วงเวียนพะยูนสัตว์น้ำที่ได้รับการอนุรักษ์และเป็นสัญลักษณ์ของเมือง
1
แถมที่พีคสุดก็คือทะเลที่เป็นฝั่งอันดามันสีน้ำจึงเคี้ยวเขียววว ใสราวกระจก ของอร่อยๆ ก็มีให้กินแบบจุกๆ เรียกว่าสตาร์ทกันตั้งแต่มื้อเช้าที่ต้องห้ามพลาดก็คือกินกาแฟโบราณกับหมูย่างเมืองตรังที่มีเจ้าอร่อยอยู่เพียบ กลิ่นกาแฟหอมๆ เคล้าหมูย่างหนังกรอบๆ เครื่องเทศเข้าเนื้อ เค็มหวานลงตัว จัดติ่มซำเซ็ทใหญ่มาอีกสักชุด รับรองว่าหรอยแร๊งงจนฉุดไม่อยู่
  • อุดรธานีเมืองแห่งความเชื่อ…ของอร่อยล้ำเหลือ
อุดรธานีมีของดีหล๊ายหลาย ทั้งเป็นเมืองดอกบัวงามจนต้องจัดเทศกาลทุ่งดอกบัวแดงแล้วยังเลื่องชื่อเรื่องสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อย่างคำชะโนด ที่ผู้คนมืดฟ้ามัวดินมาขอพรองค์พญานาค รวมทั้งวัดป่าภูก้อนที่ตั้งโดดเด่นแลสล้างอยู่บนยอดเขา
แต่มาอุดรทั้งทีก็ต้องแวะแซ่บอาหารพื้นเมือง เดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาบ่ถึง อัตลักษณ์โดดเด่นของหลายจังหวัดทางภาคอีสานคือวัฒนธรรมผสมผสานจีน ญวน รวมไปถึงของกินขึ้นชื่ออย่างข้าวเปียกเมืองอุดรหรือก๋วยจั๊บญวน ที่เส้นจะหนา เครื่องอย่างเย๊อะทั้งหมูยอ กระดูกหมู กินคู่ไข่กระทะ ขนมปังปาเต จบด้วยพระเอกอย่างแหนมเนืองรับรองว่าฟูทั้งใจ ฟูทั้งพุงอีหลีเด้อคร่า!!!
  • เที่ยวพัทยายังไงให้ทะเลลุกเป็นไฟ
นอกจากหลายคนจะเตรียมบิกินี่ตัวจิ๋วใส่ถ่ายรูปอวดหุ่นแซ่บๆ จนทะเลพัทยาร้อนผ่าวแล้ว เชื่อว่าต่างก็เตรียมตัวหาร้านอาหารปิ้งย่างกินกันให้หนำใจ หรือถ้ามากันเป็นหมู่คณะมีที่พักเป็นของตัวเอง ก็นี่เลยแวะตลาดอาหารทะเลที่แสนจะซ๊ดสด ช้อปกุ้งหอยปูปลามาปาร์ตี้อาหารทะเลเผาให้ลุกเป็นไฟ ทั้งอบอวลไปด้วยความสนุกและได้สูดกลิ่นหอมฉุยของอาหารทะเลเผา
ลองนึกภาพว่าในบรรยากาศคลื่นลมชิลล์ๆ แล้วได้หยิบกุ้งตัวโตๆ จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจี๊ดเข้าปากแบบเต็มๆ คำ แถมค่ำนี้ยังได้อยู่กับเพื่อนซี้ หรือใครที่มากับคนที่จิ้นด้วยอยู่ ทะเลที่ว่าคลั่ง จะสู้คนคลั่งรักได้ไหมน๊า อร๊ายยย!!!
โฆษณา