16 ก.ค. 2022 เวลา 16:10 • ท่องเที่ยว
5 Best Things to Do in Thailand
มาเมืองไทยไม่ทำไม่ได้แล้ว!!!
4
หยุดย๊าวยาว!! ที่ผ่านมา แอบอิจคนที่ได้หนีเที่ยวไปเติมไฟชีวิตให้ “ร้อนแรง!!” ไม่ชวนแล้วแถมยังจะมาโพสท์รูปให้เราตาร้อนผ่าวๆ อิ๊ก!! มัน “เกินปุยมุ้ย” อ๊ะๆ ไม่เป็นร่ะ หยุดยาวหน้าเราก็แพลนเที่ยวของเราไว้รอบ้างสิ!!
2
เอาแค่สถานที่เที่ยวในไทยนี่ก็ไปกันไม่หมดละ แถมยังดีย์ล้ำดีเหลือสวยจนเหลือเชื่อ อย่างเช่น 5 แห่งนี้ที่ฝรั่งยังต้องแหวกน้ำข้ามฟ้า มาตามรอยให้เห็นกะตา คัดมาเฉพาะที่ๆ สวยปังและมันส์เวร่อ!!!
1
  • ปีนผา…วัดใจที่ไร่เลย์
1
กิจกรรมสัมผัสธรรมชาติที่ท้าทายและวัดใจมั่กๆ การปีนผาที่อ่าวไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ จึงเป็นที่โจษจัน นอกจากความกล้าในการเผชิญหน้ากับหน้าผาโล้นๆ สูงตระหง่านที่ยืนปะทะหน้ากับทะเลอันดามันอันวิ้งว้างแล้ว นักท่องเที่ยวหรือนักปีนผายังต้องมีความเชื่อใจพี่ๆ ที่ควบคุมเชือกด้วย ซึ่งไว้ใจได้แน่นอน
คิดดูง่ายๆ ว่าพวกเขาคงต้องบ่มเพาะประสบการณ์กันมาเท่าไหร่ถึงจะซื้อใจจากคนทั่วโลกให้เดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ว๊าวๆๆๆ ที่นี่สักครั้ง แน่นอนยังไม่พูดถึงธรรมชาติสุดอัศจรรย์ จนไม่รู้ว่า “สวยอย่างแร๊ง!!” ในภาษาใต้คำนี้จะบรรยายได้หมดมั๊ย?
  • ขึ้นเขา..ชมทะเลหมอกที่เชียงดาว ดี๊ดีย์!!
แม้จะไม่ต้องวัดใจกับแง่งหินเหมือนการปีนผา แต่การอดทนเดินแหวกป่า ปีนป่ายเขาสูงชันไปตามเส้นทางที่ยากลำบากเพื่อพบกับสรวงสวรรค์เมืองไทยที่ดอยหลวงเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ที่สูงถึง 2,225 เมตร จากระดับน้ำทะเล ก็ wonderful!! พอที่จะทำให้ที่นี่ติดอันดับประสบการณ์สุดพิเศษ
เพราะไม่เพียงทะเลหมอกที่ยอดดอยอันเป็นความสวยงามสุดยอด แต่เรื่องราวระหว่างทางก็แสนวิเศษและมหัศจรรย์ไม่แพ้กัน ทั้งดอกไม้ป่านานาชนิด กลุ่มหมอกที่อ้อยอิ่งคลอเคลียอยู่ตามหุบเขาน้อยใหญ่ พูดได้คำเดียวว่าโรแมนติกมากแม่!!!
1
อ้อ ลืมบอกไปว่าเตรียมกินไปให้ฟินเลยนะ เพราะอยู่บนดอยอาจมีข้อจำกัด เส้นทางก่อนถึงตีนดอยมีร้านอาหารเพียบอย่าลืมลองบะหมี่ยูนนานเส้นนุ่มๆ น้ำซุปเข้มข้น และมาเมืองเหนือแล้วไม่หาข้าวซอยกินก็ถือว่าพลาดนะแกร!!!
  • ลงทะเล…ดำดิ่งชมความอัศจรรย์แห่งสิมิลัน
ใครชอบดำน้ำหากยังไม่ได้สำรวจสิมิลันถือว่าไม่สุด!! เพราะที่นี่คือโลกใต้ทะเลอันเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำ คาแรกเตอร์เขาชัดดีนะ คือภาพของหมู่เกาะเล็กๆ กลางทะเลอันดามันที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหมู่เกาะที่มีความงามทั้งบนบกและใต้น้ำ ยังคงความสมบูรณ์ของท้องทะเลไว้มาก
1
สามารถดำได้ทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก ละลานตาด้วยเหล่าปะการังสีสันสวยสด และที่พีคสุดคือที่นี่เป็นแหล่งรวมของน้องๆ สัตว์โลกใต้น้ำที่หายากอย่างกระเบนราหู ปลาวาฬ ปลาโลมา ปลาไหลมอนเร่ ปลาการ์ตูน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมฝรั่งถึงชอบมาดำน้ำบ้านเรากันนัก เห็นทีคนไทยจะต้องหวงแหนและช่วยกันอนุรักษ์กันเยอะๆ เพราะมันเป็นอะไรที่พราวด์มากๆ เลยเนาะว่าม๊ะ!!!
  • ล่องแก่ง..พิสูจน์ความแกร่งที่น้ำว้า
จริงๆ แล้วจะไปพิสูจน์ความแกร่ง หรือพิสูจน์รักก็ได้นะไม่ว่ากัน ง้อววว!! เพราะที่น้ำว้า จังหวัดน่าน มีกระแสน้ำที่กำลังพอดี เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไปที่จะมาเป็นคู่รัก มาเป็นกรุ๊ปออฟฟิศ หรือแม้แต่ในครอบครัว
ใครที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการล่องแก่ง ก็เข้าถึงได้ไม่ยาก และไม่โหดกับคนที่บอบบางอย่างพวกเราจนเกินไป!!! แต่ถึงกระนั้นในแก๊งค์เราก็คงมีกลุ่มเพื่อนๆ ที่อยากอัพเวล ที่นี่เค้าก็มีบางช่วงบางตอนของแม่น้ำที่เส้นทางตื่นเต้น เร้าใจ เรียกว่าตอบทุกความชอบด้วยความย๊าวยาวของสายน้ำ
1
ใครไม่อินกับความเอ็กซ์ตรีม แค่ฟินๆ ไปกับธรรมชาติสองฝากฝั่งลำน้ำว้าก็คุ้มสุดคุ้มแล้ว!!!
  • ตามหาเสียงซู่!! ของทีลอซู น้ำตกที่สวยติดอันดับโลก
แค่ได้ยินเสียงซู่!!! ของสายน้ำก็ทำให้ใจฟูๆๆ และพองโตสำหรับคนหลงใหลธรรมชาติและแสวงหาชีวิตอันเป็นอิสระ น้ำตกทีลอซูจึงเป็นอีกหมุดหมายของเหล่านักเดินทางเพื่อตามล่าหาความฝัน
เป็นน้ำตกที่สมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่ง บิ๊กไซส์ใหญ่เบิ้มเป็นอันดับ 6 ของเอเชีย ถือเป็นอีกหนึ่ง UNSEEN ของประเทศไทย และที่สำคัญน้ำเค้าไหลแรงตลอดปีเลยนะ
เป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของจังหวัดตาก ในอาณาบริเวณของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง กับลักษณะภูมิประเทศซึ่งเป็นภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบด้วยป่าดงดิบ ฟีลของเค้าจึงลึกลับ เป็นความสวยงามที่แฝงความ Exotic และน่าค้นหาเป็นที่ซู้ดด!!!
โฆษณา