30 มิ.ย. 2022 เวลา 14:53 • ไลฟ์สไตล์
#ไอเดียน่ารักของญี่ปุ่น
แก้ปัญหานมเหลือ อยากอ่านมังงะจนจบตอน เด็กๆก็ต้องดื่มนมให้หมดขวด
5
ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีขยะอาหารมากเป็นอันดับต้นๆของโลก และหนึ่งในนั้นก็มีปัญหานมที่เหลือจากอาหารกลางวันของเด็กๆ ระดับประถมและมัธยมศึกษาตอนต้นรวมอยู่ด้วย
1
Milk Comic ที่จะทำให้เด็กๆ อยากดื่มนมที่เสิร์ฟเป็นอาหารกลางวันจนหมดขวด
จากการเห็นถึงปัญหาดังกล่าว บริษัทผู้ผลิตนมแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกิฟุ จึงได้ผุดไอเดียการ์ตูนนมขึ้นมา โดยได้ติดต่อศิลปินเก่งๆ ที่มีผลงานเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆมาร่วมโครงการ
3
ด้วยแนวคิดก็คือ การพิมพ์การ์ตูนสี่เฟรมที่เด็กประถมและมัธยมต้นชื่นชอบบนขวดนม โดยที่ตัวการ์ตูนจะพิมพ์ด้วยหมึกสีขาวโทนสีเดียวกับนม ซึ่งไม่สามารถอ่านได้อย่างชัดเจน เมื่อคุณดื่มนมต่อไปมังงะจะค่อยๆ ปรากฏขึ้น แต่ถ้าคุณไม่ดื่มจนหมด ก็จะไม่รู้ตอนจบ ดังนั้นคุณก็แค่ดื่มมันเข้าไป
7
จากนั้นก็ได้เริ่มทดลองด้วยการส่งขวดนมพิเศษนี้ไปยังโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง โดยไม่ได้บอกเด็กๆ ล่วงหน้า
2
เด็กๆ รู้สึกตื่นเต้นมากๆสำหรับมื้อกลางวันของพวกเขา เพราะเมื่อยกขวดนมมาดื่ม ที่ข้างๆขวดก็จะเริ่มปรากฏลวดลายมังงะหรือการ์ตูนให้เห็น สร้างความประหลาดใจ และต้องดื่มต่อเพื่อให้ได้เรื่องราวทั้งหมดบนขวด
8
เด็กญี่ปุ่นหลายคนไม่ชอบนมเมื่อรวมกับอาหารญี่ปุ่น แต่บริษัทหวังว่าฟีเจอร์มังงะจะทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้นและสามารถลดขยะอาหารลงได้
2
เด็กหญิงคนหนึ่งบอกว่าปกติแล้วเธอไม่ดื่มนม แต่ชอบดื่มนมในขวดพิเศษนี้
2
บริษัทกล่าวว่า ตอนนี้ยังเป็นช่วงเริ่มต้นของโครงการ แต่ก็จะจัดหาขวดให้โรงเรียนมากขึ้นหากพวกเขาต้องการ
3
แน่นอนว่าผู้ผลิตจะต้องผลิตขวดนมด้วยลวดลายต่างกันไปในแต่ละล็อต เพราะหากเป็นเรื่องซ้ำกับที่เคยอ่านแล้ว ก็อาจไม่น่าตื่นเต้นสำหรับเด็กๆอีก
2
เป็นความตั้งใจที่น่ารักน่าทึ่งมากๆ เลยค่ะ ทั้งได้ลดปัญหานมโรงเรียนเหลือทิ้งจากที่เด็กๆดื่มไม่หมด และยังทำให้พวกเขารู้สึกสนุกเพลิดเพลินอยากดื่มนมจนหมดขวดเองด้วยความเต็มใจ
6
ข้อมูลอ้างอิง
ภาพและข้อมูลจาก
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมได้ค่ะ
ถ้าชอบบทความที่นำมาเล่า อย่าลืม
♡กดติดตาม ♡กดไลค์ ♡กดแชร์ กันนะคะ
Simple Blog
30.06.22

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา