4 ก.ค. 2022 เวลา 18:21
“สร้างบันไดสู่เป้าหมาย”
1) “If you want to build a big bad wall, don’t think about building it. Everyday, you lay bricks, brick by brick as perfectly as the bricks can be laid and soon you will get a wall.”
นี่เป็นคำกล่าวโดยประมาณที่ผมพอจะจำได้จากบทสัมภาษณ์ของ Will Smith และผมคงจะจำมันได้ดีขึ้นหลังจากข่าวที่เกิดขึ้นในงานสำคัญของวงการ Hollywood ที่คนทั้งโลกคงได้
รับรู้แล้ว
การมี “เป้าหมาย” ทำให้แต่ละวัน “มีคุณค่า” ถึงแม้วันหนึ่งๆเราจะทำอะไรได้ไม่มากนัก แต่ด้วย “ความผูกพันต่อเป้าหมาย” , “ความชื่นชอบ ที่คุณอาจจะเรียกมันว่า passion หรือ ที่ผมชอบเรียกว่า obsession” และ “วินัย” ในที่สุด ในแต่ละวันคุณกำลังสร้าง “สะพาน” เพื่อไปสู่ “เป้าหมาย” นั้นๆ เช่น การสร้าง “กำแพง” ที่เราพยายาม “ก่ออิฐ” ให้แข็งแรงและสวยงามไปทีละก้อน!
“ให้รางวัลกับทุกวันของชีวิต”
2) คุณต้องรู้ครับว่า “ผลตอบแทน” ของ “การลงทุน” คืออะไร? และมันต้อง “ชัดเจนและคุ้มค่ามากๆ” จนทำให้คุณอยากใช้แต่ละวันให้มีความหมายมากที่สุด เพื่อที่ทุกๆวันคุณจะได้ “ขยับ” เข้าสู่จุดหมายของคุณ “ ทุกทีๆ”
I always tell people if you want to know the secret to happiness, I can give it to you in one word: “progress,”
Anthony Robbins
“ศรัทธาในตัวเอง”
Truly I tell you, if you have faith as small as a mustard seed, you can say to this mountain, ‘Move from here to there,’ and it will move. Nothing will be impossible for you.
Jesus
3) “จงเปลี่ยนอุปสรรคให้เป็นทางลัดสู่เป้าหมาย”
4) “passion & patience”
5) “วินัยคือสะพานที่ทอดสู่เป้าหมาย”
6) “จงใช้ความกลัวเป็นเข็มทิศนำทาง”
7) “ประสบการณ์ตรงจากตัวของผมเอง”
โฆษณา