8 ก.ค. 2022 เวลา 23:15 • ไลฟ์สไตล์
ความหมายแรก–ในเชิงรูปธรรม "รักตัวเอง" คือรักร่างกายของตัวเราเอง รู้จักใส่ใจสุขภาพของตนเอง ตั้งแต่เรื่องอาหารการกิน การนอน การออกกำลังกาย ดูแลร่างกายให้สะอาดสะอ้านถูกหลักสุขอนามัย เหล่านี้เป็นต้น
ความหมายที่สอง–ในเชิงของการปฏิบัติต่อตัวเอง
- เราพูดจาสื่อสารกับตัวเองหรือมองตัวเองอย่างไร?
- เราชื่นชมสิ่งที่เป็นจุดเด่นหรือข้อดีของเราได้ดีเพียงใด?
- เรายอมรับในข้อจำกัดของเราได้ดีเพียงใด?
- เรามีความพยายามหรือไม่-มากน้อยเพียงใด ที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุด หรือชีวิตที่เต็มตามศักยภาพให้กับตัวเอง หรือเรากำลังทำร้ายตัวเองทางอ้อม
โฆษณา