11 ก.ค. 2022 เวลา 11:00 • ธุรกิจ
“Quality Awareness”
2
“คุณภาพต้องเป๊ะ!! นี่แหละ XO ที่แท้ทรู”
3
ใครที่ได้ติดตาม social media ทุกช่องทางของ Exotic Food ก็จะคุ้นเคยกับสิ่งที่เรา say!! ให้ฟังอยู่เสมอว่า Core Value ซึ่งใช้เป็นแนวทางในการเวิร์คงานให้เป๊ะปัง!! จนเกิดเป็นแบรนด์ DNA ก็คือ Work Smart, Have Fun, No Drama
เป็น 3 วงล้อที่เกาะเกี่ยวกันเหนียวแน่น แต่รู้มั๊ย? จริงๆ แล้วยังมีอีกหนึ่งวงกลมที่บิ๊กกว่ามาครอบเอาไว้ เป็น concept ใหญ่ที่รวมใจ XO ไว้ให้เป็นหนึ่ง นั่นก็คือคำว่า “Quality Awareness”
“Quality Awareness” คืออะไร?
แน่นอนว่า XO ไม่ได้แซ่บ!! แค่แบรนด์อิมเมจ หรือรสชาติ แต่เราจัดจ้าน จัดเต็มด้านคุณภาพ!! “Quality Awareness” ของ XO จึงหมายถึง “จิตสำนึกด้านคุณภาพ” คือพนักงานทุกคนต้องรู้สึกมาจากใจว่า “เอ๊ย!! เรื่อง Quality เนี่ยเราจะยอมปล่อยผ่านไปง่ายๆ ไม่ได้เด็ดขาด!!”
เราจะต้องใส่ใจกับทุกรายละเอียดที่ส่งผลต่อคุณภาพ แม้ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่เพื่อแสดงความจริงใจต่อลูกค้าที่มีอยู่ทั่วโลก “ยิ่งเรื่องเล็กๆ ก็ยิ่งต้องละเอียดป่ะ!!” เพราะคิดในมุมของลูกค้า สินค้าทุกชิ้นทุกขวด นอกจากเงินที่จ่ายไป แต่ยังใช้ใจเลือกสรรแบรนด์นั้นๆ แล้ว เพราะฉะนั้นสิ่งที่ได้รับกลับมาก็ต้องแลกกันด้วยความจริงใจ-ใส่ใจจริงมั๊ย?
ชื่อเสียงและตัวตนของแบรนด์ Exotic Food ซึ่งย่างเข้าสู่ปีที่ 23 แล้ว นานาชาติต่างรู้จัก XO ในฐานะบริษัทที่ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรุงรส อาหารไทย ส่งออกกว่า 62 ประเทศทั่วโลกมาตั้งแต่ปี 1999 ซึ่งสตอรี่เหล่านี้ล้วนสร้างมาจากความทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ
จุดเริ่มต้นมาจากความรักในการทำ+ทานอาหารไทยของสองพี่น้องคนไทยแท้ๆ สร้างสรรค์ และพัฒนาโปรดักต์จนได้รับความเชื่อใจ ไว้วางใจจากลูกค้าไปทั่วโลก เป็นซอสขวดนี้ที่มีติดครัวฝรั่งทุกบ้าน ด้วยเรื่องราวของแบรนด์ที่สร้างมาจากน้ำพักน้ำแรง ขนาดนี้ จึงไม่มีวันที่ XO จะยอมให้อะไรมาลดระดับมาตรฐานความปลอดภัย และคุณภาพของสินค้า มาลดคุณค่าของแบรนด์ได้เด็ดขาด!!
ฉะนั้น ธงที่ปักไว้ให้พนักงานทุกคนให้ความสำคัญลำดับแรก ก็คือมาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัย อย่างเช่น พนักงานที่อยู่ไลน์การผลิตก็ต้องตระหนักถึงความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นขณะปฏิบัติงาน ไม่ให้เกิดการปนเปื้อนในสินค้า ทำให้สินค้าทุกขวดที่ออกไปมีความสะอาดบริสุทธิ์ ปลอดภัยต่อการรับประทานของผู้บริโภค
รวมถึงพนักงานที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายอื่นๆ ก็ต้องมองภาพรวมในการทำงานร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นมาร์เก็ตติ้ง เซลล์ บัญชี ฝ่ายบุคคล ก่อนจะส่งต่องานให้คนอื่นที่มารับช่วง ก็จะต้องเช็คแล้วเช็คอีก!! ก่อนจะเคาะออกมาอย่างมั่นใจว่า “นี่คือมายเบสท์ไฟนอลของชั้นละนะ!!” คนที่มาทำงานต่อจากเราจะได้ work! work! work! ได้แบบอีซี่ไม่มีติดขัด นี่แหละคือจิตสำนึกด้านคุณภาพของพนักงาน XO ที่แท้ทรู!!
ทั้งหมดที่กล่าวมาคือ “Quality Awareness” ของชาว XO ที่เราภูมิใจนำเสนอ จงมั่นใจ…ไม่ว่าจะซื้อสินค้าของเรา หรือแม้แต่ได้มาเป็นพนักงานที่นี่ ชีวิตของคุณจะคับไปด้วยควอลิตี้!! ไม่ต่างกับซอสของ XO ที่คับไปด้วยคุณภาพทุกขวดแน่นอนจ้า!!!

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา