18 ก.ค. 2022 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
ตีแผ่ไลฟ์สไตล์ของการทำงานทุกแผนกของ XO!
สวัสดีวันจันทร์ วันที่วัยทำงานอย่างเรานึกถึง!! หลายคนที่ติดตามช่องทางโซเชียลมีเดียของ XO อาจจะพอนึกภาพออกถึงวัฒนธรรมองค์กรอันแข็งแกร่งของเรา
นั่นก็คือ Work Smart, Have Fun, No Drama แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าจริงๆแล้วไลฟ์สไตล์การทำงานของแต่ละแผนกขององค์กรเรานั้นเป็นอย่างไร ถือเป็นฤกษ์งามอย่างดีที่วันนี้เราจะมาตีแผ Lifestyle การทำงานของพนักงานเราให้ทุกคนได้รับรู้!
มาเริ่มที่สำนักงานใหญ่กันก่อนเลย ออฟฟิศที่ตึกสินธรทาวเวอร์ใหญ่ใจกลางกรุง มีทั้งหมด 6 แผนก นั่นก็คือ ฝ่ายบัญชีและการเงิน (Accounting & Finance), ฝ่ายการขายและการตลาด (Sale & Marketing) , ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล (HR), ฝ่ายจัดซื้อ (Purchasing) , ฝ่ายสำนักงาน (Office Owner) และฝ่ายสุดท้ายก็คืออ!
2
ฝ่ายวิจัยละพัฒนา (R&D) ด้วยความที่บริษัทเรามีการรีโนเวทออฟฟิศครั้งยิ่งใหญ่ทำให้มีพื้นที่ Co-Working Space ให้ใช้สอยนั่งทำงาน เม้าท์มอยกันมากขึ้น แต่ก็อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าไลฟสไตล์ของพี่ๆแต่ละแผนกนั้นแตกต่างกัน
อย่างพี่ฝ่ายบัญชี ฝ่ายจัดซื้อและฝ่าย R&D จะชอบนั่งทำงานกันที่โซนออฟฟิศ เพราะต้องการใช้สมาธิ ความเงียบ เพื่อให้งานออกมาดี เริ่ด ปังที่สุด
ส่วนฝ่ายขายและการตลาดเป็นกลุ่มที่ชอบนั่งทำงานร่วมกัน ทั้งประชุมและระดมสมอง ออกไอเดียกันสุดฤทธิ์สุดเดช จะชอบนั่งทำงานที่ห้องประชุมและตรงพื้นที่ Co-Working Space เพื่อที่จะพูดคุยถกไอเดียกันได้ โดยไม่รบกวนผู้อื่น
ส่วนสองแผนกสุดท้ายฝ่าย OF & HR เป็นสองแผนกที่มีไลฟ์สไตล์การทำงานที่คล้ายกัน คือ ต้องการความละเอียด ความเงียบ แต่ก็ต้องประสานงานกับฝ่ายอื่นๆค่อนข้างเยอะ เลยเป็นเหตุผลที่จะชอบนั่งทำงานในห้อง Phone Booth (ห้องประชุมเดี่ยว)และนั่งทำงานในส่วนของ Co-Working Space เพื่อได้พูดคุย ประสานงานกับพี่ๆพนักงานคนอื่นได้สะดวกทันใจ
1
เป็นยังไงกันบ้างค้า จากที่ได้รับรู้ รับทราบไลฟ์สไตล์การทำงานของพนักงาน XO ทั้งหลากหลาย ทั้งแตกต่างแต่พวกเราก็สามารถทำงานออกมาได้ดี ตรงคอนเสป ตรง Core Value Work Smart, Have Fun, No Drama ได้อย่างตรงเป๊ะ
แต่พอพูดถึงห้องต่างๆของออฟฟิศ หลายคนอาจจะงง ว่ามันคือห้องอะไร แนะนำให้ไปดูคลิป XO NEW HEADQUARTERS โดยด่วน จะได้ไม่งง เพราะออฟฟิศเรามันเริ่ดมาก!!

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา