19 ก.ค. 2022 เวลา 00:30 • ความงาม
หน้าฝนกำลังมา เสื้อผ้าต้องปัง !!
อย่าให้สายฝนมาทำให้เราไม่กล้าแต่งตัว
ทุกครั้งที่เข้าหน้าฝนทีไร ใจก็วิตกกังวล ไม่กล้าหยิบเสื้อผ้า รองเท้า ตัวเก่งมาใส่ เพราะกลัวจะเลอะ จะเปื้อน แต่จริง ๆ แล้วเราสามารถหาทริคในการ แต่งตัวหน้าฝน ได้แบบสวย ๆชิคๆ แค่รู้จักเลือกเสื้อผ้าในแต่ละวัน ที่สำคัญคือต้องมีไอเท็มหน้าฝนติดตัวเอาไว้ตลอดเวลา แค่นี้ก็สวยปังได้แบบสบายใจ ไม่ต้องคิดเยอะแล้ว
หน้าฝนกำลังมา เสื้อผ้าต้องปัง !!
“ผ้าที่เบาสบาย + แห้งไว ทำให้เคลื่อนไหวคล่องตัว”
เนื้อผ้า ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิถีพิถันในการเลือกเป็นพิเศษเลยค่ะ ถ้าเราเลือกเสื้อผ้าที่มี Texture เบาสบาย โดนน้ำแล้วแห้งง่าย ไม่หนักตัว จะช่วยให้เราเคลื่อนไหวสะดวก ไม่รู้สึกอึดอัด
“สวมรองเท้าแนวเปิดเท้าแต่ทะมัดทะแมง”
รองเท้าสไตล์เปิดหน้าเท้า ช่วยให้เรารู้สึกสบายเวลาเดิน ยิ่งถ้าต้องเดินลุยน้ำ รองเท้าแตะจะแห้งเร็วกว่ารองเท้าแบบอื่น ไม่ทำให้เหนอะหนะ ถ้าเป็นรัดส้น ก็ยิ่งดีใหญ่เลย เพราะเขาจะมีสายรัดที่ช่วยเซฟเท้าของเรา ทำให้เคลื่อนไหวทะมัดทะแมงมากขึ้น
“รองเท้าบูทที่ดี ช่วยกันน้ำ และต้องไม่หนักด้วยนะ”
บางคนอาจจะไม่ชอบใส่รองเท้าเปิดส้น หรือเปิดเท้าเท่าไหร่ รองเท้าบูท ก็เป็นอีกตัวเลือก ที่สามารถใส่ในช่วงหน้าฝนได้เหมือนกันเพราะรองเท้าบูทมีความหุ้มส้นขึ้นมา ทำให้น้ำกระเซ็นเข้าไปในตัวเท้ายาก เหมาะที่จะใส่เดิน เวลาที่จำเป็นต้องย่ำน้ำ หรือพื้นเปียก ๆ ลื่น ๆ
“ ไอเท็มหน้าฝน มีติดตัวไว้ ยังไงก็รอด”
ร่ม / หมวก / ชุดกันฝน ฯลฯ ควรมีติดกระเป๋าเอาไว้เสมอ ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน จะได้สบายใจ ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวลเลยว่าฝนจะตกไหม
1
การแต่งตัวในหน้าฝน ที่ควรต้องระวัง
กางเกง หรือ กระโปรง ที่ยาว ดูจะเหมาะแก่การ แต่งตัวหน้าฝน ในช่วงนี้อยู่เหมือนกัน แต่ถ้ายาวเกินไป เช่น คลุมตาตุ่มลงไปก็เสี่ยงที่จะทำให้เราสะดุดหกล้ม เวลาที่เราวิ่ง หรือรีบเดินก็ได้
ระวังความบางในบาง พอเปียกน้ำแล้ว เสื้อที่เราใส่พอเปียกฝน ความบางของเสื้อจะยิ่งทำให้เราเปียกมากขึ้น เสี่ยงเป็นหวัด ปอดบวมไปอีกนะ
เสื้อผ้าที่หนัก และอมน้ำ เวลาเปียกฝน หรือโดนละออง จะยิ่งทำให้เสื้อผ้ามีน้ำหนักมากขึ้น ทำให้เราหนักตัว เคลื่อนไหวไม่ได้ดั่งใจ
#Wasabi ขอเพียงมีส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณ!
"เจริญเติบโต ก้าวหน้า สำเร็จ อย่างภาคภูมิใจ"
แหล่งที่มา / แหล่งอ้างอิง
#สาระจี๊ดจี๊ด #Wasabi #ความรู้ขึ้นสมอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา