22 ส.ค. 2022 เวลา 13:19 • หนังสือ
บทเรียนจากหนังสือ”กล้าที่จะถูกเกลียด ”
1
สวัสดีค่ะทุกคน คนเราคงไม่มีใครที่อยากให้คนเกลียดเราจริงมั้ยคะ แต่ลองคิดดูนะคะว่า ถ้าเราไม่อยากให้ใครเกลียด ต้องทำยังไงบ้าง ต้องทำแค่ไหน จึงจะถูกใจทุกคน หรือคนที่เราแคร์ความรู้สึกหล่ะ
1
หนังสือ “กล้าที่จะถูกเกลียด” จากผู้เขียน คิชิมิ อิชิฮาร่า,โคะกะ ฟุมิทาเกะ
เป็นหนังสือเล่มนึงที่อ่านแล้วได้แง่คิดในการใช้ชีวิตอีกเล่มที่ผู้เขียนชอบมาก เลยหยิบยกมาเขียนสักหน่อย
1
หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือจิตวิทยาในแบบอัลเฟรด แอดเลอร์ นักจิตวิทยาชาวออสเตรีย เป็นหนังสือติดอันดับขายดีเล่มหนึ่งเลยทีเดียว
หนังสือได้สื่อผ่านการพูดคุยระหว่างชายหนุ่มที่กําลังสงสัยกับปัญหาชีวิตและนักปรัชญาผู้บอกว่า โลกนี้เรียบง่าย
จุดประสงค์ของหนังสือเล่มนี้คือบอกให้เรากล้าที่จะเป็น และทำตามสิ่งที่เราเลือกและชอบมันเองจริงๆไม่ใช่ทำตามสิ่งที่คนอื่นต้องการ เลยเอาข้อคิดที่ได้จากหนังสือเล่มนี้มาฝากทุกคนค่ะ
3
1 อดีตไม่ได้กำหนดพฤติกรรมต่างๆแต่แอดเลอร์เชื่อว่าคนเราสามารถเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงและมีความสุขได้เพียงแต่มีความกล้าเท่านั้น
1
เค้าหมายถึงความทุกข์เกิดจากความสัมพันธ์ หากเราสามารถมีความสัมพันธ์ที่ราบรื่นโดยไม่ต้องพยายามเติมเต็มความคาดหวังของคนอื่น และบางครั้งความคาดหวังของคนอื่น ๆ นั้น มันไม่ได้ตอบโจทย์สิ่งที่เราอยากเป็นหรือชีวิตของเราเลย
หน้าที่ของเราคือการเติมเต็มความเป็นของตัวเองจริง ๆ
1
2 ชีวิตของเราจะมีคุณค่าเมื่อเติมเต็มชีวิตทั้งสามด้านอย่างสมบูรณ์คือรักษาสมดุล คือ
การงาน
สังคม
ความรัก
อย่ามองชีวิตเพียงด้านเดียวและอยากสุดโต่งกับอย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไป ถึงแม้ว่าคุณอยากจะทำอะไรด้านใดด้านหนึ่งเท่าไหร่ก็ตาม คุณ ต้องจัดการแบ่งเวลาให้กับด้านอื่นด้วย
5
3 เชื่อใจคนอื่นอย่างไร้เงื่อนไขคือการสร้างความสัมพันธ์อย่างราบรื่น ไม่สำคัญว่าอีกฝ่ายจะเป็นเช่นไร
4 คุณจะไม่พบอิสรภาพเลยหากคุณยังไม่เลิกสนใจคำวิพากษ์วิจารณ์ กลัวคนอื่นไม่ยอมรับ
5 แยกแยะเรื่องของเรากับเรื่องของเค้าให้ได้ สาเหตุที่เราไม่มีความสุขมาจากการที่เราไปก้าวก่ายเรื่องของคนอื่นหรือคนอื่นอาจจะมาก้าวก่ายเรื่องของเรานั่นเอง
ใครอยากได้มาอ่านด้วยตนเองไปหาซื้อได้ที่
การอยากได้รับการยอมรับจากคนรอบข้าง อาจจะทำให้คนเราหาข้ออ้างเพื่อที่จะทำให้ตัวเองดูดีในสายตาของคนอื่นแต่บางครั้งมันก็จะทำให้เราไม่ได้รับอิสระอย่างแท้จริง
อ่านหนังสือ เล่มนี้แล้ว ทำให้เข้าใจในชีวิตหลายแง่เหมือนกันค่ะ เพื่อน ๆ น่าจะมีคนอ่านกันมาบ้างแล้วรู้สึกยังไง กับหนังสือเล่มนี้ หรือมีใครอ่านเล่มสองแล้วบ้าง เอามาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ แล้วพบกันใหม่ บทความต่อไปค่ะ😊
ขอบคุณเพื่อน ๆ ผู้โชคดีที่เข้ามาอ่านนะคะ🙏🙏
ขอบคุณที่ได้เกิดมาเป็นคนที่โชคดีที่สุด❤️
ขอบคุณสวีเดนบ้านแสนสุข
ขอบคุณประเทศไทยถิ่นกำเนิด🥰
#พี่นุชสอนทํา Planner
#พี่นุชสอนหารายได้ออนไลน์
#Digitalonline
1
Writer
มนุษย์ป้า ที่ชอบเล่า ชอบเขียน ชอบการเรียนรู้ และการท่องเที่ยว ชอบทำไปหมด
ติดตามผลงานอื่น ๆได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา