23 ส.ค. 2022 เวลา 16:53 • ไลฟ์สไตล์
คำถามดีมากเลยครับ ผมนั่งนึกถึงตัวเองตอนหมดไฟเลย 🔥
เวลาหมดไฟจะมีพฤติกรรมประมาณนี้
1.อ่อนเพลีย อ่อนล้า ไร้เรี่ยวแรง ปวดเมื่อย ปวดหัวบ่อยขึ้น
2.ไม่อยากทำงาน ไม่มีความสุข
3.แยกตัวจากคนอื่น ไม่ผูกพันกับใคร
4.อารมณ์แปรปรวน อารมณ์เสียง่าย
5.ไม่เชื่อมั่นในตนเอง รู้สึกตนเองไม่มีคุณค่า
2
สาเหตุเกิดจากอะไร ? (ความเห็นส่วนตัว)
1.เรารู้สึกว่าสิ่งที่ทำอยู่มันไม่มีประโยชน์
2.เรารู้สึกไม่มีตัวตนในสายตาคนอื่น//ไม่ได้รับการยอมรับ
3.เรารู้สึกว่าอยู่คนเดียวในโลกนี้ + ไม่ไว้ใจใคร
4.เรารู้สึกว่าสิ่งที่เราคาดหวังไว้ไม่มีทางเป็นจริง
จะเห็นว่าทั้งสี่ข้อผมใช้คำว่า “รู้สึก” ซึ่งตอนนี้พอมองย้อนกลับไปมันคือการ”ปิดกั้น” ตัวเองครับ
โฆษณา