8 ก.ย. 2022 เวลา 17:25 • ความคิดเห็น
เกิด แก่ เจ็บ ตาย
ท่องกันมาแต่เด็ก ว่ามั้ยคะ
เราทุกคนรู้กันทั้งนั้น ว่าวันนึง เราจะต้องตาย
เพียงแต่
จะมีซักกี่คนที่มองเห็นจริงๆว่า ทันทีที่เราเกิด ความตายก็ติดตามเราเหมือนเงาตามตัว ไม่ว่าเราจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม
เราไม่มีทางรู้เลยว่า ความตายของเราจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ที่ไหน เพราะอะไร
การที่เรามีความกลัว อาจเป็นเพราะเราไม่เคยเตรียมตัว เตรียมใจ หรือศึกษาเตรียมความพร้อมไว้ สำหรับเมื่อความตายมาอยู่ตรงหน้า
ถ้าเราเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ ทำความรู้จักความตายให้ลึกซึ้งในแง่มุมต่างๆ มองเห็นความตายเป็นเพื่อนข้างกาย น่าจะทำให้ความกลัวในใจบรรเทา เบาบางลงเรื่อยๆ อาจจะทันการในอีกสิบปี ยี่สิบปี สามสิบปีข้างหน้า หรือแม้แต่พรุ่งนี้ หรือสัปดาห์หน้า ก็ตาม
ลองดูคลิปนี้นะคะ
The life of death
เมื่อเรายอมรับว่าความตายคือเพื่อน คือส่วนหนึ่งของเรา ความตายจะไม่น่ากลัวอีกต่อไปค่ะ
โฆษณา