15 ต.ค. 2022 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
ฟินๆ วินๆ ทั้งคู่ในโครงการ “เพื่อนได้ เราได้…Friend get Friend”
A: เฮ้ยแกร!! ชั้นมีข่าวดีมาบอก
B: ข่าวดีอะไรเหรอแก?
A: ก็บริษัทชั้นอะดิ เขาเปิดรับพนักงานใหม่เว๊ย!! ตำแหน่งนี้โคตรเหมาะกับแกเลย
B: เฮ้ย!! ชั้นกำลังอยากเปลี่ยนงานใหม่พอดีเลย ขอบใจมากแกร๊!!!
อ่านบทสนทนานี้ก็รู้ได้เลยว่าเป็นการคุยกันระหว่างเพื่อนซี้ที่รู้ใจกัน และส่งต่อสิ่งดีๆ ให้แก่กัน
ซึ่งหากเป็นเหตุการณ์ทั่วไป เพื่อน B ก็คงไปสมัครงานตามเพื่อนซี้บอก และหากความสามารถตรงจ็อบ
แถมเงินเดือนที่ดีลกับ HR ก็เป็นพอใจทั้งสองฝ่าย
ใจตรงกันเป๊ะ ก็เริ่มงานปั๊บ!! เรื่องก็แฮปปี้เอนดิ้งจบเพียงแค่นั้น
แต่คงไม่ใช่สำหรับที่บริษัท Exotic Food Thailand อีกต่อไป เพราะมิตรภาพครั้งนี้มีมูลค่าตอบแทนความปรารถนาดีให้กับเพื่อน A กลับคืนไปด้วย
ในโครงการ “เพื่อนได้งานเราได้เงิน / ขายเพื่อน / เปลี่ยนเพื่อนเป็นทุน / เพื่อนได้ เราได้ Friend Become Income / Friend get Friend / Friend with Benefits ภายใต้แนวคิด เพื่อนที่ดี คือเพื่อนที่แนะนำงาน / ใครว่ามิตรภาพประเมินค่าไม่ได้”
แค่พนักงานของบริษัท XO แนะนำเพื่อนซี้ หรือคนรู้จักที่เป็นคนเก่ง มีความสามารถ ตรงจ็อบ สายงานตรงใจ เดินเข้ามาสมัครงานกับฝ่ายบุคคลของเรา รับค่าแนะนำไปเลย 4,000 บาท
เพื่อนได้งาน เราได้เงิน โดยค่าแนะนำจะโอนเข้าบัญชีพนักงานของบริษัท แบ่งออกเป็น 2 งวด งวดที่ 1 จ่าย 2,000 บาท เมื่อพนักงานใหม่มาเริ่มงานกับบริษัท งวดที่ 2 รับไปอีก 2,000 บาท เมื่อเพื่อนของเราเวิร์คกู้ดผ่านฉลุย จนได้รับการบรรจุเป็นพนักงานของบริษัท
ตัวอย่างตำแหน่งงานที่กำลังเปิดรับ เช่น “SAP Support” หรือ “Admin Support” ใน Module ดังต่อไปนี้ SD PP MM QM และ FI CO ตั้งแต่วันนี้จนถึง 25 ตุลาคม 2565
เรียกได้ว่า เพื่อนรักของเราได้มีงาน มีเงิน มีอนาคตที่ดีในบริษัทที่มากไปด้วยวิสัยทัศน์ และ Open มากๆ อย่าง Exotic Food Thailand ร่วมเติบโตไปด้วยกัน ส่วนตัวคนแนะนำก็ได้เงิน ได้เพื่อนรักมาทำงานที่เดียวกัน
พักเที่ยงก็มีเวลาเมาท์มอยไปกินข้าวด้วยกัน ฟินๆ วินๆ กันทั้งสองฝ่าย เอ๊ย!! ไม่ใช่สิ สามฝ่ายเพราะ XO เองก็ได้ด้วย
ได้คนเก่งๆ มาช่วยกันเวิร์คงานในสิ่งที่ตัวเองถนัด แถมบริษัทยังได้เพิ่มประสิทธิภาพของหน่วยงานในแง่ของการดึงดูดพนักงานและการรักษาพนักงาน โดยการสร้างอัตราการมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางองค์กร ผ่านทางการร่วมสรรหา คัดเลือก
แต่ที่สำคัญที่สุดทำให้ XO ของเราเป็นองค์กรที่รวมเอาคน DNA เดียวกัน มีหัวใจเดียวกันมาร่วมสร้างแบรนด์ไทย ผู้ผลิตและจําหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสและเครื่องประกอบอาหาร ที่ส่งออกให้ยิ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา