26 ต.ค. 2022 เวลา 02:00 • ไลฟ์สไตล์
𝗞𝗲𝗻𝘆𝗮 𝗡𝘆𝗲𝗿𝗶 𝗞𝗶𝗮𝗻𝗱𝘂 𝗔𝗔 𝗪𝗮𝘀𝗵𝗲𝗱
#Originนี้มีเรื่องเล่า วันนี้เราจะมาเล่าเรื่องราวของเมล็ดกาแฟที่น่าสนใจที่สุดตัวหนึ่ง อย่าง 𝗞𝗲𝗻𝘆𝗮 𝗡𝘆𝗲𝗿𝗶 𝗞𝗶𝗮𝗻𝗱𝘂 𝗔𝗔 𝗪𝗮𝘀𝗵𝗲𝗱 จากประเทศเคนยา
สำหรับเมล็ดกาแฟตัวนี้เป็นเมล็ดกาแฟจากสถานีแปรรูปกาแฟ Kiandu ในกลุ่มสหกรณ์ Mutheka Farmers Co-operative Society (Mutheka FCS) จากเขต Nyeri ประเทศเคนยา ซึ่งเป็นสถานีขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ทั้งยังได้รับรางวัลด้านกาแฟมาแล้วหลายครั้ง จากคุณภาพและความพิถีพิถันในขั้นตอนต่างๆ ตั้งแต่การคัดแยกผลเชอร์รี จนถึงขั้นตอนการตากที่มีการดูแลและคัดผลที่เสียออกด้วยมือ
ทางสถานีจะรับผลเชอร์รีจากเกษตรกรในพื้นที่ใกล้เคียงซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มสหกรณ์ ที่มีการลงทะเบียนไว้กว่า 1,900 ราย ที่มีพื้นที่ปลูกอยู่ในเขต Nyeri ซึ่งไม่ไกลจากสถานีมากนัก โดยพื้นที่บริเวณนี้เป็นพื้นที่ที่มีปริมาณน้ำฝนพอเหมาะ มีดินภูเขาไฟสีแดงที่สามารถระบายน้ำได้ดี มีแร่ธาตุอันอุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การเพาะปลูกกาแฟเป็นอย่างยิ่ง
ในการแปรรูปจะใช้กระบวนการแปรรูปแบบ Washed Process เพื่อให้คงความสดใหม่และความสะอาดของเมล็ดกาแฟเอาไว้ ทั้งยังทำให้สามารถดึงเอาจุดเด่นในรสชาติของผลไม้ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของกาแฟเคนยาออกมาได้เป็นอย่างดี
เมล็ดกาแฟ Kenya Nyeri Kiandu AA Washed จึงเป็นเมล็ดกาแฟที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ จากความทุ่มเทและพิถีพิถันในทุกกระบวนการของสถานีแปรรูปชื่อดัง ที่ทาง Bluekoff อยากชวนให้ทุกท่านได้ลองสัมผัสถึงรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ทั้งความสะอาดสดชื่น ความหวานอมเปรี้ยวที่ให้ความรู้สึกซับซ้อนชวนหลงใหล และจบด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้สีแดงอันเย้ายวนที่ยากจะลืมเลือน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
- โทร. 081-979-9565 ต่อ 2 Bluekoff Showroom
ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า
แนะนำวิธีการชงกาแฟ
แนะนำวิธีการเก็บรักษากาแฟ
#Bluekoff #BluekoffCoffee #Specialtycoffee #coffeelovers #coffeetime #Kenyacoffee #Kianducoffeefactory #Coffee #coffeeofthemonth #เมล็ดกาแฟที่อยากให้คุณลอง
โฆษณา