27 ต.ค. 2022 เวลา 02:00 • ไลฟ์สไตล์
ทำไมเราจึงนิยมนำกาแฟคั่วอ่อนมาดริป
เมื่อเราพูดถึงกาแฟดริป ก็มักจะนึกถึงเมล็ดกาแฟคั่วอ่อน เช่นเดียวกันเมื่อเราพูดถึงเมล็ดกาแฟคั่วอ่อน ก็มักนึกถึงการดริป แต่ว่า...ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น แล้วทำไมเราจึงนิยมนำกาแฟคั่วอ่อนมาดริป วันนี้เราจะมาหาคำตอบกัน
ก่อนอื่นนั้นเรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับกาแฟดริป และเมล็ดกาแฟคั่วอ่อนกันก่อนดีกว่า
  • กาแฟดริป
เป็นการสกัดกาแฟที่เรียกได้ว่าง่ายที่สุด เพียงใช้น้ำร้อนเทผ่านผงกาแฟคั่วบดและตัวกรอง เพื่อสกัดเอาสารที่ให้กลิ่นและรสชาติต่างๆ ออกจากกาแฟ ดังนั้นน้ำมันที่อยู่ในเมล็ดกาแฟจึงออกมาไม่มากนัก ทำให้รสชาติของกาแฟดริปจะมีความอ่อนกว่าเมื่อเทียบกับการชงแบบใช้แรงดัน นอกจากนี้กาแฟดริปยังสามารถดึงกลิ่นผลไม้ที่โดดเด่นและเอกลักษณ์ที่ซับซ้อนจากกาแฟแต่ละสายพันธุ์ออกมาได้เป็นอย่างดี
  • เมล็ดกาแฟคั่วอ่อน
เป็นเมล็ดที่ได้จากกระบวนการคั่วกาแฟ ที่ตัวเมล็ดจะโดนความร้อนไม่มาก ทำให้ความร้อนไม่ทำลายกลิ่นและรสชาติที่เป็นจุดเด่นของเมล็ดกาแฟสายพันธุ์นั้นๆ เมล็ดกาแฟที่ได้นั้นจึงมีสีอ่อน ซึ่งเมื่อเทียบกับเมล็ดกาแฟพันธุ์เดียวกัน ปริมาณเท่ากัน แต่คั่วในระดับที่เข้มกว่าแล้ว เมล็ดคั่วอ่อนจะสามารถดึงรสชาติและจุดเด่นของสายพันธุ์ออกมาได้ดีกว่า โดยรสชาติกาแฟจะออกไปทางเปรี้ยวจากกรดผลไม้ และติดหวานที่ปลายลิ้น กลิ่นที่ได้จะเป็นโทนผลไม้ ดอกไม้ เบอร์รีต่างๆ ให้รสสัมผัสที่เบา และสดชื่น
ดังนั้น เพื่อที่จะสัมผัสกับรสชาติที่แท้จริงของกาแฟก็ควรใช้เป็นเมล็ดกาแฟคั่วอ่อน และเพื่อที่จะดึงกลิ่นกับเอกลักษณ์ที่ซับซ้อนของกาแฟออกมาได้ดีที่สุดก็ควรนำมาชงแบบดริป นั่นจึงเป็นข้อสรุปว่า “ทำไมเราจึงนิยมนำกาแฟคั่วอ่อนมาดริป”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
- โทร. 081-979-9565 ต่อ 2 Bluekoff Showroom
- Inbox Facebook : http://m.me/bluekoff
ช่องทางติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ
#Bluekoff #BluekoffCoffee #DripCoffee #arabica #LightRoast #Coffee #coffeelovers #coffeetime
#กาแฟดริป #บลูคอฟ #กาแฟ #กาแฟคั่วอ่อน #ทำไมเราจึงนิยมนำกาแฟคั่วอ่อนมาดริป
โฆษณา