27 ต.ค. 2022 เวลา 16:00

💠 ฝรั่งข้างบ้าน (Red Bull) 💠

🔸 วัยเด็ก​ มีบ้านใหญ่หลังหนึ่ง​ ไม่ห่างบ้านผมนัก​ ที่นี่ผมเคยเห็น​ ​เนตรน้อย​ ศ.วรสิงห์ หนึ่งในแชมป์โลกคนดัง​ ของไทย​มาซ้อมมวย​ อยู่ที่นี่บ่อยๆ​
🔺
🔸บางที ก็มี นภา เกียรติวันชัย โผล่มาให้เห็นอีกคน​ และนอกจากนักมวยดังทั้ง 2 คน ผมยังเห็น​ ฝรั่งตัวใหญ่อีกคน ที่กินนอนอยู่ที่บ้านหลังนี้ เป็นประจำ
▪️
🔸มารู้ทีหลังว่าฝรั่งท่านนี้ คือ Dietrich Mateschitz ผู้ปีนชีวิต จากอดีตเซลแมนยาสีฟัน Blendex​ ​ขึ้นมาร่ำรวย เป็นอันดับที่ 75 ของโลก​ ซึ่งระบุไว้โดย​ Forbe Magazine
🔺
🔸เป็นบุคคลผู้พา Red Bull ให้เป็นที่รู้จัก ในทุกทิศทาง หลังจากได้เห็น​ คนขับ​ Taxi​ และตุ๊กตุ๊ก​ในไทยเรา ดื่มเครื่องดื่ม ที่มีสัญลักษณ์​ กระทิง​สีแดง 2 ตัว​ กระโจนเข้าหากัน
🔺Red Bull NASCAR🔺
🔸หลัง​ Dietrich​ ได้ลิ้มลอง​ดื่ม กระทิงแดงดูในหนหนึ่ง อาการ Jet Lag จากเครื่องบิน​ ก็หายเกลี้ยง ​จน​ 3 ปีต่อมา ก็จับมือลงหุ้น กับคุณเฉลียว อยู่วิทยา​ ในสัดส่วน​ 49+49+2 พากระทิงแดง กระโจนออกไปเป็น Red Bull ไล่ขวิดไล่ชน ในทุกเวทีทั่วโลก
🔺Red Bull F1 @ ราชดำเนิน 2010🔺
🔺
🔸4-5 วันก่อน ข่าวคุณ Dietrich Mateschitz เสียชีวิต หลังจากไม่สบาย มานานหลายปี​ แต่เชื่อได้เลยว่า​ จากความสำเร็จอันมากมาย​ จากมันสมองอันชาญฉลาด​ และหัวใจ ของ​ Dietrich​ นั้น
🔺
🔺
🔺Red Bull Stratos.2012🔺
🔸เรื่องราวของ Dietrich Mateschitz และ Red Bull จะ​อยู่เป็นเนื้อหา ในตำราหลายเล่ม​ ให้ได้ศึกษา โดยมีคนขับแท็กซี่ กับคนขับรถตุ๊กๆ และเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อหนึ่ง​ ของไทย อยู่เป็นเนื้อหา ในบันทัดแรกๆ ของตำราเล่มโต
🔻Mark Weber. แชมป์ F1 - 9 สนามชาว Australian เข้าเฝ้าฯ ในหลวงรัชกาลที่ 9 @ รพ.ศิริราช ปี พ.ศ. 2010🔺
🔸สู่สุคติครับ​ Dietrich Mateschitz ฝรั่งตัวโตที่เคยเจอ​ ที่บ้านกระทิงแดงหลังนั้น​ ในวัยเด็ก ▪️เรื่องราว​ของ​ Dietrich &​ เส้นทางของ​ Red​ Bull​ สามารถหาอ่านได้ทั่วไป​ ที่เขียนไว้​ เป็นมุม​เล็กๆ​ ที่พบ​เห็น​ มาด้วยตัวเอง​
🔺
📸 All Photos ☀️ by Tui Kajonde
ยกเว้นภาพที่มีเครื่องหมาย​ 🔻
⭕ Rolls Royce
⭕ Bira​ Blue (พระองค์พีระ)​
🌸 เขียนทุกเรื่องด้วยความสนุก เพื่อความสุขของผู้เขียน ไว้สะสมเรื่องเขียน ตรงนี้ 🌸
โฆษณา