9 ธ.ค. 2022 เวลา 00:30 • หนังสือ
เข้าสู่ตอนที่ 3 สำหรับ #เน้นข้อความ ประโยคเด็ดโดนใจให้แง่คิดจาก
"Ultraman เส้นชัยไร้เหตุผล"
ผลงานชิ้นใหม่ของนิ้วกลม สำนักพิมพ์ Koob
องค์ประกอบสำคัญของการเดินทางไกล กำลังใจจากคนที่เข้าใจว่าเราต้องการอะไร กำลังใจที่พอดีกับที่ต้องการ รวมถึงเสียงหัวเราะด้วยกันในยามฟ้าสลัว
บ้านไม่ใช่สถานที่ ทว่าคือคนที่เรารักและรักเรา
ในการเดินทางยาวไกลอาจมีบางช่วงเวลาบาดเจ็บ พลั้งพลาด จนทำให้รู้สึกสิ้นหวัง ทว่าเมื่อยังไม่ออกจากเส้นทาง ยังไม่ล้มเลิก เราอาจได้พบบางช่วงของเส้นทางที่ใจดีกับเรา เปิดโอกาสให้พลิกเกมกลับมามีความหวังอีกครั้ง
เอาแต่ครุ่นคิดย่อมกังวล เมื่อลงมือทำ ใจจะเบา
เพียงก้าวไป ก้าวไป โดยไม่ต้องสงสัยด้วยซ้ำว่าจะไปถึงหรือไม่ นั่นคือวิธีก้าวเท้าที่ใจเบาที่สุด
มนุษย์มี 'ก็อกสอง' ที่ซ่อนอยู่เสมอ
ิเป็นก็อกที่ต้องใช้หัวใจเปิด
หัวใจที่มุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ที่ทุกคนมีอยู่ในตัว
แล้วเราจะแปลกใจว่าเราทำได้มากกว่าที่คิดว่าตัวเองจะทำได้ ร่างกายไปได้ไกลเกินกว่าที่มันประท้วงกับเรา
เมื่อเราก้าวไปเรื่อยๆ โดยไม่หยุด ภูเขาสูงจะค่อยๆ เตี้ยลง
จุดหมายแสนไกลจะค่อยๆ ใกล้ขึ้น
ทีละก้าวนี่เองที่จะบดภูเขาเสียดฟ้าให้เตี้ยลงได้
ที่เราซ้อมหนักนั้นมิได้ต้องการบ่มเพาะกล้ามเนื้อและความฟิตเท่านั้น มันคือการใช้วินัยและคำมั่นสัญญากับตัวเองในการสร้างเสริมจิตวิญญาณภายในให้แข็งแกร่งด้วย
มนุษย์บางเผ่าพันธุ์ที่มีเสียงเรียกร้อง ดังก้องอยู่ในหัวใจตน มันท้าทายว่า "ทำไมไม่ลองดูสักตั้ง" แทนที่จะถามว่า "จะทำไปทำไม"
จงสม่ำเสมอ แล้วผลลัพท์จะปรากฏ
ยังไม่เปลี่ยนแปลงในทันใดหรอก แต่เราจะค่อยๆ เห็นผล
สุดท้ายบอกเลยว่าคุณเอ๋ นิ้วกลม เล่าออกมาได้น่าอ่านน่าติดตามมากๆ แทบวางไม่ลง สนุก และได้แรงบันดาลใจ แนะนำครับ
#เน้นข้อความ
ย้อนดู part ก่อนหน้าได้ตามลิ้งค์ด้านล่าง
โฆษณา