3 พ.ย. 2022 เวลา 02:52 • หนังสือ
#142 CWG. 4️⃣ — บทที่ 3️⃣3️⃣ (ตอนที่ 1) : โดยแก่นแท้แล้ว “ชีวิต” และ “ความตาย” ก็เป็นแค่กระบวนการแลกเปลี่ยนทางพลังงานเท่านั้น
▪️ผู้แปล : แอดมิน
{🔸ซึ่งผมอาจนำคำแปลบางส่วน ของคุณซิม จากเพจ Books for Life มาใช้ด้วยครับ ก็ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ที่ทำให้งานแปลมันสมบูรณ์ขึ้นครับ 🙏 นี่เป็นงานแปลที่ผมตั้งใจแปลมาก ๆ หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วยครับ🔸}
Q : Your quick summary here of your very detailed previous conversation with me about the after-life experience makes it more and more apparent to me that a key element—I mean, a vitally important element—of the process of awakening is understanding that life has no end . . . ever, ever, ever. Because when we understand this, and live it, everything changes.
นีล : การที่พระองค์ช่วยสรุปใจความสำคัญจากการสนทนาครั้งก่อนของเราที่มีรายละเอียดมากมายในเรื่องที่เกี่ยวกับประสบการณ์หลังความตาย ทำให้ผมเห็นได้อย่างชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆว่ากุญแจสำคัญ —ผมหมายถึง ปัจจัยที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง—ของกระบวนการในการตื่นขึ้นก็คือ การเข้าใจว่าชีวิตนั้นจะดำรงอยู่ต่อไปเสมอ . . . อย่างไม่มีวัน และไม่มีทางจบสิ้นลงไปตลอดกาล เพราะเมื่อเราเข้าใจถึงเรื่องนี้และใช้ชีวิตไปตามนั้น ทุกสิ่งก็จะเปลี่ยนไป
The complete Home with God transcript is a remarkable text that could alter one’s whole understanding of life, and that could bring wonderful comfort to any person or family member of a person facing end-of-life circumstances, so I hope that everyone will read it.
หนังสือ “อยู่บ้านกับพระเจ้า” ฉบับสมบูรณ์มีเนื้อหาอันน่าทึ่งที่สามารถเปลี่ยนแปลงความเข้าใจทั้งหมดในเรื่องที่เกี่ยวกับชีวิต และสามารถนำการปลอบโยนอันน่ามหัศจรรย์มาสู่บุคคลหรือสมาชิกในครอบครัวใดก็ตามที่กำลังประสบกับเหตุการณ์เสียชีวิตของคนในครอบครัว ดังนั้นผมหวังว่าทุกคนจะได้อ่านมัน★
1
★อาจจะเป็นเล่มต่อไปที่ผมจะเรียบเรียงเนื้อหาแล้วเอามาโพสต์กระมังนะ 🤔 —แอดมิน—
And while this statement about life never ending has now been made over and over again, I’m not sure that the real importance of it has been emphasized. This is more than a random and interesting metaphysical fact. This is a critical foundational understanding.
ในขณะที่ข้อความที่เกี่ยวกับชีวิตที่ไม่มีวันสิ้นสุดนี้ได้ถูกพูดถึงซ้ำแล้วซ้ำเล่า ผมจึงไม่แน่ใจว่าแก่นสำคัญของความหมายที่แท้จริงของชีวิตได้ถูกเน้นย้ำไปแล้วหรือยัง เพราะนี่มันเป็นมากกว่าแค่เรื่องทั่วๆไป แต่เป็นข้อเท็จจริงเชิงอภิปรัชญาที่น่าสนใจยิ่ง เป็นความเข้าใจขั้นพื้นฐานที่สำคัญยิ่งที่ทุกคนควรเข้าใจเลยก็ว่าได้★
1
★ควรต้องเป็นหนึ่งในหลักสูตรสำคัญที่ทุกคนควรต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจตั้งแต่เด็ก 😄 —แอดมิน—
A : Yes. All that you see around you is nothing more than energy, expressing in different ways. Energy can neither be created nor destroyed. It always was, is now, and always will be.
พระเจ้า : ถูกแล้ว ทุกสิ่งที่เธอมองเห็นอยู่รอบตัว ก็เป็นเพียงแค่พลังงานที่แสดงตัวออกมาให้เห็นในรูปแบบที่หลากหลายด้วยวิธีที่แตกต่างกันเท่านั้นเอง พลังงานทั้งไม่สามารถถูกสร้างหรือถูกทำลายได้ ก่อนหน้านี้มันเคยเป็นยังไง มันก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่ในตอนนี้ และจะเป็นแบบนั้นตลอดไป
What you call “life” and “death” is the Essential Essence manifesting as You, simply changing form.
สิ่งที่เธอเรียกมันว่า “ชีวิต” และ “ความตาย” จริงๆแล้วก็คือการที่แก่นแท้ที่เป็นรากฐานของทุกสิ่ง (วิญญาณ) ที่สำแดงตัวหรือปรากฎรูปขึ้นมาเป็นเธอในตอนนี้ เปลี่ยนรูปแบบไปเท่านั้นเอง★
★วิญญาณก็คือพลังงานบริสุทธิ์ ที่แยกตัวเองหรือถือกำเนิดขึ้นมาจากพระเจ้า หากยังไม่ลืมกัน —แอดมิน—
Now the movement of life—what you call its activity and progress—is simply a process of energy exchange. The difference between the dimension in which you live, which is the physical realm, and the Other Dimension is that in your dimension the exchange of energy is sometimes a violent process, whereas in the Other Dimension it never is. Never.
มาถึงตอนนี้ การเคลื่อนไหวของชีวิต—ที่เธอเรียกมันว่าการเคลื่อนที่ไปข้างหน้าที่เกิดจากการกระทำ (กรรม) อะไรสักอย่าง (เกิด-ตาย) —ก็เป็นเพียงแค่กระบวนการแลกเปลี่ยนทางพลังงานเท่านั้น ความแตกต่างระหว่างมิติที่เธออาศัยอยู่ซึ่งเป็นมิติทางกายภาพกับมิติอื่นนั้นก็คือ ในมิติของเธอ การแลกเปลี่ยนทางพลังงานในบางครั้งก็เป็นกระบวนการที่รุนแรง ในขณะที่ในมิติอื่น มันไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นเลย ไม่เคยเลย
1
(มีต่อ)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา