9 พ.ย. 2022 เวลา 02:24 • หนังสือ
#145 CWG. 4️⃣ — บทที่ 3️⃣3️⃣ (ตอนที่ 4) : ฉันขอเชื้อเชิญให้เธอนิยามสิ่งที่เธอเรียกว่า “ความสำเร็จ” เสียใหม่ เพื่อการตื่นขึ้นได้อย่างเต็มที่
▪️ผู้แปล : แอดมิน
{🔸ซึ่งผมอาจนำคำแปลบางส่วน ของคุณซิม จากเพจ Books for Life มาใช้ด้วยครับ ก็ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ที่ทำให้งานแปลมันสมบูรณ์ขึ้นครับ 🙏 นี่เป็นงานแปลที่ผมตั้งใจแปลมาก ๆ หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วยครับ🔸}
Q : What a point of view. What a healthy, healthy point of view.
นีล : สุดยอดไปเลยครับ นั่นเป็นทัศนะคติที่สุดยอดจริงๆ
A : Have you never done anything for the sheer enjoyment of it? Does a specific result have to emerge from everything you undertake in order for it to have been “fun” for you?
พระเจ้า : เธอไม่เคยทำอะไรสักอย่างเพื่อความบันเทิงหรือเพื่อความสุขล้วนๆบ้างเลยรึ❓ ผลลัพธ์ที่เฉพาะเจาะจงจำเป็นจะต้องเกิดขึ้นหลังจากที่เธอทำสิ่งที่เธอรู้สึกว่ามัน “สนุก” สำหรับเธอทุกครั้งเลยหรือไง❓
.
Q : No, no, of course not. But something as important as helping to awaken an entire species would probably not fall into my category of a simple but pleasurable passing of the time. I mean, I would probably attach some significance to the outcome.
นีล : ไม่ครับไม่ ไม่แน่นอน แต่สิ่งที่สำคัญมากๆอย่างการช่วยปลุกทั้งเผ่าพันธุ์ให้ตื่นขึ้นนี่ อาจจะไม่ได้จัดอยู่ในหมวดหมู่ของการทำสิ่งเรียบง่ายอันน่าพึงพอใจแล้วรู้สึกว่าเวลาได้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว★ ผมหมายถึง ผมอาจจะต้องให้ความสำคัญกับผลลัพธ์ในเรื่องการปลุกเผ่าพันธุ์นี่บ้าง จะให้ไม่สนใจถึงผลลัพธ์ของมันเลยก็คงเป็นไปไม่ได้
★เช่นการเล่นเกมส์ หรือ การอ่านนิยาย หรือ ดูหนัง ดูซีรีย์ หรือทำในสิ่งที่ตนชอบแล้วรู้สึกว่าลืมเวลาไปเลย เป็นต้น —แอดมิน—
And by the way, this is not an idle consideration for me over here. You have extended to us here a Third Invitation, and I am embracing and accepting it with no small sense that I would like to be at least minimally successful.
อีกอย่าง สำหรับผมแล้วนี่ไม่ใช่เรื่องเล็กๆเลยนะครับ พระองค์ได้ส่งคำเชิญครั้งที่ 3 มาหาพวกเราที่นี่ ซึ่งผมก็โอบรับและยอมรับมันด้วยความรู้สึกที่ว่าผมต้องการให้มันประสบความสำเร็จ อย่างน้อยที่สุดแม้เพียงเล็กน้อยก็ยังดี
A : If you’re going to make it an outcome-oriented undertaking, you're going to make it very tough on yourself before you start.
พระเจ้า : หากเธอให้การใส่ใจเรื่องผลลัพธ์มากเกินไป หรือตั้งใจให้มันเป็นงานที่ต้องมุ่งเน้นให้เกิดผลลัพธ์ตามที่ต้องการแล้วล่ะก็ เธอก็กำลังจะทำให้ตัวเองต้องลำบากมาก ๆ ก่อนที่เธอจะได้เริ่มทำมันเสียอีก
You’ll be watching your own every move, weighing your own every word, worrying about how in the world you can achieve what you hope to experience within yourself, nervously preparing your Plan B if your initial approach does not produce the outcome you desired, and then plunging ahead with the project to transform yourself, completely oblivious of the metaphysical impact of all these less-than-joyful energies you’ve projected into the space.
เพราะเธอจะระมัดระวังในทุกฝีก้าว ชั่งน้ำหนักในทุกคำพูดของตนเอง วิตกกังวลจนถึงขั้นรู้สึกกดดันว่าตัวเองจะบรรลุสิ่งที่ตนวาดหวังไว้ว่าจะได้รับจากภายในตัวเองได้อย่างไรกัน (รู้สึกว่าไม่ว่าอย่างไรตัวเองก็ดีไม่พอ) เมื่อลงมือทำอะไรสักอย่างแล้วไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการก็รู้สึกหงุดหงิดใจและเคร่งเครียดไปกับการต้องเตรียมแผนสำรอง (แผน 1 แผน 2 แผน 3) เพื่อมารองรับ
จากนั้นก็บุกตะลุยไปข้างหน้าอย่างไม่ลืมหูลืมตากับโครงการเพื่อการเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยไม่สนใจหรือหลงลืมอย่างสิ้นเชิงถึงผลกระทบทางเมตาฟิสิกส์ในเรื่องของพลังงานอันไม่เบิกบานทุกชนิด (พลังงานทุกชนิดที่ความสั่นสะเทือนต่ำกว่าความสุข) ที่ตนเองปลดปล่อยออกไปสู่ห้วงอวกาศ★
★ที่มันสามารถเดินทางต่อไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด และส่งผลกระทบต่อทั้งจักรวาล ถ้ายังจำกันได้ —แอดมิน—
.
 
Q : Heavens, I never thought about things that way.
นีล : สวรรค์❗ ผมไม่เคยคิดถึงอะไรแบบนั้นเลย
A : I know. That’s the point. It’s being brought up here to help you change your way of thinking.
พระเจ้า : ฉันรู้ นั่นแหละคือประเด็น ที่ฉันพูดเรื่องนี้ขึ้นมาก็เพื่อช่วยให้เธอเปลี่ยนวิธีที่เธอคิด (และเปลี่ยนมุมมองที่เธอมีต่อโลกทางกายภาพ)
I’m going to invite you to redefine what you call “success” in your full awakening.
ฉันขอเชื้อเชิญให้เธอนิยามสิ่งที่เธอเรียกว่า “ความสำเร็จ” เสียใหม่ เพื่อการตื่นขึ้นได้อย่างเต็มที่
(มีต่อ)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา