25 พ.ย. 2022 เวลา 06:05 • หนังสือ
#150 CWG. 4️⃣ — บทที่ 3️⃣4️⃣ (ตอนที่ 2) : ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ผู้คนไม่รัก แต่ปัญหาคือผู้คนไม่รู้จักวิธีที่จะรัก
▪️ผู้แปล : แอดมิน
{🔸ซึ่งผมอาจนำคำแปลบางส่วน ของคุณซิม จากเพจ Books for Life มาใช้ด้วยครับ ก็ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ที่ทำให้งานแปลมันสมบูรณ์ขึ้นครับ 🙏 นี่เป็นงานแปลที่ผมตั้งใจแปลมาก ๆ หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วยครับ🔸}
Q : The killer? The rapist? The thief? The religious fanatic? The racial bigot? The political tyrant? The financial swindler? The emotional charlatan?
นีล : แล้วพวกฆาตกร พวกข่มขืนกระทำชำเรา พวกหัวขโมย เหล่าคนคลั่งศาสนา พวกคนเหยียดผิว เผด็จการทางการเมือง พวกหลอกลวงต้มตุ๋นเงินชาวบ้าน แล้วก็พวก 18 มงกุฎ คนพวกนี้ก็ทำสิ่งต่างๆในนามของความรักด้วยงั้นหรือครับ❓
A : Look deeply now. Awakening means looking deeply.
พระเจ้า : คราวนี้ จงมองสิ่งต่างๆให้ลึกซึ้งกว่าเดิม การตื่นรู้ หมายถึง การเห็นทุกสิ่งอย่างละเอียดลึกซึ้ง
It is the love of something that is behind every decision and action of every sentient being.
มันคือ #ความรักในบางสิ่งบางอย่าง #ที่อยู่เบื้องหลังทุกการตัดสินใจและการกระทำของทุกสิ่งมีชีวิตที่มีจิตสำนึก
All you have to do to understand why some person or group has done something is to ask: What do you love so much that you felt you had to do this?
การถามตัวเองว่า : อะไรที่เธอรักมากเสียจนทำให้รู้สึกว่าต้องทำสิ่งนี้❓ จะทำให้เธอเข้าใจว่า ทำไมคนบางคน หรือ คนบางกลุ่มถึงได้ทำอย่างที่พวกเขาทำ
The problem is not that people don’t love, the problem is that people don’t know how to love.
ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ผู้คนไม่รัก แต่ปัญหาคือ ผู้คนไม่รู้จักวิธีที่จะรัก
This does not in any way justify their actions, but it does explain them.
นี่ไม่ได้เป็นการตัดสินการกระทำของพวกเขาในทางใดทางหนึ่ง (ว่าถูก หรือ ผิด ; ดี หรือ ชั่ว) แต่เป็นการอธิบายถึงการกระทำของพวกเขา (ว่าทำไมพวกเขาถึงได้ทำอะไรแบบนั้น)
As a species matures, it remembers how to express love purely.
เมื่อทั้งเผ่าพันธุ์ได้เติบโตขึ้น สมาชิกในเผ่าพันธุ์จะสามารถจดจำได้ถึงวิธีในการแสดงความรักบริสุทธิ์
.
Q : What does “purely” mean?
นีล : “บริสุทธิ์” ที่ว่านี่หมายถึงอะไรครับ❓
A : “Purely” means with nothing intended or needed as a return for the Self.
พระเจ้า : “บริสุทธิ์” หมายถึง ไร้ซึ่งความปรารถนา หรือความต้องการ สิ่งตอบแทนใดๆสำหรับตนเอง
Pure Love is an act of selflessness, foundationed in the Self’s awareness that it needs, requires, must demand nothing to be perfectly happy.
รักบริสุทธิ์ คือ การกระทำที่ไร้ซึ่งความเห็นแก่ตัวใดๆ ที่มีรากฐานมาจากการตระหนักรู้ในตนเองว่า ความสุขที่แท้จริงนั้น คือการไม่มีข้อเรียกร้องอะไรเลย รวมทั้งไม่มีความต้องการและความจำเป็นขาดไม่ได้ใดๆ
This is the Natural State of Godliness—which, incidentally, is why God requires, demands, and commands nothing at all of anyone . . . least of all abject subjugation or degrading, debasing, demeaning, groveling, and fearful worship.
นี่คือคุณลักษณะตามธรรมชาติอีกประการหนึ่งของพระผู้เป็นเจ้า —ที่ซึ่ง เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมพระเจ้า ถึงไม่มีข้อเรียกร้องและความต้องการใดๆ รวมถึงไม่ออกคำสั่ง หรือ บังคับใครเลย . . . ทั้งยังไม่เคยให้ความสำคัญแม้เพียงน้อยนิดว่าใครจะต้องมาเชื่อฟัง จะมาลบลู่ดูหมิ่น มาทำให้อับอายหรือทำให้เสื่อมเสียซึ่งพระเกียรติยศ และต้องมาหมอบกราบกล่าวถ้อยคำหวานหูเพื่อสักการะบูชาด้วยความหวั่นกลัวในพระอำนาจ (ฉันไม่เคยสนใจในสิ่งเหล่านี้เลย)
.
Q : So you know you have loved purely when there’s nothing in it for you. Or when it is not only not to your benefit, but actually non-beneficial to you.
นีล : ดังนั้นเราจะรู้ได้ว่าเรามีรักบริสุทธิ์ก็ต่อเมื่อ ไม่มีอะไรแอบแฝงอยู่ในนั้น หรือ เมื่อการรักนั้นไม่ใช่เพียงแค่ไม่เป็นประโยชน์กับตนเองเท่านั้น แต่แท้ที่จริงแล้วมันไม่มีผลประโยชน์ใดๆกับใครเลยต่างหาก
A : Such a thing would be impossible. Every pure expression of Love brings benefit to the lover, in that it brings all those who purely love the highest and fullest experience of Who They Really Are that it is possible for life to provide.
พระเจ้า : สิ่งนั้นคงเป็นไปไม่ได้ เพราะทุกการแสดงออกของความรักบริสุทธิ์จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อคนที่เธอรัก ซึ่งจะทำให้คนที่เธอรักอย่างแท้จริงได้รับประสบการณ์สูงสุดและเต็มเปี่ยมอย่างที่สุดว่าแท้ที่จริงแล้วพวกเขาคือใคร เท่าที่ชีวิตจะสามารถมอบให้ได้
The ultimate purpose of Life Itself is the ultimate experience of Divinity Itself through the ultimate expression of Love Itself, which is the ultimate definition of God Itself.
 
เป้าหมายขั้นสูงสุดของทุกชีวิตนั้นก็คือ การมีประสบการณ์ขั้นสูงสุดถึงความเป็นพระเจ้าในตัวเอง ผ่านการแสดงออกขั้นสูงสุดของการรักตัวเอง ซึ่งเป็น นิยามขั้นสูงสุดของ พระเจ้า นั่นเอง
(มีต่อ)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา