7 ม.ค. 2023 เวลา 10:42 • ไลฟ์สไตล์
จากคำถาม ขอบอกก่อนว่าคำตอบนี้เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ที่จะเลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่ง ตามสถานการณ์ครับ ยกตัวอย่าง
ถ้าต้องใช้กับการทำงาน ถ้าเรามีจุดแข็งที่สามารถทำให้เราทำงานได้ไว และมีจุดอ่อนเป็นความไม่รอบคอบ มีงานหลุดออกไป แบบนี้ เราควรเลือก
แก้ไขที่จุดอ่อนก่อนเลย
เพราะจุดอ่อนเป็นตัวการ ที่ทำให้ผลลัพธ์เสียหายครับ
แต่ถ้าเป็นเรื่องของการใช้ชีวิต เช่น ถ้าเราจะทำเพจเรื่องการท่องเที่ยว โดยการเดินทางถ่ายภาพ แล้วนำมาลงเพจ
จุดแข็งของเราคือถ่ายภาพเก่ง จุดอ่อนเราคือ ขับรถไม่เป็น แบบนี้จุดอ่อนของเรา ไม่ได้กระทบกับสิ่งที่เราต้องการทำ เพราะเราสามารถนั่งรถโดยสาร รถไฟ หรือแม้แต่ชวนเพื่อนไปด้วย เพื่อให้เพื่อนขับรถพาเราไปได้ ก็ควรเลือก
พัฒนาจุดแข็ง
เพื่อให้งานของเราที่กำลังทำ พัฒนาขึ้นไปด้วยครับ
น่าจะพอเห็นภาพนะครับ สุดท้ายแล้ว ตัวเราเองจะเป็นคนตัดสินใจได้ ว่าควรเลือกทำอันไหนก่อน ในสถานการณ์นั้น ๆ ครับ
ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ 😊🎁
#ChangFotofriends
#Fotofriends

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา