30 มี.ค. 2023 เวลา 16:25 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

สหรัฐ ไม่ให้! โดรนเทพกลัวพัง ส่วนยูเครนไม่เอาเครื่องบินเทพฝรั่งเศส

.....ช่วงนี้ฝ่ายระเบียบโลกเก่าขั้วเดียวชาติตะวันตกดูจะวุ่นวายอลหม่านจากความไม่สงบและปัญหาการเมือง การเงิน ภายในชาตินานับประการ
ยูเครน ที่กำลังอยู่ในเปลวไฟสงครามที่ตนเองก่อขึ้นมาเองกำลังขาดแคลนอาวุธอย่างหนัก ประธานาธิบดีเซเลนสกี ผู้นำยูเครน ทำคำร้องขอให้สหรัฐ มาช่วยติดตั้งอาวุธนิวเคลียร์ ในยูเครนให้หน่อย
10
นาย Reznikov รัฐมนตรีกลาโหมยูเครน คุยโวว่าตอนนี้เครื่องบินรบ MiG-29 กองทัพอากาศพร้อมใช้งานแล้ว ผลิตจากยุคอดีตสหภาพโซเวียต มีระยะเรดาร์ตรวจจับ 60 กม. และโจมตีเป้าหมายทางอากาศเมื่อบินในระยะทางมากกว่า 30 - 140 กม.
การที่ฝรั่งเศสเสนอขายเงินกู้เครื่องบินรบไอพ่น Mirage 2000 ให้นั้นยูเครนปฏิเสธไม่ต้องการ เนื่องจากเมื่อเทียบกับเครื่องบินรบ Su-35 ของรัสเซีย แล้วเครื่องบินฝรั่งเศสด้อยกว่า สู้ของรัสเซียไม่ได้
13
ด้าน พล.อ.ลอย ออสติน รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ ระบุว่าจะไม่ให้กู้ยืมโดรนสอดแนมติดอาวุธ MQ-9 Reaper ให้กับยูเครน เพราะไม่เห็นประโยชน์อันใดไม่ได้เปรียบ เนื่องจากพวกมันจะไม่รอดถูกสอยจากระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซีย
สรุป..ฝรั่งเศส แก้ปัญหาม็อบจราจลก่อสงครามกลางเมืองด้วยการบังคับขายเครื่องบินรบเทพให้ยูเครนกู้ , ยูเครน เกี่ยงไม่อยากซื้อของฝรั่งเศส แต่อยากได้อาวุธนิวเคลียร์สหรัฐ , ส่วนสหรัฐ ก็ไม่อยากขายโดรนให้ยูเครนกลัวรัสเซียยิงตกอีก
11
ส่วนฝ่ายจัดระเบียบโลกใหม่หลายขั้วรัสเซีย ถูกคว่ำบาตรจนรวยมากขึ้นเงินล้นคลัง เยาะเย้ยโดยมอบรางวัลคนละ 1 ล้านรูเบิล (ราว 443,000 บาท)
ให้กับนักบินรัสเซีย 2 นาย ที่ปล่อยละอองน้ำมันและไอพ่นใส่โดรนเทพ MQ-9 Reaper ของกองทัพสหรัฐ จนตกน้ำจ๋อมในทะเลดำ
13
ส่วนซากโดรนนี้ส่วนหัวที่สำคัญมีหน่วยประมวลผลข้อมูล ทางกองทัพเรือรัสเซีย กู้ขึ้นมานานแล้วนำไปถอดแกะดู และกู้คืนข้อมูลในหน่วยความจำว่าบันทึกอะไรไว้บ้าง
ยูเครน ทนอีกนิด อีกไม่กี่ร้อยปีก็ใช้หนี้สินค่าอาวุธลดลงบ้างแล้ว ชนะย่อยยับแน่นอน 🚀🤭😂
14
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานหาข่าวใหม่เลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
World Update
30/มี.ค./2566
3
👇👇กดชอบรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา