29 มี.ค. 2023 เวลา 05:02 • การเมือง

สหรัฐ สารภาพ! หนุนทำรัฐประหาร เพื่อบ่อนทำลายประชาธิปไตย

.....ภายหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ฝ่ายระเบียบโลกเก่าที่นำโดยสหรัฐ ได้สร้างกติกาขึ้นมาปกครองโลกหลายด้าน เช่น ระบบการเงิน , การศึกษา , วิทยาศาสตร์ ฯลฯ โดยกติกาที่สำคัญ คือ ระบบการปกครอง
โดยสร้างระบบนามอธรรมขึ้นมาว่า "ประชาธิปไตย" เพื่อจำแนกชาติที่ฝ่ายตนครอบงำปกครองไม่ได้ว่าเป็นฝ่ายเผด็จการ ซึ่งจำแนกหมวดหมู่ว่าเป็นอำนาจนิยม และแบบผสม
15
ต่อมาสหรัฐ ได้แหกกติกาประชาธิปไตยเสียเอง จึงต้องคิดแบ่งหมวดย่อยออกไปเพื่อเอาใจลูกพี่เป็น "ประชาธิปไตยถดถอยสู่อำนาจนิยม" หรือไม่ได้ปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยแท้จริง แต่เป็น "ประชาธิปไตยอำพราง" นั่นเอง
โดยสหรัฐ มีวิธีอำพรางรูปแบบการปกครองตนต่อชาติบริวาร 3 วิธีหลัก คือ
1. ควบคุมรัฐบาลหุ่นเชิด..คือปล่อยให้ประชาชนเลือกตัวแทน แล้วชักใยควบคุมรัฐบาลนั้น เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ยูเครน ชาติในยุโรป ฯลฯ
21
......2. ก่อรัฐประหารโค่นล้มรัฐบาลที่ตนเชิดไม่ได้ด้วยทหาร และ NGOs เช่น ยูเครน ละตินอเมริกา ชาติในแอฟริกา ฯลฯ
3. จัดตั้งกลุ่มการเมืองติดอาวุธ หรือฝ่ายค้าน แล้วรับรองว่าเป็นรัฐดื้อๆ เช่น ไต้หวัน , เคิร์ดซีเรีย , กบฎเมียนมา , เวเนซุเอลา ฯลฯ
10
พล.อ.ไมเคิล แลงลีย์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการแอฟริกาของสหรัฐฯ (AFRICOM) ได้ขึ้นให้การเป็นพยานในการพิจารณาของคณะกรรมการบริการด้านอาวุธของวุฒิสภา ของสหรัฐฯ ที่นำโดย Matt Gaetz จากพรรครีพับลิกัน
เขายอมรับสารภาพว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐ ปลูกฝังและฝึกฝนนายทหารแอฟริกันหลายหมื่นคนให้ก่อการรัฐประหารชิงอำนาจจากรัฐบาลที่ไม่ยอมสวามิภักดิ์ตามคำสั่ง
8
ตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา บรรดาทหารแอฟริกาแอฟริกาตะวันตก ที่ผ่านหลักสูตรเหล่านั้น เคยก่อการรัฐประหารประสบความสำเร็จอย่างน้อย 8 ครั้ง
คณะกรรมาธิการฯ ได้ถามว่า กลาโหมสหรัฐ ต้องการก่อรัฐประหารโค่นล้มอีกกี่รัฐบาล จึงจะหยุด และเหตุใดจึงต้องใช้เงินภาษีชาวอเมริกัน ในการฝึกฝนทหารของแอฟริกาเพื่อโค่นล้มรัฐบาลของพวกเขา
เพราะกรรมาธิการต้องรู้ว่าสหรัฐ ฝึกผู้วางแผนรัฐประหารในอีกกี่ประเทศ
12
ผู้บัญชาการ AFRICOM ไม่ตอบคำถามนี้ อ้างว่าเป็นความลับ แต่บอกว่าสหรัฐฯ ใช้การซ้อมรบต่อต้านการก่อการร้ายในแอฟริกาตะวันตกบังหน้าในการฝึกทหารให้ก่อการรัฐประหาร
ถ้าทำสำเร็จ เช่น พ.อ.พอล-อองรี ซานดาโอโก ดามิบา ทำรัฐประหารโค่นล้มรัฐบาลบูร์กินาฟาโซ ทาง AFRICOM สหรัฐ ได้แถลงยกย่องการทำรัฐประหารนั้นว่าเพื่อปกป้องประชาธิปไตย
10
แต่ถ้าทหารก่อการรัฐประหารโดยไม่ได้สั่ง เช่น ร.อ.อิบราฮิม ตราโอเร รัฐประหารโค่นล้มรัฐบาล พ.อ. พอล-อองรี ซานดาโอโก ดามิบา ของบูร์กินาฟาโซ เหมือนกัน ทาง AFRICOM จะออกมาประณาม และสหรัฐ จะคว่ำบาตรโดยอ้างว่าไม่เป็นประชาธิปไตย
สหรัฐ จัดการประชุมสุดยอดเพื่อประชาธิปไตย ระหว่างวันที่ 28-30 มี.ค.2566 ที่กรุงวอชิงตัน โดยจะเชิญรัฐบาล หรือกลุ่มกบฏ ที่สหรัฐ สั่งได้เท่านั้นราว 120 คน ถ้าไม่เชิญหรือไม่ไปตามคำเชิญ หมายถึงสั่งไม่ได้
15
เช่น สหรัฐฯ ได้ปลดตุรกี (ทูรเคีย) และฮังการี ชาติในกลุ่ม NATO ออกจากรายชื่อชาติที่เป็นประชาธิปไตย โดยอ้างว่าไม่ทำตามคำสั่งตนในการคว่ำบาตรรัสเซีย กีดกันจีน จึงไม่ใช่ชาติในสารบบ
สรุป..การปกครองในระบอบประชาธิปไตย ตามนิยามของสหรัฐ คือ รัฐบาลนั้นต้องทำตามคำสั่ง ซ้าย-ขวาหันเท่านั้น ถ้าสั่งรัฐบาล และทหารไม่ได้ สหรัฐ จะสั่งผ่านสถานทูตไปยังบรรดาฝ่ายค้าน และกลุ่ม NGOs ที่รับเงินทุนมา
12
คอยจัดม็อบก่อกวนรัฐบาล และสังคมให้ปั่นป่วนวุ่นวายขัดแย้ง และให้ร้ายว่าประเทศนั้นยังไม่เป็นประชาธิปไตย เป้าหมาย คือ เมื่อจัดเลือกตั้งใหม่จะใช้นักการเมืองพรรคฝ่ายค้านที่มีประวัติศาลตัดสินว่าทุจริตคอรัปชั่นมากมาย และพวกหนุนก่อม็อบ
พวกนี้จะถนัดโกหกคำโตแบบสหรัฐ หลอกลวงตบตาประชาชนที่รู้ไม่เท่าทันด้วยนโยบายที่ทำไม่ได้จริง เพื่อหวังเปลี่ยนแปลงรัฐบาลใหม่ผ่านการเลือกตั้งปกติ แล้วสหรัฐ ก็จะมาครอบงำชักใยอีกทีหลังตั้งรัฐบาล
10
จากนั้นก็จะบังคับรัฐบาลให้คว่ำบาตรรัสเซีย เป็นปฏิปักษ์จีน และใช้อำนาจสั่งทหารพร้อมอาวุธเข้าสู่สงครามในที่สุด โดยไม่สนว่าประชาชนจะเห็นด้วยหรือไม่
นี่คือวิธีที่สหรัฐ ปกครองโลกมาตลอด ไทยก็เคยโดนมาแล้วถูกสั่งให้เข้าร่วมสงครามกับญี่ปุ่น เกาหลีเหนือ รัสเซีย จีน เวียดนาม ลาว กัมพูชา เมียนมา โดยประชาชนไทยก็ไม่เห็นด้วย
8
มองดูเจตนาสหรัฐ ครอบงำชาวโลกด้วยการโกหกเช่นไร ก็ให้มองดูนักการเมืองที่โกหกหวังครอบงำคนในชาติเช่นนั้น แค่ตัดสินใจผิดครั้งเดียวแค่อยากลองของใหม่ พังย่อยยับวินาศมากี่ประเทศแล้ว
และเท่ากับมีส่วนสนับสนุนนำชาติสู่หายนะทางสงคราม เป็นยูเครน ภาคต่อไปแน่นอน 🚀😁😂
12
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานหาข่าวใหม่เลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
World Update
29/มี.ค./2566
3
👇👇กดชอบรูปหัวใจหรือแชร์ ⤵️⤵️
2
โฆษณา