31 มี.ค. 2023 เวลา 02:53 • การเมือง

สหรัฐ เดือด! ทรัมป์โดนยัด 34 ข้อหา ผู้ว่าการรัฐ กบฎไม่ส่งผู้ร้ายข้ามแดน

.....ในขณะที่สถานการณ์ม็อบในอิสราเอล และฝรั่งเศส เดือดจราจล ปะทะกับรัฐบาลที่หลงอำนาจ จนเผาบ้านเผาเมืองเละพอๆ กับสงครามกลางเมืองมายาวนานหลายเดือน และไม่มีวี่แววจะแผ่ว ขณะเดียวกันในสหรัฐ ก็คล้ายกัน
22
ปลายปีหน้า 2567 จะมีการเลือกตั้งใหญ่ชิงอำนาจในสหรัฐ สถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองปะทุขยายตัวอย่างรวดเร็ว พรรครัฐบาลเดโมแครตของโจ ไบเดน พยายามเตะสกัดพรรคฝ่ายค้านรีพลับบริกันของ โดนัลล์ ทรัมป์
ด้วยการยัดคดีอาญาให้ฝ่ายตรงข้ามคู่แข่งทางการเมืองเพื่อให้ขาดคุณสมบัติลงรับสมัครเลือกตั้ง โดยผ่านอัยการเขตแมนฮัตตัน ที่เป็นคนของพรรครัฐบาล ที่มีนายโซรอสหนุนหลัง ผลักดันการฟ้องคดีทรัมป์
9
ในข้อหาจ่ายเงินซื้อบริการกับหญิงอาชีพพิเศษ เป็นเงินส่วนตัว 130,000 ดอลลาร์ ผ่านทนายความ ก่อนการเลือกตั้งเมื่อ 7 ปีที่แล้ว โดยฝ่ายรัฐบาลไบเดนอ้างว่าเป็นความผิดอาชญากรรมร้ายแรงมาก
ทรัมป์ต้องถูกดำเนินคดีย่อยถึง 34 ข้อหาอาญา โดยทรัมป์จะถูกออกหมายจับให้ไปพิมพ์ลายนิ้วมือที่ศาล ในวันที่ 4 เม.ย.2566 แบบประมาณว่าจะไม่ยอมให้ทรัมป์ได้ผุดได้เกิดทางการเมือง
9
นับเป็นครั้งแรกที่ผู้เคยมีตำแหน่งประธานาธิบดี ถูกตั้งข้อหาทางอาญาในคำฟ้องแปลกประหลาดพิลึกโลก ด้านนายแมคคาร์ธี ประธานสภา ส.ส.สหรัฐ จากพรรครีพลับลิกัน ประกาศว่า "คนอเมริกันจะไม่ยอมทนกับความอยุติธรรมนี้"
"และสภาผู้แทนราษฎรจะดำเนินคดีกับนายอัลวิน แบรกก์ จะดำเนินคดีกับนายอัลวิน แบรกก์ อัยการเขตแมนฮัตตัน คนของพรรคเดโมแครต ที่ใช้อำนาจโดยมิชอบอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน”
14
ล่าสุดนาย Ron DeSantis ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา จากพรรครีพับลิกันแถลงการณ์ว่า รัฐของเขาจะไม่ทำตามคำร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนทรัมป์ ให้กับอัยการเขตแมนฮัตตัน
เนื่องจากนายอัลวิน แบรกก์ อัยการเขตแมนฮัตตัน มีนายจอส โซรอส หนุนหลัง "ใช้กฎหมายเป็นอาวุธ" พุ่งเป้าไปที่ฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง ขัดหลักนิติธรรมของอเมริกัน
11
สรุป..ไบเดน ใช้อำนาจยัด 34 ข้อหา จับตัวเตะสกัดคู่แข่งการเมืองทรัมป์ให้ได้ , ทรัมป์ ก็จะระดมมวลชนมาลุยรัฐบาล และให้ ส.ส.เสียงข้างมากในสภาลุยรัฐบาลไบเดนอีกทาง , ผู้ว่ารัฐฟลอริดาบ้านทรัมป์ จะใช้อำนาจตนไม่ส่งผู้ร้ายข้ามแดนให้อีกรัฐ ตอนนี้รัฐบาลสั่งระดมกำลังตำรวจขนานใหญ่รับมือจราจล
ท่ามกลางสถานการณ์แปลกๆ รถไฟตกรางถี่ยิบไปทั่วประเทศ , การก่อการร้ายระเบิดระบบไฟฟ้า , โรงงานสารพัดระเบิดไม่เว้นแม้โรงงานขนม , การกราดยิง , ธนาคารล้มละลาย
11
และหนี้สินสาธารณะรัฐบาลเกินเพดาน 31.4 ล้านล้านดอลลาร์ และฝ่ายค้านที่คุมเสียงข้างมาก ส.ส.ไม่ยอมโหวตให้ขยายเพดานหนี้เพิ่ม
เป็นสัญญานปริร้าวลึกแตกแยกภายใน "ปะทุ" นับถอยหลังวัน "ปะทะ" ใหญ่แบบอิสราเอล ฝรั่งเศส แน่นอน 😁🤭😂
 
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานหาข่าวใหม่เลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
World Update
31/มี.ค./2566
18
👇👇กดชอบรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา