3 เม.ย. 2023 เวลา 13:18 • ประวัติศาสตร์

เบลารุส เมิน! ฝรั่งเศส คุกเข่าอ้อนวอนอย่าติดตั้งนิวเคลียร์รัสเซีย

.....ระหว่างปี 2503 - 2509 รัฐบาลฝรั่งเศสดำเนินการทดสอบนิวเคลียร์ แต่กลัวว่าพลเมืองตนจะเป็นอันตราย จึงไปทดสอบที่ตอนใต้ของแอลจีเรีย แอฟริกา รวมทั้งหมด 17 ครั้ง
ทั้งระเบิดนิวเคลียร์ในชั้นบรรยากาศและใต้ดิน ผลที่ตามมาครั้งนั้น คือ ปรากฏเป็นทะเลทรายซาฮาร่า ที่แทบไม่มีผู้คนอาศัย เหยื่อของฝรั่งเศส ยังคงมีถึงวันนี้
15
ยังคงมีผู้ป่วยโรคมะเร็งในอัตราสูง ผู้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง และผู้ป่วยรูปร่างไม่สมประกอบ และโรคอื่นๆ นับไม่ถ้วนที่เชื่อมโยงกับการทดลองอาวุธนิวเคลียร์เหล่านั้น
ปี 2563 - 2564 สหภาพยุโรป โดยฝรั่งเศส อังกฤษ และสหรัฐ ต้องการทำรัฐประหารในเบลารุส เปลี่ยนแปลงรัฐบาล จึงหนุนนักธุรกิจชาวเบลารุส ปลุกปั่นบุลลี่ประธานาธิบดีลูกาเชนโก ต่อมาตำรวจสืบสวนพบว่าเขาเป็นสายลับชาติตะวันตกจึงถูกจับกุมตัว
16
ทูตสหรัฐ เรียกผู้นำฝ่ายค้านหลายคนไปสั่งการให้ก่อม็อบทำรัฐประหารเลียนแบบยูเครน จึงปลุกปั่นประชาชนให้ก่อความวุ่นวายหวังโค่นล้มรัฐบาล และมีกลุ่มกบฎติดอาวุธชายชุดดำมาก่อความรุนแรง
ตำรวจบางส่วนก่อการกบฎปิดล้อมสภา ทำให้รัสเซีย ระดมพลร่ม และหน่วยรบพิเศษจากชาติกลุ่ม CSTO อดีตสหภาพโซเวียตมาช่วย แค่ไม่กี่วันเรียบสนิท ผู้นำเบลารุส ประกาศว่าเขาได้ "ยับยั้งความพยายามจะรัฐประหารแล้ว"
13
ผู้นำฝ่ายค้านแกนนำม็อบบินหนีเครื่องบินพาณิชย์ไปยุโรป แต่ถูกเครื่องบินทหารประกบบังคับให้บินวนกลับไปเบลารุส เขาถูกจับและตั้งข้อหาฉ้อโกงรับสินบน แกนนำกบฎโดนจับกว่า 1,000 ราย
ประธานาธิบดี ลูกาแชนโก โกรธและแค้นใจมากเขาลั่นวาจาว่าวันใดที่เขามีอาวุธนิวเคลียร์เขาจะยิงโจมตีถล่มชาติยุโรป ที่หนุนหลังรัฐประหารเขาให้แหลกเป็นจุล บัญชีแค้นต้องถูกชำระ
17
วันที่ 24 มี.ค.2566 นาย Bernard Emier หัวหน้าหน่วยข่าวกรองฝรั่งเศส (DGSE) พร้อมทีมงาน เดินทางด่วน ด้วยเครื่องบินเจ็ทธุรกิจ Falcon 900EX ไปเมืองหลวงกรุงมินสค์ เบลารุส
ขอเข้าพบผู้นำเบลารุส ขออภัยในอดีตให้เลิกแล้วอย่าผูกใจเจ็บกัน พร้อมโน้มน้าวให้ผู้นำเบลารุส ไม่จมอยู่กับความขัดแย้งในยูเครนมากไปกว่านี้ แต่ฝรั่งเศส สามารถทำได้ฝ่ายเดียว และขออย่าติดตั้งอาวุธนิวเคลียร์
14
การเจรจาไม่เป็นไปตามที่ฝรั่งเศสต้องการ คณะผู้แทนคอตกเดินทางกลับไปในวันเดียวกัน โดยในวันถัดไป ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ประกาศให้เบลารุสยืมติดตั้งอาวุธนิวเคลียร์
เป็นนิวเคลียร์เชิงกลยุทธ์ ด้วยขีปนาวุธ Iskander ติดหัวรบนิวเคลียร์ ที่ 1 หัวรบจะร้ายแรงเทียบเท่าระเบิดนิวเคลียร์สหรัฐ 3 ลูกเคยทิ้งใส่ญี่ปุ่น รัศมีการยิงไล่ไปตั้งแต่ฟินแลนด์ สวีเดน แอสโตเนีย ลิทัวเนีย ลัตเวีย ยูเครน โปแลนด์ โรมาเนีย บัลแกเรีย
18
ถ้ายิงพร้อมกับขีปนาวุธ Iskander และอาวุธ Hypersonic Zirkhon ติดหัวรบนิวเคลียร์ ความเร็ว 10 มัค จากมลฑลคาลินินกราด รัสเซีย ริมทะเลบอลติก จะครอบคลุมทวีปยุโรปทั้งหมด 100%
แต่ถ้าเป็นขีปนาวุธข้ามทวีปทางยุทธศาสตร์ ICBM ชนิด Hypersonic Sarmat ติดหัวรบนิวเคลียร์ ความเร็ว 20 มัค ยิงจากรัสเซียเพียง 1 ลูก จะลบฝรั่งเศส หรือชาติเป้าหมายในยุโรป ออกจากแผนที่โลกโดยไม่ทันยกสายเจรจา หรือกดปุ่มอะไรเลยด้วยซ้ำ
15
ตอนนี้ผู้นำเบลารุส รอให้ทหารรัสเซียติดตั้งระบบอาวุธนิวเคลียร์กลางปีนี้ก็เสร็จคาดว่าประเดิมล็อตแรกกว่า 60 ลูก
จากนั้นเขาจะร้องเพลงให้ยุโรปที่เคยจะโค่นล้มเขาฟังว่า "เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน" ทะเลทรายกลางยุโรปแน่นอน 🚀🤭😂
27
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
World Update
3/เม.ย./2566
4
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา