5 เม.ย. 2023 เวลา 02:13 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

เนเธอร์แลนด์ มึนตึบ! ระเบิดนิวเคลียร์ เกิดโค้งงอเอวอ่อนเสียศูนย์

.....ชาติที่มีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์จากแร่ยูเรเนียม ก็จะสามารถมีศักยภาพผลิตอาวุธนิวเคลียร์ได้ด้วย ยกเว้นชาติมหาอำนาจไม่ยอม เช่น ญี่ปุ่น หรือชาติอื่นโดยจะมี NGOs คอยประท้วงก่อกวน
เพราะชาติตะวันตกกลัวว่าหากปล่อยให้แต่ละชาติมีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์กันเอง ก็จะมีการแข่งขันผลิตอาวุธนิวเคลียร์กันออกมา แล้วจะสูญเสียอำนาจควบคุมกดขี่ชาตินั้นๆ
17
ตัวอย่าง เช่น สหรัฐ จะยอมให้อิสราเอล มีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ได้ จนผลิตอาวุธนิวเคลียร์ แต่ถ้าอิหร่าน หรือชาติในตะวันออกกลางจะมีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ จะโวยวาย คว่ำบาตร และส่ง NGOs ไปก่อม็อบ
ปัจจุบันอาวุธนิวเคลียร์ มี 2 ประเภทใหญ่ คือ อาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี (Tactical Nuke) ระยะยิง 500 - 2,000 กม. ใช้หัวรบนิวเคลียร์ติดตั้งกับขีปนาวุธยิงขึ้นจากพื้นดิน หรือ ปล่อยร่อนจากเครื่องบินทิ้งระเบิด
13
อาวุธนิวเคลียร์ประเภทนี้ของรัสเซีย ออกแบบประเภทย่อยบรรจุหัวรบในลูกปืนใหญ่โดยเฉพาะ สามารถยิงจากปืนใหญ่ในระยะไม่เกิน 40 กม. ก็ได้ด้วย แต่เน้นการทำให้เกิดคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า EMP ที่รุนแรง
อีกประเภท คือ อาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธศาสตร์ (ICBM) ข้ามทวีประยะยิง 10,000 - 20,000 กม. รุ่นที่ทันสมัยที่สุดในโลก คือ รัสเซีย จีน เกาหลีเหนือ ที่เป็นอาวุธ Hypersonic ความเร็วถึง 20 มัค
ถ้ายิงจากเกาหลีเหนือ จะถึงสหรัฐ ในเวลา 33 นาที และไม่มีอาวุธใดสกัดได้ หลังยิงออกไปแล้ว
19
ปี 2022 รัสเซีย มีหัวรบนิวเคลียร์ราว 5,977 ชุด ในจำนวนนี้ปลดระวางแล้ว 1,500 ชุด คงเหลือหัวรบฯ เชิงยุทธศาสตร์ข้ามทวีป 1,588 ชุด , หัวรบสำรอง 2,889 ชุด
มีขีปนาวุธข้ามทวีปติดหัวรบนิวเคลียร์ 400 ลูก , ขีปนาวุธนำวิถียิงจากภาคพื้นดินติดหัวรบฯ 812 ลูก , ขีปนาวุธยิงจากเรือดำน้ำติดหัวรบฯ 576 ลูก และขีปนาวุธร่อนติดหัวรบฯ ทิ้งจากเครื่องบินรบ 200 ลูก
12
เฉพาะรุ่นข้ามทวีป สามารถบรรทุกหัวรบได้ถึง 1,185 หัวรบ , มีเรือดำน้ำรุ่นใหม่ออกแบบพิเศษ 10 ลำ ที่สามารถบรรทุกหัวรบฯ ได้มากถึง 800 หัวรบ , มีเครื่องบินทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ 70 ลำ
รัสเซีย มีจุดเด่นคือไม่นำอาวุธนิวเคลียร์ของตนไปติดตั้งกระจายทั่วโลก มีเพียงติดตั้งในเบลารุส เพื่อนบ้านชาติเดียว เหตุจากกลุ่ม NATO ขยายตัวสมาชิกฟินแลนด์มาประชิดชายแดน
12
สหรัฐฯ มีหัวรบนิวเคลียร์ 5,428 ชุด แต่ส่วนใหญ่หมดอายุปลดระวาง มีหัวรบนิวเคลียร์ทางยุทธศาสตร์ประจำการอยู่จริงราว 1,644 หัวรบ
จุดต่างคือ สหรัฐ นำอาวุธนิวเคลียร์ของตน ไปติดตั้งกระจายในชาติบริวารทั่วโลกไว้ข่มขู่แบล็คเมล์ เพราะสามารถสั่งอาวุธนิวเคลียร์ทำงานจากระยะไกลได้
อีกประเด็นคือ สหรัฐยังไม่มีศักยภาพพัฒนาอาวุธ Hypersonic ที่ติดหัวรบฯ จึงด้อยกว่าอย่างมากด้านอาวุธนิวเคลียร์ไปด้วย
13
สหรัฐ ได้ตั้งระเบิดนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี B-61 ในยุโรป ที่เปิดเผยได้รวมจำนวน 100 ลูก คือ อิตาลี 35 ลูก , เบลเยี่ยม เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ ชาติละ 15 ลูก และตุรกี ตรงฐานทัพอากาศเกิดแผ่นไหวอีก 20 ลูก
ล่าสุดระเบิดนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี B-61 สหรัฐ ที่ติดตั้งในฐานทัพ Volkel ในเนเธอร์แลนด์ ได้รับความเสียหายโดยไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ตัวระเบิด "บิดโค้งงอ"
14
การสอบสวนกำลังดำเนินการอยู่ น่าแปลกที่ระเบิดนิวเคลียร์เทพของสหรัฐ โค้งงอตัวได้ ย่อมไม่สามารถบังคับทิศทางได้เช่นกัน ยังไม่รู้ว่าเป็นแบบนี้อีกกี่ลูก ในชาติที่สหรัฐ นำไปติดตั้งทิ้งไว้มากมายทั่วโลก
การติดตั้งระเบิดนิวเคลียร์สหรัฐ ไว้ในทวีปยุโรปมากถึง 100 ลูก ส่งผลให้ชาวยุโรป มีชีวิตที่เสี่ยงอันตรายมาก เพราะเสมือนพวกเขากำลังใช้ชีวิตอยู่ในเตาไมโครเวฟ
ถ้าชาตินั้นไม่ทำตามสหรัฐ ข่มขู่อุบัติเหตุตูมตามก็อาจเกิดขึ้นได้เสมอ นี่เองทำให้ยุโรปเสมือนเป็นเมืองขึ้นสหรัฐ มาอย่างยาวนาน
16
ภัยคุกคามอาวุธนิวเคลียร์ชาวยุโรป จึงไม่ใช่จากรัสเซีย หรือเบลารุส ที่อยู่ไประยะไกล แต่คือ ระเบิดนิวเคลียร์สหรัฐ จำนวน 100 ลูกที่อยู่ในบ้านนั่นเอง
เนเธอร์แลนด์ สู้ๆ อาวุธนิวเคลียร์เทพเอวอ่อน เสียศูนย์ ยิงแล้วโค้งยูเทินวนกลับไปลงยุโรปแน่นอน 🚀😁🤭
8
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
6
World Update
5/เม.ย./2566
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา