5 เม.ย. 2023 เวลา 08:27 • การเมือง

ยูเครน โอดครวญ! วางทุ่นระเบิดแล้วหาไม่เจอ ขออิสราเอล มาช่วยหน่อย

.....นาย Yevhen Kornichuk ทูตยูเครนประจำอิสราเอล ยื่นคำร้องถึงรัฐบาลนายเนธันยาฮู ว่าพลเมืองของเรา ผู้หญิงและเด็ก กำลังเสียชีวิตทุกวัน อิสราเอลมีอุปกรณ์เทคโนโลยีที่สามารถทำลายทุ่นระเบิดบุคคลได้
จึงขอให้ช่วยส่งอุปกรณ์ทางทหารดังกล่าวไปให้ยูเครนกู้ยืม กวาดล้างเก็บกู้ "ที่ผู้วางทุนระเบิดเหล่านั้น คือ กองกำลังผสมในยูเครนเอง"
22
แต่ด้วยทหารที่วางทุ่นระเบิดเป็นปุ๋ยไปหมดแล้ว เลยไม่รู้วางฝังทิ้งไว้ที่ไหน ตามข้างสนามเด็กเล่น โรงเรียน ทุ่งการเกษตร ชุมชน ฯลฯ แบบประมาณว่า "วางเอง เหยียบเอง หาไม่เจอเอง ไม่เกรงใจใคร ขอคนอื่นช่วยเก็บกู้ให้หน่อย" ทำนองนั้น
ส่วนรถถัง รถหุ้มเกราะที่ส่งมาจาก NATO ให้ยูเครนกู้ เช่น รถถัง Challenger 2 อังกฤษ , รถถัง Leopard 2 เยอรมนี , ยานต่อสู้ทหารราบ Marder เยอรมนี , ยานต่อสู้ทหารราบ American Bradley สหรัฐ และยานเกราะบรรทุกบุคลากร Bushmaster ของออสเตรเลีย
12
ตอนนี้ NATO ห้ามส่งไปแนวหน้า แต่เอาไว้เฉพาะถ่ายรูปอยู่แนวหลังในสนามฝึกอาวุธใกล้หมู่บ้าน Perlyavka ทางตะวันตกเฉียงใต้ของแคว้น Zhytomyr
ในช่วงหลังปีใหม่ 2566 เป็นต้นมา หน่วยจู่โจมทางอากาศกองกำลังผสม NATO ในยูเครนได้มาใช้สนามฝึกแห่งนี้ โดยสหรัฐ สั่งให้ยกทัพบุกรุกรานรัสเซียในเดือน เม.ย.2566 นี้
1
วิเคราะห์ว่า..รัสเซีย จะถล่มอาวุธใส่คลังยุทธโธปกรณ์เทพพวกนี้ในแคว้น Zhytomyr , กรุงเคียฟ , เมืองท่าโอเดสซา เละพังเป็นเศษเหล็ก ส่วนแผนการรุกรานนั้นช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงมีหิมะตกในแนวหน้า จะตามมาด้วยนายพลโคลน
ยากที่เคลื่อนย้ายอาวุธหนักรถถังเทพหนัก 63 ตันฝ่าทะเลโคลนไปได้ อย่างน้อยต้องเตรียมถุงซิบดำไว้เบาะๆ 1 ล้านถุง เพราะตอนนี้รัสเซียใช้ระเบิดยักษ์ FAB-500 มาดัดแปลงติดปีกร่อนปล่อยระยะไกลแม่นยำมาก
และเพิ่งแสดงอิทธิฤทธิ์เล่นงานแคว้น Sumy ภาคเหนือยูเครนจนวินาศ แม้ฝ่ายกองกำลังผสมยอมสละชีพทหารเป็นล้านนาย ก็ไม่อาจฝ่าระเบิดยักษ์ FAB-500 ที่ฝ่าย NATO ยังไม่มีศักยภาพจะสกัดมันได้
ขึ้นอยู่กับว่า สหรัฐ พันธมิตร NATO และยูเครน จะยอมจ่ายด้วยชีวิตทหารสักเท่าไรในการบุกรัสเซีย เพราะยังมีอาวุธหนักกว่านี้อื่นๆ อีกนับไม่ถ้วนรอสวนประเคนใส่ไม่ยั้ง
1
ประธานาธิบดีเซเลนสกี ผู้นำยูเครน ประกาศว่าเขาให้เวลากองทัพรัสเซีย หนีออกไปจากสมรภูมิรบกับกองกำลังผสม ไม่เช่นนั้นจะไม่ไว้ชีวิตถูกเขาสั่งทำลาย
ประกาศจบวันที่ 5 เม.ย.2566 เขารีบเผ่นออกจากยูเครน ไปยังโปแลนด์ทันที ปล่อยให้ทหารรับการถล่มจากอาวุธรัสเซียอย่างหนัก
1
NATO ไม่ยอมให้ส่งรถถัง รถหุ้นเกราะเทพ ไปยังแนวหน้าสักที ถ่ายรูปวิ่งวนไปนานๆ แสงเฟลซจะทำให้สีรถหมองร่อนถลอก ก็เป็นข้ออ้างให้ขนกลับไปทำสีใหม่ให้แวววับรัศมีเทพ
NATO สู้ต่อไป มีอาวุธเท่าไรขนไปทิ้งหลุมดำหล่มสงครามยูเครนให้หมด ชนะแหลกราญแน่นอน 🚀😁🤭
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
1
World News
5/เม.ย./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
โฆษณา