4 เม.ย. 2023 เวลา 06:34 • ข่าวรอบโลก

แอฟริกาใต้ ไม่สนิท! ไม่ขายอาวุธให้โปแลนด์ ส่วนผู้นำยูเครนเผ่นก่อน

.....โปแลนด์ มีความหวังจะรวบรวมดินแดนในยุโรปตะวันออก และแคว้นลวิฟ ยูเครนตะวันตก สถาปนาอำนาจขึ้นเป็นอาณาจักรใหม่ โดยสหรัฐ ให้คำมั่นจะมายืนเคียงข้างเสมอผลักดันให้มีอำนาจเหนือเยอรมนี เพื่อแก้รอยแค้นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2
โปแลนด์ จึงเบ่งกล้ามคอยแซะข่มเยอรมนีมาตลอด และห้าวฟิตว่าพร้อมลุยสงครามคิวถัด ที่ผ่านมามีทหารโปแลนด์ร่วมทัพกองกำลังผสมสมรภูมิยูเครนสูญหายไปกว่า 13,000 นาย จึงสั่งเกณฑ์เพิ่มรวมเป็น 300,000 นาย
18
และเพิ่งให้สหรัฐ มาตั้งฐานทัพถาวร ควบคุมบัญชาการกองทัพโปแลนด์ ในนามกองบัญชาการ NATO และยังทุ่มเงินภาษีซื้ออาวุธจากสหรัฐ อีก 4% ของ GDP
สื่อ European Pravda รายงานว่า สำนักงานประธานาธิบดีโปแลนด์ ยืนยันว่าให้ยูเครน กู้ยืมเครื่องบินรบ MiG-29 มือสอง สมัยสหภาพโซเวียต จำนวนหลายลำ
14
และเตรียมส่งชุดแรกให้กับยูเครน ทดลองเอาไปเป็นเป้าซ้อมยิงของระบบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานรัสเซีย ที่สอยเครื่องบินรบกองกำลังผสมร่วงโหม่งโลกไปแล้ว 405 ลำ เฮลิคอปเตอร์ 228 ลำ อากาศยานโดรน 3,648 ลำ ระบบขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศ 415 ชุด
โปแลนด์ เพิ่งรับออร์เดอร์เงินกู้ผลิตรถหุ้มเกราะ 100 คันจากยูเครน เพราะของเก่าของยูเครนเอง และชาติ NATO ส่งไปให้กู้ รถถังและยานเกราะต่อสู้อื่นๆ จำนวน 8,521 คัน ถูกรัสเซียทำลายปลูกสระแหน่ไปแล้วจึงไม่พอใช้
14
โปแลนด์ ยังเป็นยี่ปั้วตระเวณไปขอซื้ออาวุธมาขายให้ยูเครนกู้อีกด้วย ถึงขนาดไปขอซื้อจากแอฟริกาใต้ ชาติในกลุ่ม BRICS พันธมิตรคู่หูรัสเซีย
สื่อ BBN รายงานว่า รัฐบาลแอฟริกาใต้ มีมติห้ามขายอาวุธให้โปแลนด์ ไปขายต่อ NATO และยูเครนทำสงคราม เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของรัสเซีย
15
วิเคราะห์ว่า..โปแลนด์ พยายามเสี้ยม ยุยงให้เยอรมนี ยูเครน ที่เป็นอริเก่าสมัยสงครามโลกที่ผ่านมา เปิดศึกตีกับรัสเซีย เพราะรู้นิสัยชาวรัสเซียดีว่าถ้าถูกรุมเขาจะสู้จนอีกฝ่ายย่อยยับ
โปแลนด์ จะต้องแสร้งช่วยเหลือในฉากหน้า ทำทุกวิถีทางให้เยอรมนี และยูเครน ถูกทำลาย แก้แค้นอดีตฝังใจ และหวังว่าในท้ายที่สุดรัสเซียหมดแรง แล้วตนได้ดินแดนแคว้นลวิฟมาครอง พร้อมจะกลายเป็นพี่ใหญ่ยุโรป แทนเยอรมนีที่ร่วงโรยจากทำตัวเอง
15
เมื่อเบลารุส ติดตั้งอาวุธนิวเคลียร์รัสเซียแล้ว ตัวตึงคิวสงครามจะไปตกกับฟินแลนด์ สมาชิกน้องใหม่ NATO ลำดับ 31 เนื่องจากมีชายแดนติดรัสเซียกว่า 1,000 กม.
ง่ายที่สหรัฐ และ NATO จะปั่นสงครามรบพิกัดใหม่ คุ้มค่ากว่าโปแลนด์ที่มีชายแดนติดเฉพาะมลฑลคาลินินกราด ส่วนแยกรัสเซีย
13
ทีวีโปแลนด์ แสดงการจัดดินแดนใหม่
ผู้นำยูเครน จึงจะเผ่นไปตั้งหลักที่โปแลนด์ช่วงวันที่ 5 เม.ย.2566 งานนี้เยอรมนี และยูเครน มีแต่เสียกับเสีย ทรงกับทรุด
รู้ไม่เท่าทันสหรัฐ โปแลนด์ อ่อนแอก็เป็นเบี้ยแน่นอน 😁🤭😂
14
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
World Update
4/เม.ย./2566
7
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
6
โฆษณา