4 เม.ย. 2023 เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๑๒ พึงมีหิริ หักห้ามความคิดอกุศล มีความเพียรพยายามแก้ไขตนเอง ...

สิ่งที่เป็นมาแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้นะ เราต้องเอาใหม่ เริ่มต้นใหม่ในปัจจุบัน ถ้าเรามีความเห็นถูกต้อง เข้าใจถูกต้อง ปฏิบัติถูกต้อง ชีวิตนี้ไม่มีคำว่าสาย เน้นอีกนะว่าทุกคนต้องแก้ตนเองปฏิบัติตนเอง เพราะเราจะไปโทษแต่คนอื่นไม่ได้ ถ้าเราไม่แก้ที่ตัวเรา ใครจะมาแก้ให้เรา มันเป็นเรื่องเฉพาะตน
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง สั่งสมทรัพย์ภายใน | ตอนที่ ๑๒ พึงมีหิริ หักห้ามความคิดอกุศล มีความเพียรพยายามแก้ไขตนเอง สอนตนเองอยู่สม่ำเสมอ
วันอังคารที่ ๔ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๖
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
==========================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #การให้ธรรมะเป็นทานชนะการให้ทั้งปวง #ใจดีใจสบาย #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา