8 เม.ย. 2023 เวลา 02:39 • ข่าวรอบโลก

สหรัฐ เขิน! เอกสารลับแผนสงครามรั่วไหล คัดค้านยูเครนเข้า NATO

.....จากกรณีสหรัฐ กับ NATO และบริวาร 40 ชาติ ในนามกองกำลังผสม ทำสงครามกับรัสเซียชาติเดียมขึ้นปีที่ 2 แต่เอารัสเซียไม่ลง ซ้ำร้ายพลาดท่าโดนรัสเซียใช้กลยุทธิ์ "บั่นทอนและทำลาย"
สร้างหม้อต้มเครื่องบดเนื้อหลายหม้อตลอดแนวหน้า หลอกให้ฝ่ายกองกำลังผสมส่งกำลังพลและอาวุธเทพเข้าไปในหม้อ และรัสเซียทำลายทิ้งง่ายๆ ตลอดเวลา เฉพาะแค่เครื่องบดเนื้อเมืองบัคมุทแห่งเดียว
21
ฝ่ายกองกำลังผสมที่เคยมีกำลังประจำการหมุนเวียนถึง 80,000 นาย ปัจจุบันไม่พอต้องส่งมาเพิ่มจากเมืองชาชอฟยาอีก 80,000 นาย ปัจจุบันก็จะหมดสต็อคอีกแล้ว และพบร่างทหารรับจ้างอิสราเอล อังกฤษ เป็นปุ๋ยในเมืองบัคมุท
ทั้งที่รัสเซียใช้กำลังนักรบทหารรับจ้าง Wagner ตลุยแค่ 6,000 นายเท่านั้น แต่เคลื่อนไปมาแล้วปล่อยข่าวหลอกมาตลอด ก็ยึดพื้นที่เมืองไปแล้วราว 90% ปัจจุบันฝ่ายกองกำลังผสมที่มากกว่า 10 เท่า เพิ่งรู้สึกตัวว่าติดกับดักรัสเซียมานานเป็นปี จึงถอนกำลังที่รอดหนีออกจากเมืองไปแบบเขิน
15
ปริศนาเพิ่งคลี่คลายว่ารัสเซียไม่โอ้อวดอะไรเลยแต่ทำไมถึงสามารถปิดล้อมหม้อต้มบดเนื้อกองกำลังผสม และทำลายอาวุธ NATO ได้มากมายขนาดนี้ คำตอบคือ ฝ่ายตะวันตกมีหนอนปล่อย "แผนสงครามสหรัฐในสมรภูมิยูเครน"
หลุดไปถึงมือกลาโหมรัสเซียนานแล้ว มีรายละเอียดยิบวัน เวลา สถานที่ ว่าวันไหนจะทำอะไร ใช้กำลังพลชาติไหน จำนวนเท่าไร อาวุธอะไร เก็บอาวุธไว้ที่ไหน สต็อคเท่าไร รัสเซียจึงทำลายคลังแสง NATO เป็นว่าเล่น และดักทางได้หมด
15
จึงไม่อาจปฏิเสธได้ว่ากว่า 1 ปีผู้บัญชาการใหญ่ในสงครามยูเครน ก็คือสหรัฐ และ NATO ไม่ใช่ยูเครน เพราะมีบทบาทเป็นแค่หนึ่งในหน่วยทหารรับจ้างของกองกำลังผสมเท่านั้นเอง แต่ถูกเชิดมาบังหน้า
และต้องทำตามแผนที่สั่งเท่านั้นไม่มีอำนาจสั่งการภาพรวมอะไรทั้งสิ้น ล่าสุดกระทรวงกลาโหมสหรัฐ อับอายมากที่ถูกเปิดโปงเอกสารลับแผนสงครามจนแพ้รัสเซียมากว่าปี จึงแก้เกี้ยวด้วยการสั่งสอบสวน สุดท้ายก็จะเงียบไป
16
ล่าสุดสื่อ Financial Times รายงานว่า สหภาพยุโรป เสนอแผน Road Map ความสัมพันธ์ระหว่าง NATO กับยูเครนให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ปูทางให้ยูเครนเป็นสมาชิก NATO เพื่อตอบแทนที่ยอมทุ่มชีวิตทหารหลายแสนคน
มาตั้งแต่ปี 2014 นานถึง 9 ปี แต่จู่ๆ NATO ก็ลัดคิวรับฟินแลนด์ที่เพิ่งสมัครเข้ากลุ่มไปหน้าตาเฉย ด้วยเหตุผลง่ายๆ ว่าฟินแลนด์ "ไม่อยู่ในภาวะสงคราม" และมีฐานะการเงินดีกว่า โดยยูเครน ขอเป็นคิวต่อจากฟินแลนด์ แต่ก่อนสวีเดน
13
แต่ข้อเสนอของ EU และยูเครน นี้มี 3 ชาติโหวตคัดค้านหัวชนฝา คือ สหรัฐฯ เยอรมนี และฮังการี ไม่ยินยอมอนุมัติแผน Road Map ปูทางให้ยูเครนเป็นสมาชิก NATO โดยให้เหตุผลว่า "กำลังอยู่ในภาวะสงคราม" จึงไม่เข้าหลักเกณฑ์
วิเคราะห์ว่า..สหรัฐ ต้องการแค่หลอกใช้ยูเครน ต่อไปเรื่อยๆ โดยหยอดคำหวานว่าถ้าเอาชนะรัสเซียได้ จะยอมให้เข้าเป็นสมาชิก NATO และ EU ซึ่งเป็นเป้าหมายที่แม้แต่สหรัฐ และ 40 ชาติรวมกันยังทำไม่ได้
17
เบี้ยหมากรุกไม่อาจเลื่อนขึ้นเป็นม้าฉันท์ใด ยูเครนก็ไม่อาจเข้าเป็นสมาชิก NATO และ EU ได้ฉันท์นั้น เพราะมีแต่หนี้และซากปรักหักพัง จึงไม่คุ้มค่าจะรับเข้าพวกมาเป็น "เตี้ยอุ้มค่อม"
แต่ลูกพี่จะอวยไปเรื่อยๆ ว่าเป็นฮีโร่ หลอกใช้จนถึงชาวยูเครนคนสุดท้ายแน่นอน 🚀🤭😂
22
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
6
World Update
8/เม.ย./2566
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
1
โฆษณา