8 เม.ย. 2023 เวลา 14:57 • การเมือง

ฟินแลนด์ ลิทัวเนีย ใจคอไม่ดี! อาวุธร้ายแรงเคลื่อนประชิดแนวชายแดน

.....ภายหลังฟินแลนด์เข้าร่วมทัพกับเยอรมนี จนพ่ายแพ้สหภาพโซเวียตในสงครามโลกครั้งที่ 2 ก็เข็ดขยาดและวางนโยบายเป็นกลางระหว่างประเทศเรื่อยมา
ชายแดนที่ติดต่อกับเพื่อนบ้านรัสเซียราว 1,300 กม. ก็ไม่มีเหตุปัจจัยใดต้องระแวงกันจึงไม่มีฐานทัพ และขีปนาวุธรัสเซีย ประจำการตลอดแนวชายแดนมาตลอด
9
ปลายปี 2565 ที่ผ่านมาสหรัฐ อังกฤษ ประเมินว่ายูเครน คงไม่รอดล่มสลายจากสงคราม เข็ญต่อไปก็สูญเงินเปล่าจึงหันมายุยงฟินแลนด์ ชาติที่มีความสุขที่สุดในโลกว่าให้ส่งอาวุธและทหารรับจ้างไปทำสงครามกับรัสเซียไปเลย
แล้วจะช่วยรับเข้ากลุ่ม NATO ให้คำมั่นว่าจะมายืนเคียงข้างรับออร์เดอร์อาวุธเสมอไม่ต้องกลัว จากนั้นก็ขายเครื่องบินมหาเทพ F-35 รุ่นแพ้นกดั้งจมูกหักมาให้หลายฝูง เอาไปขับขึ้น-ลงที่สนามบินหมู่บ้านซานตาครอสชายแดนรัสเซีย
ต่อมานายกฟินแลนด์ แพ้เลือกตั้ง ปลิวตกเก้าอี้ไปแล้วเรียบร้อย
15
รัสเซีย เห็นว่าฟินแลนด์เข้ากลุ่ม NATO แล้วย่อมเป็นภัยคุกคามต่อชาติ คงเลี่ยงจะทำสงครามกับฟินแลนด์ที่มี NATO หนุนไม่ได้ จึงทำตามคำประกาศเตือน คือ เคลื่อนขีปนาวุธพิสัยใกล้ Iskander ติดหัวรบนิวเคลียร์
ล็อตแรกจำนวน 7 ระบบ ติดตั้งตลอดแนวชายแดน ระยะจ่อยิงเผาขนใส่เมืองหลวงเฮลซิกิ ของฟินแลนด์ โดยรัสเซีย ประกาศให้ทราบแล้วว่าเมื่อใดที่ตรวจพบอาวุธต่างชาติเคลื่อนเข้าฟินแลนด์
11
ทางกองทัพรัสเซีย จำเป็นต้องกดปุ่มโจมตีก่อนเหมือนทำกับยูเครนทันที โดยไม่สนว่าฟินแลนด์จะเป็นสมาชิก NATO เพราะที่ผ่านมากว่า 1 ปีกลุ่ม NATO ทั้ง 40 ชาติ
ก็รุมรัสเซียชาติเดียวในสมรภูมิยูเครน ก็งั้นๆ ไม่เห็นมีอะไรที่จะเอาชนะรัสเซียได้ และรัสเซียก็มีศักยภาพระเบิดนิวเคลียร์เหลือเฟือจะตอบโต้ชาติ NATO ทั้ง 31 ชาติเมื่อมีภัยคุกคาม
18
ระยะแรกฟินแลนด์ คงต้องหลอนนอนหลับฝันร้ายกับอาวุธนิวเคลียร์ 7 ระบบจ่อประตูบ้านไปก่อน วันใดมีเรื่องกันก็ค่อยตื่นจากฝันเจอของจริง
ส่วนประธานาธิบดี ลูกาเชนโก ผู้นำเบลารุส ก็เดินทางไปเยือนประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย และประชุมสภาแห่งรัฐของสหภาพสูงสุด
11
ยุโรป วิตกที่เบลารุส จะติดตั้งอาวุธนิวเคลียร์รัสเซีย ยิ่งกลัวเท่าไรยิ่งขย่มเท่านั้นโดยผู้นำรัสเซียจะมอบระบบป้องกันภัยทางอากาศล้ำสมัยให้เบลารุสเพิ่มจากเดิมไว้สอยเครื่องบิน และอากาศยานโดรนของ NATO รุกล้ำน่านฟ้า
ช่วยพัฒนาศูนย์อุตสาหกรรมทางทหาร และธุรกิจระหว่างบริษัทในเบลารุสกับรัสเซียมากกว่า 8,000 แห่ง จ้างงานนับแสนตำแหน่ง
14
เพื่อความบันเทิง กองทัพเบลารุส จึงสั่งเคลื่อนย้ายรถถัง T-72B / B3 ยานเกราะบรรทุกบุคลากร ยานรบทหารราบ พร้อมยุทโธปกรณ์หนัก จากเมืองหลวงกรุงมินสค์ โดยทางรถไฟ
ไปประชิดชายแดนลิทัวเนีย ที่เป็นชาติ NATO โดยระบบขีปนาวุธนิวเคลียร์ที่รัสเซียติดตั้งให้เบลารุสจำนวนมาก จะเสร็จภายในวันที่ 1 ก.ค.2566
11
ประธานาธิบดี ลูกาเชนโก ผู้นำเบลารุส เป็นคนอารมย์ร้อนตามสไตล์นักเลง และยังผูกใจเจ็บสหภาพยุโรปที่หนุนก่อการรัฐประหารรัฐบาลเขาเมื่อปี 2564 จึงเคยลั่นวาจาไว้ว่าจะเอาคืนด้วยอาวุธนิวเคลียร์
13
ระหว่างเบลารุส กับ 27 ชาติในสหภาพยุโรป ใครจะเสียหายเป็นทะเลทรายมากกว่ากัน ถ้าเขาถูกยั่วยุจนหงุดหงิดคงจะไม่อดทนแบบปูติน
เมื่อใดที่ปุ่มกดอาวุธนิวเคลียร์อยู่ในกระเป๋าข้างกายเขาอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นแน่นอน 🚀🤭😂
14
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
3
World Update
8/เม.ย./2566
2
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา