7 เม.ย. 2023 เวลา 06:42 • การเมือง

จีน ย้อนเกร็ด! ฝรั่งเศส และสหภาพยุโรป กินแห้วจุกอกกลับบ้าน

.....การชิงไหวชิงพริบครองโลกตอนนี้ฝ่ายระเบียบโลกเก่าขั้วเดียวนำโดยสหรัฐ ยุโรป กำลังทรุด จึงพยายามยั่วยุจีนโดยต้อนรับผู้นำมลฑลไต้หวันในดินแดนสหรัฐ
แล้วส่งประธานาธิบดีมาครง ผู้นำฝรั่งเศส และนางฟ็อน แดร์ ไลเอิน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป เดินทางไปข่มขู่ต่อรองประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ให้ประนามคว่ำบาตรรัสเซีย
22
และขัดขวางการติดตั้งอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธีในเบลารุส ยิงประเคนใส่ฝรั่งเศส และยุโรป เพื่อแก้แค้นเอาคืนที่หนุนการรัฐประหารในเบลารุสปี 2564
แต่สิ่งที่ทำให้ชาวโลกถึงกับอึ้งเมื่อทางการจีนแสบมากเล่นเกมส์เป็น โดยจัดเจรจาโต๊ะกลม ให้ผู้นำ 3 ฝ่ายนั่งห่างกันไกลคนละมุม เหมือนผู้นำรัสเซีย เคยทำแบบนี้เพื่อบอกนัยยะกับชาติที่มาเจรจาว่า "มอบแห้วกลับบ้าน" เพราะจีนกับรัสเซียจะไม่แตกแยกกัน
19
ผู้นำจีน บอกกับผู้นำฝรั่งเศส และยุโรป ด้วยประโยคเจ็บปวดว่า "จีนสนับสนุนระเบียบโลกหลายขั้ว" และถามผู้นำฝรั่งเศส ว่าที่ให้ประนามรัสเซียด้านสงครามนั้น ฝรั่งเศสส่งอาวุธเข้าไปทำสงครามด้วยหรือไม่ ส่วนฝรั่งเศสจะย้ายโรงงานผลิตเครื่องบินจากยุโรปมายังจีนนั้นไม่มีปัญหาใด
ผู้นำจีน ยังบอกกับ 2 ผู้นำยุโรป ที่มาพบว่า "ใครก็ตามที่คาดหวังว่าจีนจะประนีประนอมและยอมอ่อนข้อในประเด็นไต้หวันก็เท่ากับยิงตัวเองตาย สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงความฝันลมๆ แล้งๆ”
23
จีนยังจัดแผนซ้อนแผน โดยนัด 2 รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่าน และซาอุดิอาระเบีย พบปะกันที่กรุงปักกิ่ง ในวันเดียวกัน จับมือกันแสดงบารมีระเบียบโลกหลายขั้ว โดยมีจีนกลายเป็นศูนย์กลางของโลก
โดยทำการบ้านมาดีมาก แม้จะเป็นโซ่ข้อกลางจับมือระหว่างซาอุฯ และอิหร่าน แต่มือของจีนกลับเอาไว้ล่าง 2 ชาติ แสดงถึงการให้เกียรติสูงสุดของธรรมเนียมของชาวอาหรับ แบบนี้เอาใจไปเกิน 100%
เพราะถ้าเป็นสหรัฐ เขาจะเอามือไว้บนทั้งคู่เพื่อแสดงอำนาจกดขี่เหนือกว่าคู่เจรจา
22
มุกผู้นำจีนแจกแห้วให้สหภาพยุโรป และนัด 2 ชาติอาหรับมาวันเดียวกันนี้ เล่นเอาสหรัฐ และยุโรป ฝ่ายระเบียบโลกเก่าถึงกับไปไม่เป็น เพราะนึกไม่ถึงว่าจีน ที่เคยถูกพวกตนกดขี่ปกครองสมัยสงครามฝิ่น 2 รอบถึงเหนือชั้นกว่าหลายขุมขนาดนี้
วิเคราะห์ว่า..ที่ผู้นำจีน ปฏิเสธเดินทางไปเยือนยูเครน ด้วยตนเองเพราะจะลดเกรดมหาอำนาจใหม่ของโลก ที่ต้องนั่งรถไฟจากโปแลนด์ไปนานถึง 12 ชม.กว่าจะไปกรุงเคียฟ ลดเกรดตามรอยผู้นำสหรัฐ และยุโรป
ส่วนจะโทรศัพท์หาผู้นำยูเครนหรือไม่นั่น คงต้องรอจนกว่าจะถึงเวลาอ่วมสุกงอม
15
อีกทั้งผู้นำจีน เคยเห็นผลลัพท์มาแล้วว่า การพบจับมือกับประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน ต่อมาผู้นำรายนั้นๆ ไม่ลาออก รัฐบาลล้ม แพ้เลือกตั้ง จบชีวิต ก็เกิดม็อบจราจลในชาติ มีอันเป็นไปกันทั้งนั้น
ผู้นำฝรั่งเศส นอกจากจะพกแห้วกลับบ้านแล้ว เมื่อเขากลับถึงฝรั่งเศส จะยิ่งเจ็บปวดช้ำใจยิ่งนัก เมื่อร้านอาหารชื่อ La Rotonde บนถนน Montparnasse ในกรุงปารีส
12
ที่ผู้นำฝรั่งเศส และพรรคเขาโปรดปราน ถูกม็อบสหภาพแรงงาน จุดไฟวางเพลิงเผาวอดเป็นครั้งที่ 2 เพราะตอนนี้ม็อบจราจลในฝรั่งเศสยังไม่เคยแผ่ว ยังคงแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่
เผา ทุบทำลาย ทุกสิ่งที่ขวางหน้า และวิ่งดาหน้าเข้าตีกับตำรวจเหมือนยกกองทัพเข้าปะทะกันไม่มีใครยอมใคร
19
ผู้นำฝรั่งเศส และยุโรป ก่อนจะทำตามคำสั่งสหรัฐ ตกหล่มสงครามยูเครนทำสงครามยืดเยื้อกับรัสเซีย ข่มขู่จีนนั้น ควรเอาตัวเองให้รอดวันนี้ก่อน
และวันถัดต่อๆ ไปม็อบประชาชนที่กำลังเดือดดาล จะก่อจราจลระส่ำระสาย บ่อนทำลายเก้าอี้ผู้นำ และรัฐบาลให้โยกง่อนแง่นแน่นอน 😁🤭😂
21
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
5
World Update
7/เม.ย./2566
5
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
5
โฆษณา