10 เม.ย. 2023 เวลา 16:32 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

รัสเซีย แย่แล้ว! NATO บอกอาวุธใกล้หมด แต่ผลิตระบบไฮเทคอีกแล้ว

.....หน่วยข่าวกรองสหราชอาณาจักร และสื่อตะวันตก จะประโคมข่าวทุกเดือนว่าอาวุธรัสเซียใกล้หมดแล้ว ต้องไปซื้อลูกปืนใหญ่เกาหลีเหนือ ให้ทหารกองกำลังผสมทนรับกันอีกนิด
แต่เอกสารลับหลุดกลาโหมสหรัฐ กลับตาลปัตรกลายเป็นลูกปืนใหญ่ NATO หมดต้องบากหน้าไปขอซื้อเกาหลีใต้ แถมไปสอดแนมดักฟังโทรศัพท์รัฐบาลเกาหลีใต้เสียอีก
20
ที่สหรัฐ สั่งให้สหภาพยุโรป และบริวารคว่ำบาตรโทรศัพท์ยี่ห้อของจีนโดยอ้างความมั่นคงจีนสอดแนมนั้น ในความจริงคือตรงกันข้าม สหรัฐกลัวว่าถ้าพากันไปใช้เครื่องจีน แล้วตนจะสอดแนมความลับต่างๆ ชาติบริวารไม่ได้นั่นเอง
ตั้งแต่ทำสงครามกับสหรัฐ และกลุ่ม NATO ในสมรภูมิยูเครนนั้น กลายเป็นโอกาสครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมทางทหาร เพราะรัฐบาลรัสเซีย สนับสนุนโรงงานผลิตอาวุธทุกวิถีทาง
12
อำนวยความสะดวกตั้งแต่วัตถุดิบ ชิปคอมพิวเตอร์ เครื่องจักร จำนวนพนักงาน เงินเดือน ค่าจ้างสวัสดิการ อัตราการผลิตพุ่งพรวดขึ้นมาจากก่อนสงครามหลายเท่าตัว
ต่อให้ทำสงครามไปอีก แสนนาน ก็ไม่มีวันพร่องสต็อคอาวุธหนักทั้งหลาย สหรัฐ สงสัยว่ารัสเซียมีศักยภาพผลิตอาวุธมากกว่าตนได้อย่างไร ทั้งที่พวกตนคว่ำบาตรทุกอย่าง
11
จึงส่งสายลับนาย Evan Gershkovich ปลอมตัวเป็นนักข่าวไปสอดแนมศูนย์อุตสาหกรรมทางทหารรัสเซีย ในแคว้นอูราล แต่ก็พลาดโดนหน่วยความมั่นคง FSB รัสเซียจับได้คาหนังคาเขาพร้อมหลักฐานจำนวนมาก ต่อให้ตะแบงอย่างไรก็ดิ้นไม่หลุด
14
รัสเซีย ไม่เคยคุยโว แต่ปล่อยเทคโนโลยีอาวุธใหม่ๆ ออกมาไม่หยุดไม่หย่อนตลอดเวลา ยิ่งทำสงครามนานเท่าใด จำนวนอาวุธ และชนิดแต่ละประเภท ยิ่งพอกพูนทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ
ล่าสุดคือ ระบบสงครามอิเล็กทรอนิกส์ Leer-3 RB-341V โดยดัดแปลงโดรนไร้คนขับรุ่น Orlan-10
14
จากนั้นติดตั้งระบบสงครามอิเล็กทรอนิกส์ (EW) ที่พัฒนามาก่อนหลายปีแล้วโดยบริษัท KRET ติดตั้ง เครื่องส่งสัญญาณรบกวน แบบพิเศษไว้บนโดรน และเครื่องส่งสัญญาณรบกวนแบบใช้แล้วทิ้งซึ่งพวกมันจะตกลงสู่พื้น
เมื่อประกบอุปกรณ์เข้าด้วยกันก็ออกแบบให้สามารถตรวจจับระบุตำแหน่งแหล่งกำเนิดการปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า แล้วสามารถรบกวนแจมระงับการสื่อสารไร้สายจากเสาสัญญาณเคลื่อนที่ทั้งหมด
10
รวมถึงบล็อคสัญญาณโทรศัพท์มือถือเครือข่ายเซลลูล่าร์ภายในรัศมี 6 กม. ที่แสบคือ ระบบนี้กองทัพรัสเซีย สามารถส่งข้อความปลอมตามที่ต้องการไปยังเครื่องผู้รับฝ่ายกองกำลังผสมได้
ทำให้แนวหน้าฝ่ายตรงข้ามหลงกลสับสน เคลื่อนย้ายอาวุธและกำลังพลตามคำสั่งการแยกไม่ออกว่าอันไหนคำสั่งจริงหรือปลอม กว่าจะรู้ตัวว่าถูกต้มก็โดนอาวุธรัสเซียถล่มยับไปแล้ว
15
สาเหตุนี้เองจึงพบซากขบวนยานเกราะและรถถังของฝ่ายกองกำลังผสม ส่งมาให้กองทัพรัสเซียใช้ระเบิดมหาประลัย FAB-500 , FAB-1500 ที่มีเหลือเฟือ แล้วดัดแปลงมาติดปีกร่อน
ติดตั้งตัวนำวิถี แล้วทิ้งจากเครื่องบินปล่อยไข่ยักษ์ในระยะห่างออกไปถึง 70 กม.ให้ระเบิดมหาประลัยร่อนเข้าหาเป้าหมายที่โดรนสอดแนมกำหนดพิกัด ไม่มีอาวุธใดจะสกัดมันได้
16
ระเบิดประเภทนี้ลงแต่ลูกสามารถเก็บแต้มกำลังพล 1 กองพัน และรถถัง รถหุ้มเกราะเทพที่บอกอาวุธดีๆ ที่รวมตัวกันอีก 20-30 คัน ให้ซาเล้งมีงานทำตลอดปีได้อย่างสบาย
จะเกิดหลุมลึกเบ้าขนมครกขนาดสระการเกษตรขนาดใหญ่ ลึกหลายสิบเมตร ปากหลุมกว้างเกือบ 100 เมตร ในชั่วพริบตาเท่านั้น
12
ปัจจุบัน รัสเซียทิ้งระเบิดมหาประลัย FAB ขนาดต่างๆ ทุกวันเฉลี่ยราว 20 ลูก/วัน จึงสามารถทิ้งใส่กองกำลังผสม NATO ได้นานอีกหลายสิบปีก็ไม่หมดแน่นอน 🚀🤭😂
16
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
4
World Update
10/เม.ย./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา