4 พ.ค. 2023 เวลา 13:48 • ข่าวรอบโลก

อาเซียน งานเข้า! สหรัฐ เปิดสำนักงาน NATO-2 ในญี่ปุ่น เตรียมรบจีน

.....สหรัฐ มียุทธศาสตร์อินโด-แปซิฟิค ตั้งกลุ่ม NATO-2 ที่มีแกนนำประเดิม 3 ชาติ คือ สหรัฐ สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย เป็นโต้โผขายอาวุธ
มีชาติสมัครใจอาสาเป็นสนามรบ "ยูเครนภาค 2" คือ ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ ติดตั้งขีปนาวุธพิสัยกลางยิงใส่จีน แต่สหรัฐ ยังไม่พอ ต้องการชาติที่มาชายทะเลตั้งฐานยิงขีปนาวุธใส่แผ่นดินและเรือรบจีน
18
คือ นิวซีแลนด์ อินเดีย และ "ไทย" อีกด้วย เพราะต้องตั้งฐานทัพ ฐานยิงขีปนาวุธ เกณฑ์ทหาร และระดมอาวุธจากชาติเหล่านี้ ไปรุมทำสงครามกับจีนในทะเลจีนใต้
ล่าสุดสื่อ nikkei ญี่ปุ่นรายงานว่า สหรัฐฯ สั่งให้นาย เจนส์ สโตลเตนเบิร์ก เลขาธิการ NATO ประสานงานกับ นายกรัฐมนตรี ฟูมิโอะ คิชิดะ ผู้นำญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว เพื่อเปิดสำนักงานประสานงานสาขา NATO-2 แห่งแรกในกรุงโตเกียว ญี่ปุ่น
18
จัดเตรียมวางแผนทำสงคราม เป็นศูนย์บัญชาการรบเอเซีย-แปซิฟิค ระดับภูมิภาคของ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และเกาหลีใต้ ลักษณะคล้ายสำนักงานใหญ่ NATO ในยุโรป
โดยญี่ปุ่น จะเป็นผู้ออกเงินลงทุนสร้างฐานที่มั่นทางทหารของบรรดาชาติตะวันตกในดินแดนญี่ปุ่น จะมีอาวุธและทหารต่างชาติมาประจำการเพิ่มเติมจากทหารสหรัฐ
11
ที่เดิมญี่ปุ่นต้องจ่ายค่าคุ้มครองให้สหรัฐ ปีละ 8,000 ล้านดอลลาร์ คาดว่ารัฐบาลญี่ปุ่นจะลงนามยอมให้ชาติตะวันตกมาปกครอง และตั้งฐานทัพ สำนักงานใหม่ ก่อนเดือน ก.ค.2566 ที่จะมีการประชุม NATO ในลิทัวเนีย
การตั้งสำนักงาน NATO-2 ใหม่ในญี่ปุ่นนี้ ทางสหรัฐ อ้างว่าเพื่อความมั่นคงยูโร-แอตแลนติก ที่จีนและรัสเซีย เป็นภัยคุกคาม โดยตรงและสำคัญที่สุดต่อ NATO-1
10
วิเคราะห์ว่า..สหรัฐ อังกฤษ ญี่ปุ่น ต้องการแผ่อิทธิพลเข้ามาในเอเชีย คล้ายกับเยอรมนี อิตาลี และญี่ปุ่น เคยทำมาแล้วในช่วงทศวรรษที่ 2473 เพื่อเตรียมการทำสงครามโลกครั้งที่ 2 ในครั้งนั้น
แต่ครั้งนี้เป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 ที่สหรัฐ และ NATO-1 พลาดที่ดันไปเปิดสงครามกับรัสเซียก่อนตั้งแต่ปี 2557 ในสมรภูมิยูเครน ต่อสู้รบกันมา 8 ปี เพิ่งมาเป็นข่าวใหญ่เมื่อปี 2565 นี่เอง
16
พอถึงปี 2566 เริ่มทนความโหดหมีเขี้ยวตันไม่ไหว สหรัฐ จึงจะลอยแพยูเครน ให้สหภาพยุโรป รับเซ้งกิจการสงครามต่อ ส่วนสหรัฐ จะหอบหิ้วอังกฤษ ระหกระเหินมาสร้าง NATO-2 เอเซีย
บีบบังคับมุกเดิม ให้บรรดาชาติสมาชิกเพิ่มงบประมาณซื้ออาวุธ สหรัฐ เพิ่มเป็น 2% ของ GDP และเกณฑ์ให้แต่ละชาติส่งทหารไปสู้รบในสมรภูมิใต้หวัน
13
ที่ผ่านมาหลายปี ติดขัดที่ฟิลิปปินส์ และไทย มีรัฐบาลเป็นฝ่ายขวาอนุรักษ์นิยม ไม่ยอมให้สหรัฐ มาตั้งฐานทัพ และฐานยิงขีปนาวุธใส่จีน จนสหรัฐ ปั่นกระแสหลอกชาวฟิลิปปินส์สำเร็จ
ปี 2565 เปลี่ยนรัฐบาลใหม่เป็นฝ่ายซ้ายลิเบอรัล ตระกูลลูกคนแดนไกล มากอส จูเนียร์ เป็นผู้นำ ยอมเดินตามเข้ากลุ่ม NATO-2 ให้สหรัฐ มาตั้งฐานทัพ 9 แห่ง และติดตั้งฐานยิงขีปนาวุธปิดล้อมจีน
11
ปี 2566 สหรัฐ ก็ต้องการทำแบบเดิมกับไทย คือ เปลี่ยนรัฐบาลใหม่เป็นฝ่ายซ้ายลิเบอรัล ที่อ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ต้องการยกเลิกคัดเลือกทหาร แล้วให้มีเฉพาะทหารรับจ้างรบสมัครใจที่เรียกว่า PMC
แต่แนวคิดนี้ขาดวิสัยทัศน์ ไม่สอดคล้องสถานการณ์ภัยคุกคามมั่นคงทั่วโลกในปัจจุบันและอนาคต แม้แต่เกาหลีใต้ , อิสราเอล ฯลฯ ก็ยังไม่ยอมเลิกคัดเลือกทหาร
10
สหรัฐ เพิ่งส่งเรือบรรทุกเครื่องบิน USS Nimitz และกองเรือจู่โจม มาเทียบท่าเรือแหลมฉบัง ชลบุรี ในช่วงปลาย เม.ย.2566 ที่ผ่านมา
โดยเชิญนักการเมืองพรรคฝ่ายซ้ายที่อ้างจะยกเลิกทหารไทยไปงานเลี้ยงบนเรือรบอเมริกัน
12
เตือนว่า..บ้านเมืองไทยมีทั้งคนดีและคนไม่ดี เราต้องส่งเสริมคนดี มีประวัติรักชาติ ศาสนา สถาบัน ให้ปกครองบ้านเมือง
ควบคุมคนไม่ดี มีประวัติสร้างความแตกแยก เดือดร้อนวุ่นวาย ไม่ให้คนเหล่านี้มีอำนาจได้
15
ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ญี่ปุ่นก็มาดึงไทยเข้าสู่สงคราม ส่วนสหรัฐ ก็มาระดมทิ้งระเบิดใส่กรุงเทพ และหัวเมืองใหญ่ ประชาชนเสียชีวิต บ้านเมืองพังวินาศ แต่คนไทยกลับไม่จำ
ฝ่ายซ้ายลิเบอรัล จะนำคนไทยเข้าเปลวไฟสงคราม เป็นยูเครน ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ รายต่อไปแน่นอน 🚀🤭😂
12
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
8
World Update
4/พ.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา