10 พ.ค. 2023 เวลา 03:45 • ความคิดเห็น

👑 ความสำเร็จเกิดขึ้นได้เสมอ ถ้าเริ่มจากความคิด

ที่นำพาให้เราเดินไปข้างหน้าโดยไม่ย่อท้อต่อทุกอุปสรรค นั่นคือ การมี Growth Mindset หรือกรอบคิดแบบยืดหยุ่น เชื่อว่าทุกสิ่งสามารถพัฒนาได้ ไม่ว่าจะต้องเจอปัญหาหรืออุปสรรคใด คนที่มีกรอบคิดแบบนี้ จะมีแรงผลักดันด้วยตัวเอง มีกำลังใจในการแก้ไขให้ผ่านไปจนได้ เพื่อไปสู่เป้าหมายที่ต้องการ
⭐⭐⭐ ทุกคนสามารถฝึกตัวเองให้มี Growth Mindset ได้ง่าย ๆ เริ่มจากการคิดด้วยหัวใจหลัก 3 ข้อนี้ค่ะ
⭐ 1 เรายังไม่เก่ง แต่เราพัฒนาให้เก่งขึ้นได้ : ไม่มีใครเก่งตั้งแต่เกิด ไม่มีใครเชี่ยวชาญในด้านใดได้โดยไม่ต้องฝึกฝน วันนี้เราแค่ยังไม่เก่ง แต่เราพัฒนาให้เก่งขึ้นได้เรื่อย ๆ ค่ะ ทุกคนล้วนเริ่มต้นจากคำว่า “ยังไม่เก่ง” แล้วถ้าลงมือฝึกฝน ไม่หยุดเรียนรู้ คำว่า “ยัง” จะค่อย ๆ หายไป แต่ไม่ต้องเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครนะคะ ให้ดูเฉพาะผลลัพธ์ของตัวเอง นั่นคือ วันนี้กับเดือนที่แล้ว เราทำสิ่งนี้ได้ดีขึ้น เก่งขึ้น มากแค่ไหน
⭐ 2 เราพร้อมเจอกับความล้มเหลว : เพราะมันคือหนทางสู่ความสำเร็จ ถ้าไม่เจอ เป้าหมายที่เราอยากจะเดินไปก็ยิ่งไกลออกไปค่ะ ดังนั้น เราต้องไม่กลัวความล้มเหลว ไม่กลัวการเป็นคนไม่เก่งในสายตาคนอื่น พร้อมยอมรับกับสิ่งลบ ๆ ที่จะเกิดขึ้น เพื่อให้อนาคตเรากลายเป็นคนเก่งที่ใครต่างก็ชื่นชมค่ะ
⭐ 3 ไม่หยุดลงมือทำ : มี 2 ข้อด้านบนแล้ว ถ้าขาดข้อ 3 เราก็กลับไปสู่การคิดแบบ Fixed mindset คือ เมื่อเจอความล้มเหลว ซึ่งอาจเกิดขึ้นหลายครั้ง ทำให้รู้สึกท้อและคิดว่า เราคงทำได้แค่นี้ แต่ Growth Mindset ที่สมบูรณ์แบบ เราต้องทำ ต้องไม่หยุดเรียนรู้ และกล้าทำในสิ่งที่ยากขึ้นเรื่อย ๆ ต่อไป เพราะเป้าหมายรอเราอยู่ค่ะ
อีกสิ่งหนึ่งที่อันตรายมาก บางคนเคยทำสิ่งหนึ่งแล้วประสบความสำเร็จมาครั้งหนึ่ง แล้วรู้สึกภูมิใจและคิดว่ามันมากพอแล้วจึงหยุดไว้แค่นั้น เช่นนี้ก็เป็นการเดินถอยหลังกลับไปที่ Fixed mindset ได้แต่ภูมิใจกับความสำเร็จในอดีตที่จางหายไปนานแล้ว
ความสำเร็จของวันนี้อยู่ได้แค่วันนี้เท่านั้น ถ้าไม่พัฒนาต่อ อนาคตเราอาจไม่ประสบความสำเร็จอะไรเลย เพราะตามคนอื่นไม่ทันแล้วค่ะ 😍❤
📱 สอบถามเพิ่มเติมสำหรับ HR : 02-514-7474 ต่อ 3
👉 อีเมล : crm@jobbkk.com
👉 Line : @jobbkkvip (อย่าลืมใส่ @)
#jobbkk #GrowthMindset #กรอบคิดแบบพัฒนาได้ #ความก้าวหน้า #ความสำเร็จ #HRBuddy
โฆษณา