5 มิ.ย. 2023 เวลา 15:23 • ข่าวรอบโลก

NATO กุมขมับ! บุกตลุยดุเดือด โดนรัสเซียโต้กลับยับเยินทุกแนวรบ

.....และแล้วฝ่าย NATO กับพันธมิตร 40 ชาติก็ถึงวันที่ต้องตัดสินใจรวบรวมกำลังพล และอาวุธบุกตลุยดินแดนรัสเซียครั้งใหญ่ เพราะขืนยืดเยื้อต่อไป สหรัฐ กับยุโรป คงแบกรับค่าใช้จ่ายสงครามมหาศาลไม่ไหวแน่
การบุกตลุยครั้งนี้ กระทำตั้งแต่ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวันออกของยูเครน ใช้กำลังพลกองกำลังผสมมากหลายหมื่นนาย พร้อมทุ่มอาวุธ NATO ทั้งหมดหน้าตักจำนวนมาก จากแผนที่การสู้รบ
17
จุดที่ 1 บุกจากแคว้นคาร์คิฟ หวังบุกผ่านชายแดนเขตสาธารณรัฐโดเนตสค์ รัสเซีย ฝ่ายกองกำลังผสมเน้นใช้ยานเกราะกว่า 20 คัน เคลื่อนเข้าไปหยั่งเชิงประเมินความสามารถของทั้งกองทัพรัสเซีย แต่โดนสวนกลับ จึงล้มเหลวไม่เป็นท่าสูญเสียยับ
ส่วนที่ 2 เมือง Maryinka เขตโดเนตสค์ จุดนี้ฝ่ายรัสเซีย ได้เปรียบบุกลึกเข้าไปเกิน 70% ของพื้นที่แล้ว เพราะได้รับการสนับสนุนจากการบินทิ้งระเบิดและปืนใหญ่ สู้รบการดุเดือด และฝ่ายกองกำลังผสมบอบช้ำอ่วม
12
จุดที่ 3 ภาคใต้บุกผ่านหมู่บ้านเล็กๆ ชายแดนแคว้นซาโปริชเซีย แยกบุกเป็น 2 แนวรบ กองกำลังผสม หวังจะบุกทะลวงอย่างรวดเร็วไปยังชายฝั่งทะเลอาซอฟ แต่พลาดท่า ยานยนต์เหยียบทุ่นระเบิดจำนวนมาก
ถูกรัสเซียกระหน่ำสวนด้วยปืนใหญ่ และเครื่องบินทิ้งระเบิด จึงถอยกลับโดยทิ้งร่างทหาร ยานเกราะ อาวุธหนัก เช่น ปืนอัตตาจร , ปืนใหญ่ลากจูง , ระบบจรวดหลายลำกล้อง พังยับจำนวนมาก
11
สูญเสียรถถังเทพราว 16 คัน ยานรบทหารราบ ยานเกราะต่อสู้ 26 คัน , ยานยนต์ 14 คัน เช่น รถบรรทุกทหารหุ้มเกราะ M-113 สหรัฐ , รถหุ้มเกราะ Hammer และ MaxxPro สหรัฐ , รถยนต์ รถปิคอัพ เกลื่อนไฟไหม้เต็มไปหมด
น่าสังเกตุว่ากองกำลังผสมใช้ทหารใหม่ ขาดทักษะและประสบการณ์ แค่รบกันไม่กี่ชั่วโมง สูญเสียทหาร 2 แนวรบ กลับบ้านเก่าไปมากกว่า 300 นาย จุดนี้ถือว่าพลาดท่าประสบความสูญเสียย่อยยับมากที่สุด
14
จุดที่ 4 กองกำลังผสมยิงกระสุนจากแคว้นคาร์คีฟตะวันออก ข้ามชายแดนไปเมือง Shebekino แคว้นกว่าน้อย 519 นัด ที่เป็นที่พักของชาวยูเครนลี้ภัยสงคราม มีผู้เสียชีวิตราว 2 ราย
จุดนี้ฝ่าย NATO ปล่อยคลิปปลอมโฆษณาชวนเชื่อการต่อสู้และจับเชลยจัดฉากจับพวกเดียวกัน แต่ไม่พบมีเหตุการณ์ตามนั้นจริง มีแค่พยายามข้ามแม่น้ำในท้องถิ่นซึ่งถูกสไนเปอร์รัสเซียสอยเป็นอาหารปลากลางแม่น้ำเท่านั้น
15
เหตุการณ์จริงมีเพียงการอพยพชาวยูเครนลี้ภัยจากเขตเสี่ยงไปยังพื้นที่ปลอดภัย มีเด็ก 299 คน ที่กำลังอยู่ช่วงสอบ ที่รัสเซียจัดที่พักในค่ายสุขภาพภาคฤดูร้อน การปล่อยคลิปต่อสู้ปลอมจึงล้มเหลวไม่มีผลอะไร
จุดที่ 5 แนวหลัง กองทัพรัสเซีย ยิงอาวุธที่มีความแม่นยำสูง โจมตีคลังอาวุธและกระสุน ใกล้เมือง Dnepropetrovsk ภาคกลาง , หมู่บ้านชายแดนแคว้น Sumy เหนือเมืองหลวงกรุงเคียฟ และโรงงานประกอบโดรนในกรุงเคียฟ ทั้งหมดเกิดระเบิดอย่างรุนแรงมาก
14
โจมตีสนามบินทหารใกล้เมืองคิโรโวกราด ทิศเหนือแคว้นโอเดสซา ระบบป้องกันภัยทางอากาศของ NATO ยิงขึ้นสกัดแต่พลาด ขีปนาวุธรัสเซียตกกระจายใส่รันเวย์ และตกใส่โรงเก็บเครื่องบินรบ
เกิดการระเบิดประมาณ 6 ครั้ง ขนาดใหญ่มากควันสีดำเต็มท้องฟ้า ระเบิดดังเป็นระยะๆ และเกิดประกายไฟรุนแรง เครื่องบินขนส่ง เครื่องบินรบ เฮลิคอปเตอร์ และอาวุธจรวด ระเบิดเสียหายครั้งใหญ่
18
วิเคราะห์ว่า..แผนการณ์บุกของ NATO ที่ซุ่มวางแผนมาหลายเดือน เตรียมกำลังพล และสะสมอาวุธมหาศาล หวังโจมตีขนาดใหญ่ต่อดินแดนรัสเซียในช่วงแรกล้มเหลวไม่เป็นท่าทุกแนวรบ
ต้องสูญเสียกำลังพลใหม่กลับบ้านเก่า รถถัง , ยานเกราะ , ปืนใหญ่อัตตาจร , ปืนใหญ่ลากจูง , จรวดหลายลำกล้อง ฯลฯ ไปจำนวนมากโดยไม่ได้ประโยชน์อันใดเลย
14
ซ้ำร้ายการเคลื่อนอาวุธออกมาจากโกดังโรงเก็บ ทำให้ดาวเทียว และโดรนสอดแนมรัสเซีย ตรวจพบในแนวหลัง แล้วสั่งยิงขีปนาวุธจากระยะไกลมาทำลายอากาศยาน และคลังอาวุธเหล่านั้น รวมทั้งเผยที่ตั้งพิกัดยิงปืนใหญ่ ก็จะถูกสวนพุ่งชนด้วยโดรนพลีชีพอีกด้วย
ฝ่ายรัสเซีย ใช้วิธีวางทุนระเบิดถี่ยิบในแนวหน้า การขับยานยนต์ฝ่าเข้าไปในดงระเบิด แล้วถูกกองทัพรัสเซียยิงปืนใหญ่ , และทิ้งระเบิดจากเครื่องบินใส่ซ้ำ ก็ไม่ต่างจากเดินเข้าสุสานด้วยตนเอง
12
เป็นโจทย์ยากที่ศูนย์บัญชาการ NATO ในเยอรมนี ต้องคิดแก้ เพราฝ่ายบุกต้องยอมรับการสูญเสียมากกว่าเดิม 3-5 เท่าตัวเสมอ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเดินดุ่มๆ บุกฝ่าดงระเบิดเข้าไปในดินแดนรัสเซีย
เป็นบทเรียนราคาแพงที่ NATO และยูเครน ต้องจ่ายจนอ่วมและไม่คุ้มค่าแน่นอน 🚀🤭😂
19
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
8
World Update
5/มิ.ย./2566
2
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
3
โฆษณา