5 มิ.ย. 2023 เวลา 17:15 • ข่าวรอบโลก

รัสเซีย งัดอาวุธพรึบ! ลุยกับสหรัฐ และ NATO ตาต่อตา ฟันต่อฟัน

.....ในการทำสงครามขนาดใหญ่กับฝ่าย NATO ในสมรภูมิยูเครน นั้นในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา รัสเซียใช้จ่ายทางการคลังต่ำอย่างประหลาดใจ โดยมีค่าใช้จ่ายทางทหาร อาวุธ เครื่องจักร ราว 67,000 ล้านดอลลาร์ต่อปี (2.33 ล้านล้านบาท)
คิดเป็นแค่ 3% ของ GDP รัสเซีย เท่านั้นเอง เปรียบเทียบกับสหภาพโซเวียต ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ใช้เงินประมาณสูงถึง 61% ของ GDP ในขณะนั้น ส่วนสหรัฐฯ ก็ใช้เงินประมาณสูงถึง 50% ของ GDP
20
นายสก็อตต์ ริตเตอร์ อดีตเจ้าหน้าที่ข่าวกรองสหรัฐและผู้ตรวจสอบอาวุธของสหประชาชาติประจำอิรัก ให้ข้อมูลใหม่ว่า ดาวเทียมตรวจการณ์เรดาร์ดวงใหม่ของรัสเซีย น่ากลัวมาก
รัสเซีย ใช้ดาวเทียมหลายดวงที่มีความละเอียดสูงถึงหนึ่งเมตร มองเห็นได้ทุกอย่าง สามารถมองทะลุก้อนเมฆ ผ่านฝน ทะลุทุกสิ่ง เรดาร์ความละเอียดสูงกำลังมองเห็นทุกอย่างในตอนนี้
18
ในพื้นที่ยูเครนและที่อื่นๆ จะปิดบังอะไรจากรัสเซียไม่ได้ จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงสงครามในยูเครน เพราะอาวุธ NATO เหล่านั้นที่ส่งเข้ามาไม่สามารถซ่อนจากดาวเทียมดวงนี้ได้อีกแล้ว
อาวุธจะถูกตรวจจับได้ทั้งหมดนับแต่นี้ และจะถูกตั้งโปรแกรมไว้ในฐานข้อมูลล็อคเป้าหมายขีปนาวุธของกองทัพรัสเซีย เพื่อโจมตีคลังอาวุธมากขึ้นเรื่อยๆ
15
สหรัฐ เห็นหลักฐานการทำลายคลังอาวุธที่เกิดขึ้นนี้ได้อย่างน่าประหลาดใจ สงครามในยูเครน จะคงอยู่ได้อีกไม่นาน และต้องสิ้นสุดลงในช่วงปลายฤดูร้อนหรือต้นฤดูใบไม้ร่วง
สิ่งนี้เริ่มมีผลกระทบต่อบริษัทอาวุธ Raytheon Technologies Corporation ของสหรัฐ ผู้ผลิตระบบป้องกันภัยทางอากาศมหาเทพ Patriot ที่ถูกกองทัพรัสเซีย ยิงถล่มด้วยขีปนาวุธ Hypersonic Kinzhal จนพังไปหลายชุดในกรุงเคียฟ ยูเครน
15
แสดงต่อทั้งโลกว่าอุตสาหกรรมอาวุธไม่ได้อยู่ในมือของสหรัฐฯ อีกต่อไปแล้ว ระบบ Patriot ไม่ได้มีประสิทธิภาพเท่ากับการโฆษณาชวนเชื่อของชาติตะวันตกและยูเครน แต่มีประสิทธิภาพต่ำในสงครามจริงๆ
การพังทลายของระบบอาวุธเทพ ของสหรัฐ ทำให้มีการคาดการณ์ผลลัพธ์ที่ล้มเหลวคล้ายกันของบรรดาระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพรุ่นอื่นๆ ในฝ่าย NATO ส่งผลต่อส่วนแบ่งการตลาดในผู้ผลิตขีปนาวุธ
14
จึงเกิดการร่วงลงของราคาหุ้นของบริษัท Raytheon Technologies Corporation ผู้ผลิตระบบขีปนาวุธป้องกันภัยทางอากาศ Patriot ลดลง 12% จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมสหรัฐ จึงลังเลที่จะให้ยูเครนกู้ยืมอาวุธนี้ของตนเพิ่มอีก
ล่าสุด กองทัพรัสเซีย ได้เคลื่อนย้านรถถังจำนวนมากถึง 3,000 คันออกจากคลังเก็บที่มีราว 13,000 คันมากที่สุดในโลก โดยส่งไปยังหลายพื้นที่ในแนวหน้า รวมถึงพื้นที่ชายแดนตะวันตกของรัสเซีย
16
และยังเคลื่อนย้ายกองทัพรถถังไปทางตอนเหนือของนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ใกล้เมืองวีบอร์ก ประชิดชายแดนฟินแลนด์ ชาติ NATO ที่จะมีการประชุมของกลุ่มสงครามนี้ ที่เมืองวิลนีอุส ลิทัวเนีย ในเดือน ก.ค.2566
วิเคราะห์ว่า..นับแต่นี้ไปฝนเหล็กห่าใหญ่ของกองทัพรัสเซีย จะลงถี่รัวขึ้นต่อคลังเก็บอาวุธ เครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ รถถัง ยานเกราะ จรวด ปืนใหญ่ กระสุน ของ NATO ที่ย้ายมาเก็บในยูเครน
14
ความเสียหายจากอาวุธเทพดีๆ พังสูญเปล่าจะส่งผลให้ความเชื่อมั่นต่อประสิทธิภาพอาวุธของชาติตะวันตกย่ำแย่ลงในสายตาชาวโลก การเสียเครดิต จะกระตุ้นให้ตลาดค้าอาวุธในย่านตะวันออกกลางที่ร่ำรวย โดนจีน รัสเซีย อิหร่าน แย่งส่วนแบ่งไป
อาวุธกับมหาอำนาจโลกเป็นของคู่กัน เมื่อสัดส่วนอาวุธตะวันตกขายได้น้อยลง อำนาจก็เสื่อมลงไปพร้อมกับสัดส่วนเงินตราในตลาดโลกด้วย
16
นี่คือผลกระทบร้ายแรงในการติดหล่มสงครามยูเครน ที่จะฉุดสหรัฐ และ NATO ลงเหวไปด้วยแน่นอน 🚀🤭😂
15
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
8
World Update
5/มิ.ย./2566
5
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
5
โฆษณา