17 มิ.ย. 2023 เวลา 14:52 • สุขภาพ

วิธีแก้อาการปวดหลัง

การออกกำลังกายสามารถช่วยในการแก้ปัญหา Office Syndrome ได้ดังนี้:
การยืดกล้ามเนื้อ: ทำการยืดกล้ามเนื้อที่มักถูกเคลียดเนื่องจากการทำงานในที่ทำงาน เช่น กล้ามเนื้อต้นคอ หลัง และไหล่ คุณสามารถทำการยืดเหยียดกล้ามเนื้อเบื้องต้นเช่น การหมุนคอ, การงอและเหยียดหลัง เพื่อบรรเทาความตึงเครียดในบริเวณนั้น
การยกน้ำหนักเบาๆ: ในช่วงเวลาพักทางการทำงาน คุณสามารถใช้เวลาสั้นๆ เพื่อทำการยกน้ำหนักเบาๆ เช่น ทำกายภาพบนที่เก้าอี้ หรือการยกน้ำหนักเบาๆ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและการทำงานของกล้ามเนื้อ
การทำงานยืน: พยายามทำงานขณะยืนเพื่อลดการนั่งเป็นเวลานานๆ คุณสามารถเลื่อนตำแหน่งการทำงานไปที่ชั้นสูงขึ้น เช่น ใช้โต๊ะยืนหรือโต๊ะสูง นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้ช่วงเวลาพักทางการทำงานเพื่อเดินเล่นหรือทำงานแล้วเคลื่อนไหว เพื่อให้ร่างกายมีการเคลื่อนไหวและไม่ยึดติดกับที่นั่งเพียงอย่างเดียว
การออกกำลังกายแบบต่อเนื่อง: จัดเวลาสำหรับการออกกำลังกายต่อเนื่องในช่วงวันทำงาน อาจเป็นการเดินหรือวิดีโอออกกำลังกายที่เหมาะสมตามความสามารถของคุณ เช่น การเดินเร็วหรือวิดีโอการออกกำลังกายที่เน้นการยืดกล้ามเนื้อและการเคลื่อนไหว
การพักผ่อนที่เพียงพอ: อย่าลืมให้ความสำคัญกับการพักผ่อนเพียงพอ เพื่อให้ร่างกายและจิตใจของคุณมีความผ่อนคลาย คุณสามารถใช้เทคนิคการพักผ่อนเช่น การทำการหายใจลึกๆ, การฟังเพลงผ่อนคลาย, หรือการทำโยคะหรือมินด์ฟูลเนสเพื่อสร้างสมาธิและผ่อนคลาย
อย่าลืมว่าการออกกำลังกายเพื่อแก้ปัญหา Office Syndrome ควรจะเป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานและพฤติกรรมที่ผิดเพี้ยนไปในทางที่ดี นอกจากนี้ คุณควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติมและตรวจสุขภาพอย่างเป็นระบบ
โฆษณา