24 มิ.ย. 2023 เวลา 13:25 • การเมือง

รัสเซีย ดุจัด! ก่อจราจลแล้วเลิกเชื่อฟังให้อภัย ถ้าดื้อดึงถล่มยับ

.....ภายหลังนาย Yevgeny Prigozhin หัวหน้านักรบรับจ้าง Wagner PMC ได้ก่อการจราจลด้วยอาวุธ ทางการรัสเซีย ได้ส่ง Yunus-Bek Yevkurov รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมรัสเซีย และพลโท Vladimir Alekseev รองหัวหน้า General Staff ไปเจรจา
การประชุมมีขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ Southern Military District (SMD) ในเมือง Rostov โดยนาย Prigozhin ยังยืนกรานว่าเขาไม่ผิดตามที่ถูกตั้งข้อหา และไม่ยอมจำนนวางอาวุธ
17
แม้ว่าจะมีผู้บัญชาการของเขาหลายหน่วยเข้าใจคำแถลงผู้นำรัสเซีย และยอมลงนามสัญญาเข้าสังกัดกลาโหมรัสเซีย พร้อมเคลื่อนพลแยกเดินทางกลับไปปฏิบัติหน้าที่ในแนวหน้า
สื่อ Fontanka รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงกลาง FSB ได้ไปค้นที่สำนักงานนาย Prigozhin ด้านหลังโรงแรม Trezzini นครเซนต์ปีเตอร์เบิร์ก พบกล่องกระดาษสีน้ำตาล จำนวนมาก
8
เมื่อเปิดออกพบว่าภายในอัดแน่นเต็มไปด้วยธนบัตรรัสเซียเป็นปึกๆ เรียงแถวส่วนใหญ่เป็นสีแดง จึงดำเนินการยึดและผูกด้วยเทปกาว ยังประเมินจำนวนเงินไม่ได้ว่าเท่าไร
นาย Vasily Golubev ผู้ว่าการแคว้น Rostov ระบุว่าสถานการณ์ปัจจุบันต้องใช้กำลังที่มีทั้งหมดอย่างเข้มข้นสูงสุด เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายกำลังทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ ขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบ
11
ตามรัฐธรรมนูญรัสเซีย ประธานาธิบดี เป็นผู้รับรองการทำงานร่วมกันของหน่วยงานที่รวมอยู่ในระบบรวมของอำนาจรัฐ พลเมือง หน่วยงานรัฐบาลกลางและภูมิภาคทั้งหมดต้องปฏิบัติตามการตัดสินใจของประธานาธิบดีอย่างเคร่งครัดเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในประเทศ
Maria Zakharova โฆษกกระทรวงต่างประเทศ แถลงว่า เรามีผู้บัญชาการทหารสูงสุดคนเดียว ไม่ใช้มีคนที่สอง และไม่ใช่สาม จึงขอให้ทุกคนสามัคคีกัน ทุกคนมีทัศนคติ ความต้องการส่วนตัว แต่ศัตรูกำลังรอการสู้รบของเรา
15
นายพล Ramzan Kadyrov หัวหน้าสาธารณรัฐเชชเนีย แถลงว่า สิ่งที่เกิดขึ้นคือการแทงข้างหลัง และการกบฏทางทหาร ยามสงครามไม่ใช่เวลาที่จะแสดงความคับข้องใจส่วนตัว ตอนนี้คนที่อยู่ในสนามเพลาะรู้สึกอย่างไร
เมื่อมีผู้ทรยศอยู่ข้างหลัง บั่นทอนความมั่นคงของรัฐ ความสามัคคี ความปลอดภัยของพลเมือง ขอให้นักรบอย่าหลงเชื่อสิ่งยั่วยุ ว่าจะได้รับสิ่งใด คำสัญญาใดๆ เพราะความปลอดภัยของรัฐและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของสังคมเหนือสิ่งอื่นใดในช่วงเวลานี้
14
มีรายงานว่า นักรบ PMC Wagner ที่เหลือจากแยกตัวกลับแนวหน้าไปแล้ว บบางส่วนยังภักดีต่อนาย Prigozhin ใช้ยานเกราะกว่า 150 คัน แยกเป็น 4 ขบวนมุ่งสู่เมืองหลวงกรุงมอสโก เมื่อผ่านเมือง Voronezh ได้ยิงขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานจากรถเกราะใส่เฮลิคอปเตอร์ Ka-52 Alligator ของกองทัพ
แต่นักบินได้ปล่อยตัวล่อระบบป้องกันภัยทางอากาศ แล้วเบี่ยงเฮลิคอปเตอร์หลบได้อย่างเฉียดฉิว จากนั้นจึงตอบโต้กลับโดยยิงขีปนาวุธโจมตีขบวนรถกลุ่ม Wagner บนทางหลวง เกิดการระเบิดไฟลุกไหม้กระจายเป็นซากอยู่บนถนน
8
สื่อ Rostov TG รายงานว่าทางออกเมืองของ Taganrog ถูกนักรบ Wagner นำรถบรรทุกมาจอดขวางปิดกั้นถนน แล้ววางทุ่นระเบิด ยานพาหนะบนผิวถนน ควบคุมตัวประชาชน 2 คนใกล้กับสำนักงานใหญ่ของเขตทหารทางตอนใต้
นายพล Kadyrov สั่งนักรบเชเชน เคลื่อนกำลังพลจากดอนบาสด้วยรถกุ้มเกราะ ไปยังแคว้น Rostov เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยแล้ว
13
วิเคราะห์ว่า..นักรบ Wagner และนักรบเชเชนนั้น พวกเขาต่างรู้จักกันดี หัวหน้าของพวกเขาทั้ง 2 คน ก็คุ้นเคยกัน น่าจะสามารถทำความเข้าใจกันได้ง่ายกว่าทหารรัสเซียส่วนกลาง
กำลังมีมือมืดปั่นสถานการณ์อยู่เบื้องหลังนาย Prigozhin อีกชั้นหนึ่ง โดยอาจให้คำมั่นทางการเมืองบางอย่างกับเขาไว้ ถึงกล้าก่อเหตุรุนแรงแบบนี้แน่นอน 🤔🤭😂
12
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
8
World Update
24/มิ.ย./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา