28 มิ.ย. 2023 เวลา 17:01 • การเมือง

ออสเตรเลีย จัดหนัก! ส่งรถพ่วงเทพ ทหารแรมโบ้ NATO เกินต้านลูกยาว

.....ออสเตรเลีย อาณานิคมที่ยังไม่ได้รับเอกราชโดยสมบูรณ์จากสหราชอาณาจักร เป็นหนึ่งในชาติผู้ให้กู้อาวุธเทพแก่ยูเครน ส่วนใหญ่เป็นรถหุ้มเกราะที่คุยโวว่าจะเป็นตัวเปลี่ยนเกมส์
เมื่อเคลื่อนสู่แนวหน้าชายแดนรัสเซีย เจอลูกยาวสวนก็ไม่ต่างจากอาวุธเทพชาติอื่นๆ คือ "เละ" ล่าสุดออสเตรเลีย ส่งรถพ่วงเทพสำหรับรถไถจำนวน 17 คันให้กู้กับยูเครน
24
สร้างความเดือดดาลให้กับยูเครนอย่างมากเมื่อเห็นอาวุธนี้ขนส่งข้ามทวีปมาถึง เพราะพวกเขาหวังว่าจะได้รับรถถัง Abrams จำนวน 59 คัน และเครื่องบินทิ้งระเบิด F-16 จำนวน 41 ลำที่เคยฝันไว้
นาย Pistorius รัฐมนตรีกลาโหมเยอรมัน คุยโวว่ากำลังส่งทหารเทพกองกำลังพิเศษแรมโบ้เพิ่มเติมอีก 4,000 นาย ไปลิทัวเนีย เพื่อปกป้องจากนักรบ Wagner ในเบลารุส
17
แต่ยังไม่ต้องการส่งอาวุธให้ยูเครน กู้ยืมเพิ่มเติม เพราะจะเป็นเป้าให้รัสเซียทำลายเล่น โดยยืนยันว่าควรปรับปรุงความสามารถ โดยการลากซากอาวุธเทพจากแนวหน้ากลับมาซ่อมแซม Recycle ใช้ใหม่
นายกรัฐมนตรี Mateusz Morawiecki ผู้นำโปแลนด์ สั่งเสริมกำลังทหารชายแดนติดกับเบลารุส เนื่องจากวิตกกรณีนาย Prigoshin นำนักรบ Wagner มาตั้งค่ายใกล้ตลอดแนวชายแดนเบลารุส
14
ประธานาธิบดี Duda ผู้นำโปแลนด์ เดินทางโดยรถไฟถึงเมืองหลวงกรุงเคียฟ ยูเครน ให้ความหวังต่อประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ว่าจะเข้า NATO ได้หากยูเครน สามารถเอาชนะรัสเซียได้
สอดคล้องกับนายเยน สโตลเตนเบิร์ก เลขาธิการกลุ่ม NATO ที่ประกาศย้ำว่า ยูเครน จะเข้าเป็นสมาชิกได้คือ ทุ่มกำลังที่มีทั้งหมดไปรบจนมีชัยชนะเหนือรัสเซีย แต่ถ้าแพ้จะไม่มีทางพูดถึงการเป็นสมาชิกของยูเครนเด็ดขาด
17
ด้านผู้นำยูเครน อ้อนวอนขอให้รัสเซีย ใช้บารมีช่วยผลักดันให้ยูเครน เข้าร่วมเป็นสมาชิก NATO โดยให้คำมั่นว่าจะไม่โจมตีรัสเซีย ในอนาคต โดยเขายังเสนอให้ยาเสพติดที่มีส่วนประกอบของกัญชาถูกกฎหมาย
เพื่อให้พลเมืองยูเครน ทุกคนลืมความเจ็บปวด ความเครียด และความบอบช้ำเนื่องจากสงคราม จึงต้องทำให้ยาที่มีส่วนประกอบของกัญชาถูกกฎหมายสำหรับทุกคนที่ต้องการใช้เสพ
16
จากกรณีสายลับรัสเซียชี้เป้าว่าจะมีการรวมตัวกันของทหารระดับกองพล ผู้บังคับบัญชาระดับสูง และทหารกองกำลังผสม NATO อีกหลายร้อยนายในเครื่องแบบทหาร จัดเลี้ยงกันในโรงแรมกลางเมือง Kramatorsk ภาคกลางยูเครน
โดยหน่วยทหารจองเหมาโรงแรมไม่ให้พลเรือนเข้าอาคาร กองทัพรัสเซีย จึงใช้ขีปนาวุธโจมตีอย่างหนัก ส่งผลให้อาคารถูกทำลาย ทหารรับจ้างตะวันตกนักรบแรมโบ้เทพจำนวนมากอยู่ใต้ซากอาคารที่ถล่ม
16
ทหารรับจ้างชาวตะวันตกได้บันทึกเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ภายหลังถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธของรัสเซียอย่างแม่นยำซึ่งเป็นที่พักของทหาร NATO จำนวนหลายร้อยนาย
เขาตื่นตระหนกพูดด้วยเสียงสั่นเครือที่เพื่อนทหารชาวอเมริกัน อยู่ใต้ซากอาคาร แต่เขาชื่นชมว่ากองทัพรัสเซีย มีมนุษยธรรมที่ไม่โจมตีซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ด้วยขีปนาวุธในจุดนี้
15
เพราะจะทำให้ทหารเทพที่โชคดีรอดชีวิตจากการโจมตีครั้งแรก จะไม่มีใครรอดซ้ำอีกเป็นครั้งที่ 2 ถือเป็นโศกนาถกรรมครั้งใหญ่มากของ NATO ที่สูญเสียทหารมากมายในคราวเดียวโดยยังไม่ทันได้ออกรบ
ด้านเบลารุส ลงนามข้อตกลงกับรัสเซีย ในการจัดตั้งศูนย์ฝึกการรบทางทหาร ระหว่างกระทรวงกลาโหมทั้ง 2 ชาติ โดยจะรวมขั้นตอนการฝึกอบรมและแบ่งปันประสบการณ์ระหว่าง 2 เหล่าทัพ
12
วิเคราะห์ว่า..รัสเซีย จะทะยอยโยกย้ายอาวุธของนักรบ Wagner ในภูมิภาคดอนบาสบางส่วนไปให้เบลารุส เพื่อส่งมอบต่อให้นักรบ Wagner ที่ทะยอยมาประจำการในค่ายตลอดแนวพรมแดนติดกับยูเครน โปแลนด์ ลิทัวเนีย ลัตเวีย
ดังนั้นจะแยกแยะทหารรัสเซียที่ส่งมาฝึกซ้อมรบในเบลารุส กับนักรบ Wagner แทบจะไม่ได้เลย วันนี้เขาอาจเป็นทหารรัสเซีย วันต่อไปเขาอาจเป็นนักรบ Wagner
10
แม้ทางเบลารุส รับปากว่าจะไม่ให้นักรบ Wagner เข้าถึงขีปนาวุธติดหัวรบนิวเคลียร์ แต่ทหารรัสเซีย ย่อมมีสิทธิเข้าถึงได้เนื่องจากเป็นเจ้าของระบบและเทคโนโลยีนั้นเอง
จึงเป็นช่องว่างหลักสากลที่รัสเซีย และเบลารุส สามารถลิ่วตาข้างหนึ่ง เพื่อให้นักรบ Wagner กลุ่มฮาร์ดคอร์เข้าถึงอาวุธนิวเคลียร์ โดยอ้างเหตุสุดวิสัย
จากนั้นก็เพาะเห็ดเพลิงยักษ์ไปยังค่ายทหารต่างๆ ในชาติยุโรปที่เป็นอริกับเบลารุสมาช้านาน และชาติยุโรปที่เป็นปฏิปักษ์กับรัสเซีย ในสงครามยูเครน
14
โดยทางการสองชาติสามารถปฏิเสธการรู้เห็นความเกี่ยวข้องใดๆ เนื่องจากเป็นการกระทำของนักรบ Wagner นิรนาม
หลักการเดียวกับ NATO ส่งทหารมารบโดยแต่งเครื่องแบบยูเครน เมื่อโดนรัสเซียถล่มอาคารจนร่างกองเป็นภูเขา ก็น้ำตาตกใน แต่โวยไม่ออกแน่นอน 🚀🤭😂
12
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
7
World Update
28/มิ.ย./2566
1
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
3
โฆษณา