27 มิ.ย. 2023 เวลา 05:55 • การเมือง

NATO กุมขมับ! ฝ่ายสัมพันธมิตรติดกับดัก ถูกรัสเซียล้อมทั้งสามด้าน

.....สื่อ The New York Times รายงานว่า ฝ่ายความมั่นคงสหรัฐ ประเมินว่ากองกำลังผสมฝ่ายสัมพันธมิตรในยูเครน ล้มเหลวในการใช้ประโยชน์จากเหตุการณ์ก่อรัฐประหารพิลึกในรัสเซีย
ไม่สามารถใช้โอกาสทองเจาะช่องโหว่ในการป้องกันแนวหน้า กองทัพรัสเซียยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิมไม่อ่อนแอ แถมถูกรัสเซียยิงขีปนาวุธสวนใส่ที่ตั้งทางทหารมากกว่า 50 ลูก
13
นักรบรับจ้าง Wagner จะไม่สูญเสียสถานะ "กำลังรบที่มีประสิทธิภาพ" และทั้งหมดราว 33,000 นาย จะเซ็นสัญญาจ้างในการควบคุมกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ภายในวันที่ 1 ก.ค.2566
มาร์ค วอร์เนอร์ ประธานคณะกรรมการข่าวกรองวุฒิสภาสหรัฐฯ มีข่าวกรองว่านาย Prigozhin หัวหน้านักรบ Wagner อยู่ในกรุงมินสค์ เบลารุส เรียบร้อยแล้ว
10
นาย Prigozhin ออกแถลงว่า ไม่ต้องการให้เกิดการนองเลือดในรัสเซีย เขาเพียงเดินขบวนเพื่อแสดงพลัง แต่ไม่ได้ทำการรัฐประหาร ไม่มีเจตนาที่จะล้มรัฐบาล
สื่อ Nestka ยูเครน รายงานว่านักรบ Wagner เริ่มการก่อสร้างค่ายทหารสำหรับนักรบแล้วหลายค่าย บริเวณป่าไม้ โดยค่ายแรกสร้างในเมือง Osipovichi แคว้น Mogilev เบลารุส
10
พื้นที่ของค่ายแรกของนักรบ Wagner ในเบลารุส พื้นที่ราว 24,000 ตร.ม. รองรับนักรบได้ราว 8,000 คน ส่วนค่ายอื่นๆ ก็กำลังสร้าง มีระยะทางราว 200 กม. จากชายแดนตอนเหนือยูเครน
ส่วนนักรบ Wagner อีกชุด ได้เคลื่อนขบวนยานพาหนะทางทหารผ่านเมืองลูฮันสค์ มุ่งไปที่ค่ายใกล้แนวหน้าใกล้แคว้นคาร์คีพ ตะวันออกยูเครน
11
ผลจากกองทัพรัสเซียโจมตีถล่มขีปนาวุธลูกยาวแนวหลัง ส่งผลเสียงระเบิดดังขึ้นทั่วยูเครน ในแคว้นโอเดสซา โดนโจมตีระบบป้องกันทางอากาศเทพจนพังไฟไหม้ㅤ
นอกจากนี้กองทัพรัสเซีย เริ่มใช้อาวุธหนักรุนแรงขึ้น คือ ระบบขีปนาวุธพิสัยใกล้ทางยุทธวิธี Iskander ห่างจากแนวหลังไปหลายกสิบกิโลเมตร โจมตีใส่โครงสร้างพื้นฐานทางทหารฝ่ายสัมพันธมิตรตะวันตก
10
ส่งผลให้กองกำลังผสมฝ่ายสัมพันธมิตร เป็นปุ๋ย และบาดเจ็บ เฉลี่ยวันละราว 2 กองพัน โดยมีจำนวนมากเจอ "ดงทุ่นระเบิด" ขณะบุกไปหาเรื่องที่แนวหน้า , คลังกระสุน ศูนย์สื่อสาร โดรน , ปืนใหญ่อัตตาจร Paladin และ ยานเกราะ Bradley สหรัฐ , รถถัง Leopard 2 เยอรมนี
ปืนใหญ่อัตตาจร Krab โปแลนด์ , Akatsiya (Acacia) และ Msta-B ยุโรปตะวันออก เรียกได้ว่าอาวุธเทพตัวเปลี่ยนเกมส์ NATO พังครบทุกรุ่นแล้ว
13
นายพลจัตวา Christian Freuding กองทัพเยอรมัน อ้างว่ารถถังเทพ Leopard 1A5 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Leopard 2 นั้น ใช้ต่อสู้จากระยะไกล ในสภาพทัศนวิสัยที่จำกัด สามารถเป็นตัวเปลี่ยนเกมส์สงคราม
จึงเหนือกว่ารถถังรัสเซีย เขาถูกถามโดยนักข่าวว่า คิดเห็นอย่างไรที่มีหลักฐานภาพถ่าย-วิดีโอ ปรากฏเผยอแพร่ไปทั่วโลกว่ารถถัง Leopard 2 ถูกทำลายเละเกลื่อนสนามรบ เขาอ้างว่า "ไม่มีข้อมูลดังกล่าว" 😂
28
ด้านประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ระบุว่าได้ประชุมกับหัวหน้าองค์กรและบริษัทต่างๆ ของศูนย์อุตสาหกรรมทางทหาร และผู้ที่ใช้ พบว่าการผลิตอาวุธมีประสิทธิภาพ และเร็วขึ้นอย่างต่อเนื่อง
โดยมีการผลิตอาวุธปริมาณเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 2.7 เท่าสำหรับอาวุธที่ใช้บ่อยผลิตเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า แต่งบประมาณที่ใช้ไม่เป็นภาระผูกพันทางสังคมต่อพลเมืองเพิ่มขึ้น ทั้งด้านการแพทย์ การก่อสร้าง การศึกษา ทุกอย่างจะสอดคล้องกัน ต่อรากฐานทางเศรษฐกิจของชาติ
10
วิเคราะห์ว่า..กองกำลังนักรบรับจ้าง Wagner ได้สร้างค่ายกระจายหลายค่ายในเขตเบลารุส แต่ละค่ายมีกำลังราว 8,000 ราย คาดว่าค่ายจะกระจายตลอดพรมแดนลิทัวเนีย , โปแลนด์ และเบลารุส
สร้างความวิตกและปั่นป่วนให้ NATO เพราะไม่รู้ว่านักรบนอกรูปแบบเหล่านี้จะโจมตีเมื่อใด อีกทั้งรัสเซียใช้กลยุทธ์ "คีมปากอ้า" ปิดล้อมยูเครน ถึง 3 ด้าน คือ เหนือเบลารุส , ตะวันออกเบลโกรอด และไต้ภูมิภาคดอนบาส
7
หากฝ่ายรัสเซียโจมตีลูกยาวจาก 3 ทิศทางพร้อมกัน จะทำให้ทัพกองกำลังผสมที่เดิมเหลือกำลังลดลงมาก ต้องแบ่งเกลี่ยกำลังพลและอาวุธจากภาคใต้ไปรับศึกทั้ง 3 ด้าน สถานการณ์จะยากลำบากมากยิ่งขึ้น
ถ้าทัพ Wagner เคลื่อนจากเบลารุส มุ่งโจมตีไปยังแคว้นลวิฟ ยูเครน ตะวันตก จะกลายเป็นจุดอ่อน เปราะบางมากที่สุด เพราะภาพรวมดินแดนยูเครนจะตกอยู่ในวงล้อมของรัสเซีย และจะถูกยำใหญ่
12
น่าสังเกตุว่าอุตสาหกรรมทหารรัสเซีย ไม่มีวี่แววอาวุธหมดหร่อยหรอ แถมผลิตบางชนิดเพิ่ม 10 เท่าตัว เป็นสัญญาณว่าจะใช้อาวุธนั้นรุมโจมตียำใหญ่จากทุกทิศทาง
งานนี้พลั่วขุดดินด้ามฝังชิปเครื่องซักผ้าของรัสเซีย บินว่อนวิบวับบนท้องฟ้ายูเครน ทั้งวันทั้งคืนแน่นอน 🚀🤭😂
15
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
7
World Update
27/มิ.ย./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
3
โฆษณา